Thứ tư, 22/01/2025 12:46     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 29/11/2024 17:51

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và góp phần thực hiện mục tiêu này.

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong vai trò Đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) và cũng là doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp được xếp hạng “Doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất”.

Nestlé Việt Nam phối hợp với VBCSD, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tổ chức buổi chia sẻ về chủ đề “Cơ chế trao đổi bù trừ tín chỉ các-bon tại Việt Nam và Lộ trình hướng đến mục tiêu Net Zero 2050”.

Sự kiện nhằm kết nối các doanh nghiệp thành viên VBCSD, với sự tham gia và chia sẻ của đại diện Cục Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp được cập nhật thông tin tóm tắt về những kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2024, Hội nghị COP29, và những chính sách mới nhất của Việt Nam nhằm định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các chương trình hành động phù hợp góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Hoạt đồng này là một phần của Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI-100), sự kiện thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững. Năm 2024 đánh dấu năm thứ 9 của CSI-100 và là năm thứ 7 Nestlé Việt Nam đồng hành cùng chương trình.

Việc tham gia và áp dụng Bộ chỉ số CSI giúp các doanh nghiệp đo lường thành tựu và định hình chiến lược phát triển bền vững. "Với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương và tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé không chỉ đặt các mục tiêu tham vọng và đưa ra các giải pháp đổi mới cho chính mình, mà còn mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp cùng hướng tới tương lai xanh, đóng góp vào các cam kết chung của Việt Nam.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, Đồng chủ trì VBCSD, phát biểu tại lễ trao giải: “Năm nay chúng tôi rất vui vì số lượng doanh nghiệp tham gia Chương trình CSI-100 tăng lên và nhiều đơn vị đã có những hành động cụ thể nhằm giảm phát thải. Các doanh nghiệp được lựa chọn năm này đều là doanh nghiệp có những thực hành tốt và đáng biểu dương.”

“Thông qua chương trình CSI, chúng tôi kêu gọi sự chung tay từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và tổ chức để chia sẻ rộng rãi hơn các sáng kiến và thực hành tốt, cùng kiến tạo một Việt Nam xanh hơn, thịnh vượng hơn” - ông Binu Jacob cho biết.

Từ đầu năm 2024, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều chương trình tập huấn và chia sẻ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng của công ty, nhằm kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính. Các hoạt động này thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn mình ra các thị trường thế giới.

Tại Lễ công bố CSI 2024, Nestlé giới thiệu các sáng kiến phát triển bền vững như chuyển dịch sang nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh, và kinh tế tuần hoàn trong sản xuất nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong toàn chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng giới thiệu sáng kiến áp dụng công nghệ thực tế ảo VR360 nhằm tăng trải nghiệm cho khách tham gia buổi lễ. Những hoạt động này nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng hành động trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thảo Giang  
Cách chọn mứt Tết an toàn theo 4 tiêu chuẩn dễ nhận biết
Sữa Proyo của Orion được vinh danh là sản phẩm đổi mới đột phá năm 2024
Tin vui đầu năm 2025 cho mẹ: Friso Gold Pro 100% nhập khẩu từ Hà Lan đã có mặt tại Đà Nẵng
Thiên đường mua sắm và thư giãn cho gia đình trẻ Hà Nội
Chọn hoa quả sấy, hạt khô dịp Tết biết những điều này để an toàn cho cả nhà
Vincom đón Tết Ất Tỵ 2025 với loạt ưu đãi “sập sàn”
Nước mắm thành sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia thứ 2 của Thanh Hóa
Quạt thông gió nhà tắm có tốn điện không, dùng thế nào tối ưu nhất?
Amway Việt Nam lần thứ 12 được vinh danh tại giải thưởng 'Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng'
Cùng Vinamilk check-in metro Bến Thành – Suối Tiên
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất “vàng” cho thương hiệu Vinamilk
Cách nhận biết trang web giả mạo, tránh mất tiền oan dịp Tết
Nhất Hương làm Bánh điêu khắc 3D gửi lời chúc tới Nguyễn Xuân Son bằng thơ Lục Bát
Omachi mang không khí xuân rạng rỡ đến với Trường Sa
6 'bẫy tiêu dùng' cận Tết khiến nhiều người mất tiền oan
Nhiều “điểm chạm” trong một điểm đến tại trung tâm thương mại ở TP. HCM
'Tết nụ cười' kết nối hạnh phúc
1,5 năm từ ngày đổi logo, Vinamilk thay đổi thế nào?
Sở hữu iPhone 16 dễ dàng tại Viettel Store chỉ từ 571k: “Trả Góp Chill, Sắm Táo xịn”
“Logo Halala” trên hộp sữa là lời cam kết với người tiêu dùng
Xem thêm