Thứ năm, 18/04/2024 15:32
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/08/2022 07:00

Nén nước mắt nhìn con gái đau đớn vì u não ác tính

Từ ngày bé Như Ý mắc bệnh u não ác tính cuộc sống gia đình anh Hợi hoàn toàn bị đảo lộn. Sau vài lần vào viện điều trị, vợ chồng anh đã kiệt quệ về kinh tế đành nén nước mắt nhìn con đau đớn trong bệnh tật.

Hỏi người trong xã xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, nơi cháu Lê Thị Như Ý (SN 2011) đang sống cùng ông bà ngoại, ai ai cũng biết câu chuyện đáng thương khi cháu mắc bệnh u não ác tính.

Như Ý là con gái đầu lòng của anh Lê Quang Hợi (SN 1983) và chị Nguyễn Thị Hương (SN 1990) ở xã Hương Vinh, TP Huế. Từ khi sinh ra, Ý là một cô bé ngoan ngoãn, học giỏi được bao bọc trong vòng tay của ông bà, thế nhưng niềm vui đó không dài lâu khi cháu được phát hiện mắc bệnh u não ác tính phải xạ trị, chờ mổ lấy u.

298387062_405894921640987_8891717815259832372_n

Bé Như Ý đang điều trị căn bệnh u não ác tính tại bệnh viện Trung ương Huế

Từ ngày Như Ý nằm viện, mọi sinh hoạt của gia đình em đều đảo lộn. Ba mẹ em không có nhà riêng, phải sống nhờ nhà nội. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Như Ý được đưa về ở cùng ông bà ngoại già yếu bệnh tật, không còn sức lao động.

Ba em vốn làm phụ hồ, mẹ làm gia công hàng mã. Từ ngày em mắc căn bệnh quái ác mẹ phải nghỉ việc để chăm con. Anh Hợi vì thế phải thay vợ làm hàng, thu nhập vốn không ổn định trong khi chi phí điều trị lại cao khiến cho hoàn cảnh gia đình em vốn khó khăn lại thêm phần khốn đốn.

Chia sẻ với PV, chị Hương cho biết, vì hoàn cảnh nên gia đình phải cho con ở với ông bà ngoại để yên tâm đi làm nghề, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Khó khăn là vậy, tuy nhiên là người làm cha, làm mẹ ai cũng mong con cái có thể yên tâm theo đuổi con chữ. Nhưng căn bệnh quái ác lại bất ngờ ập tới đeo bám đứa con bé nhỏ của họ.

Chị Hương kể, hồi trước đang đi học mầm non, Như Ý thường bị sốt, co giật ảnh hưởng tới thần kinh. Vì trong thời gian trước không thăm khám, theo dõi nên chỉ tới khoảng tháng 11 năm ngoái, khi cháu kêu đau mạnh bố mẹ mới đưa đi bệnh viện và phát hiện có khối u trong đầu. Qua 2 lần phẫu thuật vẫn chưa thể lấy được khối u, hiện Như Ý vẫn tiếp tục xạ trị tại bệnh viện Trung ương Huế để chờ mổ lần 3.

"Bé thường xuyên kêu đau, bị liệt 1 tay và 1 chân vì thế đi lại cũng không vững. Những đêm dài ở bệnh viện, khi con lên cơn đau nước mắt tôi cứ thế trào ra vì thương con nhưng không biết làm sao", chị Hương nghẹn ngào.

Để cứu lấy đứa con nhỏ đáng thương, vợ chồng anh Hợi, chị Hương đã chắt chiu từng đồng, ai thuê gì làm nấy, vay mượn khắp nơi để có tiền. Quá trình chữa bệnh cho con hết rất nhiều tiền nhưng vì gia đình 2 bên nội ngoại cũng khó khăn, không hỗ trợ được gì nên đến hiện tại vợ chồng anh Hợi đang phải vay mượn số tiền lên tới hơn 100 triệu đồng.

Lặng nhìn đứa con nhỏ với mái tóc rụng dần sau những lần xạ trị, vợ chồng chị Hương dù thương con nhưng đành bất lực quay đi để tránh những giọt nước mắt rơi khi cháu quằn quại trong những cơn đau vì bệnh tật.

Để cháu Như Ý có tiền chữa bệnh, sớm được về lại với gia đình và bè bạn, rất mong các tấm lòng thơm thảo quan tâm, hỗ trợ gia đình.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Nguyễn Thị Hương xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Số điện thoại: 0935430370

Nguyễn Hiền  
Mồ côi bố mẹ, nam thanh niên 'khuyết tật' đang từng ngày vật lộn với bệnh tim
Ông nội nhọc nhằn níu giữ sự sống cho cháu trai mắc bệnh tan máu bẩm sinh
Nhặt ve chai nuôi vợ con tâm thần, lo cháu ngoại ăn học
Mẹ con tật nguyền mưu sinh trong ngôi nhà chưa đầy 10m2
Mỗi tuần một địa chỉ nhân đạo giúp 10 gia đình nghèo ổn định cuộc sống
Vợ bệnh tật hơn 6 năm chăm chồng bị liệt
Bé trai 6 tuổi mắc xơ gan hiếm gặp, mất 200 triệu đồng vẫn đau đớn từng ngày
Éo le phận đời 4 chị em mất mẹ giữa những ngày mưa lũ
Xem thêm