Thứ bảy, 27/04/2024 00:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 24/11/2021 19:00

Nam giới quan hệ tình dục quá độ có tốt không?

Theo các chuyên gia, đàn ông quan hệ quá độ sẽ không tốt cho sức khỏe và tâm lý. Vì vậy, quan hệ tần suất bao nhiêu là đủ đối với nam giới?

Theo nhiều điều tra thực nghiệm khoa học, đời sống tình dục của các cặp vợ chồng đúng cách, chừng mực có thể giúp cả hai vợ chồng hòa hợp về mặt cảm xúc, đồng thời giúp các cặp vợ chồng cải thiện khả năng miễn dịch. Tuy nhiên, nam giới nếu quan hệ tình dục quá nhiều sẽ gây hại đối với sức khỏe.

Giới chuyên gia cho rằng tần suất vừa phải mới thực sự tốt. Vì thế, đàn ông quan hệ nhiều có tốt không – câu trả lời là không. Tuy nhiên như thế nào gọi là nhiều và đâu là mức độ vừa phải? Vấn đề này lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nền tảng sức khỏe, độ tuổi và tâm sinh lý của mỗi người.

quan he tinh duc 1

Ảnh minh họa

Tác hại của quan hệ tình dục quá độ đối với nam giới

Làm suy nhược cơ thể

Đàn ông quan hệ nhiều có tốt không khi mà nó làm suy nhược cơ thể? Nam giới nên biết giữ chừng mực của mỗi cuộc yêu bởi đằng sau khoái cảm là sự hao tổn sức lực. Nếu không cho cơ thể thời gian đủ để nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng, bạn sẽ vô cùng mệt mỏi. Quan hệ nhiều lần với mật độ dày rất tốn sức và vô hình chung nó làm suy nhược cơ thể theo thời gian.

Rối loạn chức năng sinh lý do quan hệ tình dục quá nhiều

Quan hệ tình dục quá nhiều chính là một trong những nguyên nhân gây rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Tình trạng phổ biến có thể gặp phải là dương vật bị đau khi quan hệ tình dục. Nếu có thói quen quan hệ với tần suất quá nhiều thì các anh có thể phải đối mặt với hiện tượng rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm hoặc viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…

Quan hệ quá nhiều làm giảm chất lượng tinh trùng

Khi bạn quan hệ nhiều bao nhiêu thì số lần xuất tinh của bạn cũng nhiều như vậy. Trong trường hợp, các anh quan hệ quá nhiều, cơ thể sẽ không thể có đủ thời gian để sản xuất tinh trùng mới. Điều này kéo dài sẽ dẫn tới tình trạng tinh trùng bị suy yếu và khiến ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

quan he tinh duc 3

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, một số cặp vợ chồng cho rằng, quan hệ ít đi sẽ giúp tinh trùng khỏe hơn và tăng khả năng thụ thai. Điều này không đúng vì sự tích trữ có thể khiến tinh trùng của nam giới bị yếu đi và giảm khả năng vận động. Vì thế, cần quan hệ tình dục ở mức độ hợp lý, vừa theo sức của từng người.

Có thể gây vô sinh

Trả lời câu hỏi đàn ông quan hệ nhiều có tốt không, các bác sĩ không chỉ khẳng định là không mà còn chia sẻ thêm điều này có thể gây vô sinh. Khi tần suất giao hợp dày đặc thì nam giới sẽ xuất tinh nhiều lần hơn.

Việc đưa tinh dịch ra ngoài liên tục khiến khả năng sản xuất tinh trùng không đủ đáp ứng. Do đó, chất lượng và số lượng con giống bị giảm xuống nghiêm trọng. Quý ông phải đối mặt với nguy cơ bị loãng tinh trùng, thậm chí không có tinh trùng trong tinh dịch. Khi đó khả năng giao hợp để thụ thai tự nhiên được là rất thấp. Cùng với những rối loạn sinh lý đi kèm, quý ông có nguy cơ cao bị vô sinh.

Suy giảm chức năng thận

Thận có liên quan mật thiết đến khả năng chăn gối của cả nam và nữ. Ở phái mạnh, hoạt động tình dục quá nhiều sẽ khiến thận bị suy giảm chức năng. Do đó, họ dễ mắc các bệnh lý như: Suy thận, thận yếu, viêm cầu thận hay hội chứng thận hư…

Tần suất quan hệ phù hợp đối với nam giới

Rất khó để đưa ra một con số chính xác cho câu hỏi này vì tần suất quan hệ tình dục phụ thuộc và nhiều yếu tố, chẳng hạn như sức khỏe, tuổi tác của mỗi người. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số gợi ý về số lần quan hệ phù hợp theo độ tuổi như sau:

+ Nếu ở trong khoảng 20 tuổi đến 25 tuổi: Bạn nên quan hệ tình dục mỗi ngày 1 lần hoặc 3 lần/tuần.

+ Những người trong nhóm tuổi từ 30 đến 50 tuổi: Tần suất quan hệ có thể tham khảo là khoảng 2 lần/ tuần.

+ Những người trên 50 tuổi: Nên quan hệ 1 lần/ tuần, thậm chí ở độ tuổi này, một số người không có nhu cầu quan hệ nữa.

Mỗi người sẽ có một cơ địa, thể trạng sức khỏe khác nhau vì thế không thể áp đặt tần suất quan hệ của người này lên người khác. Tuy nhiên, nếu quan hệ với tần suất cao và cảm thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường như sức khỏe giảm sút, rối loạn chức năng sinh lý,… thì cũng chính là lúc chúng ta cần điều tiết lại tần suất quan hệ của mình để bảo vệ sức khỏe và cũng tránh gây áp lực cho người bạn tình.

-> Màn dạo đầu giúp quan hệ tình dục thăng hoa

Xem thêm: Thức ăn giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm