Thói quen kỳ quặc hay có ở người thông minh vượt trội

Người ta thường cho rằng, thông minh là bản tính trời cho và không phải ai cũng có nhưng đó chỉ là một quan niệm mang tính tương đối.

Người thông minh vượt trội thường hay để bàn làm việc lộn xộn, bừa bộn

Nhiều người cứ nghĩ rằng, người thông minh sẽ chu đáo hơn trong việc sắp xếp bàn làm việc, góc học tập... nhưng sự thật không phải vậy.

Người thông minh vượt trội khá lộn xộn, bừa bãi, nhìn rõ nhất ở chính góc làm việc của họ (Ảnh minh họa)

-> Đoán người trường thọ qua đặc điểm của tai

Trong một thử nghiệm của Đại học Minnesota (Mỹ) cho hay, bối cảnh lộn xộn sẽ giúp nảy ra ý tưởng sáng tạo hơn là trong những bối cảnh gọn gàng.

Môi trường mất trật tự, lộn xộn dường như truyền cảm hứng cho việc phá vỡ cái truyền thống, có thể tạo ra những hiểu biết, khám phá mới mẻ.

Người có thói quen uống rượu thường thông minh vượt trội

Theo một nghiên cứu khoa học và khảo sát mới đây nhất của giáo sư tâm lí học Satoshi Kanazawa (Nhật Bản), thì những người thường xuyên dung nạp alcohol (đồ uống có cồn) là những người có chỉ số thông minh cao hơn hẳn những người không có nhu cầu uống rượu.

Phụ nữ có trình độ học vấn càng cao, thì khả năng họ uống rượu nhiều hơn 71% so với những phụ nữ không có bằng cấp. Mối liên hệ tương tự giữa trình độ học vấn và tình trạng sử dụng rượu cũng được tìm thấy ở nam giới nhưng mối liên hệ này ít mạnh mẽ hơn.

Nói chuyện với chính mình

Bạn có thể nghĩ rằng, lẩm bẩm với chính mình có vẻ là điều điên rồ, nhưng trong thực tế, nó có thể là một dấu hiệu của tư duy cao hơn, trí nhớ và kỹ năng nhận thức tốt hơn thường có ở người thông minh.

Hay chỉ trích bản thân

Nghiên cứu năm 1999 của các nhà khoa học Đại học Cornell cho thấy, những người thông minh gần như đặt yêu cầu rất cao cho bản thân mình. Vậy nên, họ hay tự chỉ trích bản thân, từ đó họ phải tìm cách tự khắc phục, thay đổi cho bằng được.

Video: Tài xế Taxi ngỡ ngàng khi người song ca Duyên phận với mình là ca sĩ Như Quỳnh