Vẻ đẹp trong veo của diễn viên đóng Dao Ánh - người tình sâu nặng nhất của Trịnh Công Sơn

Hoàng Hà đã vượt qua hàng trăm diễn viên và trải qua nhiều thử thách để vào vai người tình sâu nặng nhất của Trịnh Công Sơn.

Sinh thời, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có rất nhiều giai thoại về tình yêu khiến người yêu âm nhạc nhiều đời sau vẫn còn nhớ mãi. Trong đó, Dao Ánh là một trong những bóng hồng nổi bật bên đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Tạo hình ảnh diễn viên Hoàng Hà vào vai Dao Ánh.

Cô và cố nhạc sĩ gặp gỡ nhau từ năm 1964 khi Dao Ánh chỉ mới 14 tuổi. Trong suốt quãng thời gian quen nhau 37 năm, Trịnh Công Sơn đã viết cho Dao Ánh hơn 300 bức thư tình và một loạt ca khúc nổi tiếng như "Còn tuổi nào cho em", "Mưa hồng",…

Trịnh Công Sơn và Dao Ánh thời trẻ trong phim Em và Trịnh.

Có thể nói, Dao Ánh là người tình sâu nặng nhất và là nguồn cảm xúc bất tận để cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sáng tác loạt ca khúc đi vào bất hủ.

Chính vì vậy khi chọn diễn viên cho Em và Trịnh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ với truyền thông rằng, thử thách lớn nhất của anh khi casting vai Dao Ánh là phải tìm được một nữ diễn viên thể hiện được sự hồn nhiên ở tuổi 14 cho đến khi trở thành một thiếu nữ 21 tuổi. Hơn thế, cô phải sở hữu một vẻ đẹp đằm thắm không quá nổi bật nhưng lại khiến người xem càng ngắm càng yêu.

Hoàng Hà sở hữu vẻ đẹp trong veo.

Cuối cùng vượt qua hàng trăm diễn viên và 5 vòng casting tuyển chọn, diễn viên trẻ Hoàng Hà đã được chính thức nhận vai có sức nặng này.

Hoàng Hà sinh năm 1996, theo đuổi công việc diễn xuất từ năm 2015. Nữ diễn viên từng tham gia các phim ngắn, tham gia lồng tiếng và từng học qua sản xuất phim

Hoàng Hà từng chia sẻ, để vào vai Dao Ánh, cô đã giảm khoảng 2 - 3kg để phù hợp với hình ảnh thiếu nữ mảnh mai những năm 1960. Bên cạnh đó, Hoàng Hà còn tập hát. Trong phim, gia đình Dao Ánh là người Huế gốc Hà Nội, Hoàng Hà cũng là người Hà Nội, vì thế, cô nàng không cần tập luyện để thay đổi giọng như những diễn viên khác mà giữ được giọng thật nhẹ nhàng, truyền cảm của mình.

Nụ cười rạng rỡ như ánh hướng dương.

Vai Dao Ánh của Hoàng Hà nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Đa số ý kiến cho rằng, nhan sắc của Hoàng Hà khá giống hình ảnh Dao Ánh thật ngày trẻ.

Không những thế, vẻ đẹp mộc mạc, trong veo, thuần khiết của Hoàng Hà rất phù hợp với hình ảnh phim và trở thành điểm nhấn trong lòng khán giả.

 => Mỹ nhân từng được Trịnh Công Sơn yêu thầm hé lộ cuộc sống hiện tại ở tuổi 77