Thứ bảy, 18/05/2024 22:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/07/2019 18:24

Nâng cao nhận thức về phòng, chống mua bán người năm 2019

Thông qua những hình ảnh, những vụ việc thực tế, báo cáo viên làm rõ âm mưu, thủ đoạn, hành vi, dấu hiệu của tội phạm mua bán người, hậu quả của nạn mua bán người.

Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội Hà Nội vừa thực hiện Kế hoạch tổ chức tuyên truyền về phòng, chống mua bán người tại các xã, phường thuộc 5 quận, huyện: Hà Đông, Sơn Tây, Hoài Đức, Thanh Trì và Ba Vì nhằm Hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30/7)".

Với mục tiêu phòng ngừa từ xa, báo cáo viên của Chi cục PCTNXH cung cấp, trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho các đại biểu về âm mưu, thủ đoạn tội phạm mua bán người thường lợi dụng để hoạt động, tạo sự chuyển biến cơ bản về nhận thức và hành động trong phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn tội phạm mua bán người, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Ngoài ra, báo cáo viên cũng giới thiệu các văn bản pháp luật về công tác phòng, chống mua bán người; công tác tiếp nhận, xác minh, giải cứu, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán; trách nhiệm của chính quyền cơ sở, Đội công tác xã hội tình nguyện và gia đình trong công tác phòng, chống mua bán người và hỗ trợ nạn nhân.

Tuy-truyen01

Chương trình tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trên địa bàn Thủ đô.

Thông qua những hình ảnh, những vụ việc thực tế, báo cáo viên làm rõ âm mưu, thủ đoạn, hành vi, dấu hiệu của tội phạm mua bán người, hậu quả của nạn mua bán người; trao đổi, thảo luận thông qua các tình huống cụ thể về cách thức phòng tránh, đấu tranh trước những thủ đoạn dụ dỗ, lợi dụng của bọn tội phạm.

Đồng thời, cung cấp cho đại biểu về địa chỉ tiếp nhận đơn thư tố giác tội phạm, tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán để người dân kịp thời phản ánh, cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức về mối hiểm họa của mua bán người, đề cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh phòng, chống mua bán người.

Hiện nay, nạn mua bán người diễn ra dưới nhiều hình thức như: đưa người đi lao động nước ngoài, kết hôn, cho nhận con nuôi, mua bán nội tạng dưới hình thức hiến tặng, đẻ thuê hoặc đánh tráo, bắt cóc phụ nữ, trẻ em… Đối tượng mà tội phạm mua bán người nhắm đến chủ yếu là phụ nữ, trẻ em, trẻ sơ sinh…

Đặc biệt là nữ giới độ tuổi từ 18 đến 25, hầu hết trong số họ là người ngoại tỉnh, trình độ văn hóa thấp, hoàn cảnh khó khăn, nhẹ dạ cả tin, mong muốn tìm kiếm việc làm thu nhập cao.

Thông qua đợt tuyên truyền này, từng bước phổ biến rộng rãi đến cán bộ cơ sở, các cá nhân, gia đình về trách nhiệm trong phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh phòng, chống mua bán người, hình thành mạng lưới truyền thông rộng khắp, nhất là các địa bàn cách xa trung tâm thành phố.

PV  
  • Tin liên quan
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm