Thứ sáu, 29/03/2024 00:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/07/2021 15:47

Nâng cao hiệu quả công tác kế hoạch hóa gia đình trong đại dịch COVID-19

TikTok phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình phát động cuộc thi #SongChuDong, nâng cao hiệu quả công tác kế hoạch hóa gia đình trong đại dịch COVID-19

TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới, chính thức phối hợp cùng Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình phát động cuộc thi “Tuổi trẻ sống có trách nhiệm” dưới dạng hashtag challenge #SongChuDong. Cuộc thi hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của toàn xã hội về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai cho phụ nữ trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành. Đây là hoạt động đặc biệt ý nghĩa, kỷ niệm 60 năm truyền thống ngành dân số tại Việt Nam.

Theo báo cáo của Quỹ Dân số của Liên Hợp Quốc (UNFPA) vào tháng 3/2021, ước tính có tới 12 triệu phụ nữ tại 115 quốc gia có thu nhập từ thấp đến trung bình đã không thể tiếp cận các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong năm 2020, theo ước tính trên thế giới có đến 1,4 triệu trường hợp phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Chính vì vậy, việc chủ động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của cộng đồng là cực kỳ cần thiết.

Empty

Chính thức khởi động trên TikTok từ ngày 27/07/2021, cuộc thi #SongChuDong thể hiện nỗ lực của TikTok cũng như Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình nhằm hỗ trợ mọi người tìm hiểu và ứng dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong thời kỳ dịch bệnh.

#SongChuDong sẽ diễn ra từ ngày 27/07/2021 đến hết ngày 27/08/2021 trên nền tảng TikTok với hai hạng mục: Thể hiện nội dung tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình có sẵn trên nền tảng dựa trên các ứng dụng đa dạng của TikTok. Để tham gia thử thách, người dùng cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây về các chủ đề do Ban tổ chức cung cấp nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cá nhân, các cặp vợ chồng, đặc biệt các bạn trẻ về kế hoạch hóa gia đình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, bảo vệ sức khỏe của bản thân trong đại dịch COVID-19. Hình ảnh và cách thức thể hiện trong video phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi. Người tham gia có thể tùy chọn hiệu ứng trên TikTok để biến hóa, sáng tạo bằng hình thức hóa thân trở thành biên tập viên thời sự đọc bản tin hoặc các hình thức thể hiện hấp dẫn, vui nhộn khác để lan tỏa mục tiêu của cuộc thi là nâng cao tinh thần sống chủ động, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Với sự tham gia ủng hộ và hưởng ứng của Hoa Hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 H'Hen Niê trong vai trò người hướng dẫn trong các video mẫu của cuộc thi, #SongChuDong hứa hẹn sẽ tạo nên một sân chơi ý nghĩa, đầy sáng tạo và lan tỏa đến cộng đồng trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, người tham gia còn có cơ hội nhận được nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến 15.000.000 đồng. Các giải thưởng được chia đều trên các hạng mục bao gồm: 1 giải nhất trị giá 5.000.000 đồng, 3 giải nhì trị giá 2.000.000 đồng, 5 giải ba trị giá 1.000.000 đồng và 10 giải khuyến khích trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết: “Sức khỏe cộng đồng luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi. Thông qua hashtag #SongChuDong, chúng tôi mong muốn góp phần giúp người trẻ chủ động hơn trong việc trang bị kiến thức sinh sản, từ đó có trách nhiệm hơn với cuộc sống của chính mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tổ chức y tế để triển khai nhiều chiến dịch xã hội, hỗ trợ cộng đồng bảo vệ sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần trong thời điểm khó khăn này”.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình chia sẻ: “Giáo dục, tuyên truyền về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản vẫn luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu của công tác dân số. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng trực tuyến như TikTok là điều cần thiết để tiếp cận và nâng cao nhận thức cho cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Mỗi cá nhân, mỗi cặp vợ chồng được trang bị đầy đủ kiến thức về kế hoạch hoá gia đình, sức khỏe sinh sản sẽ chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và để mỗi đứa trẻ sinh ra đều mạnh khỏe, nhận được đầy đủ cơ hội học tập, phát triển toàn diện”.

Hoàngg Chang  
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Xem thêm