Thứ ba, 10/06/2025 15:09     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Thứ sáu, 29/11/2024 17:51

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050.

Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu và góp phần thực hiện mục tiêu này.

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong vai trò Đồng chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) và cũng là doanh nghiệp có 3 năm liên tiếp được xếp hạng “Doanh nghiệp bền vững nhất trong lĩnh vực sản xuất”.

Nestlé Việt Nam phối hợp với VBCSD, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tổ chức buổi chia sẻ về chủ đề “Cơ chế trao đổi bù trừ tín chỉ các-bon tại Việt Nam và Lộ trình hướng đến mục tiêu Net Zero 2050”.

Sự kiện nhằm kết nối các doanh nghiệp thành viên VBCSD, với sự tham gia và chia sẻ của đại diện Cục Biến đổi khí hậu, Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp được cập nhật thông tin tóm tắt về những kết quả của Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2024, Hội nghị COP29, và những chính sách mới nhất của Việt Nam nhằm định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và thực hiện các chương trình hành động phù hợp góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Hoạt đồng này là một phần của Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI-100), sự kiện thường niên nhằm tôn vinh Top 100 doanh nghiệp bền vững. Năm 2024 đánh dấu năm thứ 9 của CSI-100 và là năm thứ 7 Nestlé Việt Nam đồng hành cùng chương trình.

Việc tham gia và áp dụng Bộ chỉ số CSI giúp các doanh nghiệp đo lường thành tựu và định hình chiến lược phát triển bền vững. "Với tầm nhìn trở thành công ty toàn cầu gắn kết địa phương và tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé không chỉ đặt các mục tiêu tham vọng và đưa ra các giải pháp đổi mới cho chính mình, mà còn mong muốn truyền cảm hứng và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp cùng hướng tới tương lai xanh, đóng góp vào các cam kết chung của Việt Nam.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, Đồng chủ trì VBCSD, phát biểu tại lễ trao giải: “Năm nay chúng tôi rất vui vì số lượng doanh nghiệp tham gia Chương trình CSI-100 tăng lên và nhiều đơn vị đã có những hành động cụ thể nhằm giảm phát thải. Các doanh nghiệp được lựa chọn năm này đều là doanh nghiệp có những thực hành tốt và đáng biểu dương.”

“Thông qua chương trình CSI, chúng tôi kêu gọi sự chung tay từ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và tổ chức để chia sẻ rộng rãi hơn các sáng kiến và thực hành tốt, cùng kiến tạo một Việt Nam xanh hơn, thịnh vượng hơn” - ông Binu Jacob cho biết.

Từ đầu năm 2024, Nestlé Việt Nam đã phối hợp với các đối tác tổ chức nhiều chương trình tập huấn và chia sẻ cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các đơn vị nằm trong chuỗi cung ứng của công ty, nhằm kiểm đếm, đo lường và cắt giảm phát thải khí nhà kính. Các hoạt động này thể hiện cam kết của Nestlé trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh, vươn mình ra các thị trường thế giới.

Tại Lễ công bố CSI 2024, Nestlé giới thiệu các sáng kiến phát triển bền vững như chuyển dịch sang nông nghiệp bền vững, nông nghiệp tái sinh, và kinh tế tuần hoàn trong sản xuất nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong toàn chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng giới thiệu sáng kiến áp dụng công nghệ thực tế ảo VR360 nhằm tăng trải nghiệm cho khách tham gia buổi lễ. Những hoạt động này nâng cao nhận thức và truyền cảm hứng hành động trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Thảo Giang  
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Tạp chí điện tử Gia đình Việt Nam
Cách đơn giản phân biệt tôm sạch và tôm bơm tạp chất
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Xem thêm