Chủ nhật, 29/09/2024 11:24     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/06/2014 15:44

Mùa tuyển sinh: Phòng trọ rục rịch tăng giá đợi sĩ tử

Vấn đề phòng trọ cho các sĩ tử luôn là vấn đề nhức nhối mỗi khi mùa thi đến. Dường như đã thành thói quen, vào đầu mùa thi các chủ trọ lại thi nhau tăng giá phòng trọ khiến không ít sĩ tử tỉnh lẻ phải ngậm ngùi.

Những ngày cận kề kỳ thi đại học, cao đẳng, mật độ các thí sinh đổ về các thành phố lớn ngày càng cao. Lợi dụng thời điểm nhạy cảm này, nhiều chủ nhà trọ đã hét giá phòng lên cao ngất ngưởng.

Phòng trọ chật chội, có nơi còn ẩm ướt mất vệ sinh nhưng vì mới lên thành phố, vừa chưa thông thạo đường, vừa không có nơi ở nên nhiều thí sinh đã chấp nhận thuê với cái giá cắt cổ trong một tháng.

mua-tuyen-sinh-phong-tro-ruc-rich-tang-gia-doi-si-tu-giadinhonline.vn 1

Mùa thi, các sĩ tử đổ về các thành phố lớn với mật độ cao

Bạn Lê Thị Hạnh (quê Hải Dương) đang ôn thi ở khu vực Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết: "Nhà trọ mình thuê có giá 2,5 triệu đồng/tháng, ở chung với 2 bạn nữa. Phòng có diện tích 15m2, nhiều người, nhiều đồ nên những hôm trời nóng rất khổ. Những hôm vừa rồi trời mưa, cánh cửa không khép kín nên bị hắt hết vào nhà, ướt sạch đống chăn màn".

Ở các khu vực trung tâm, tập trung nhiều trường đại học lớn như: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa... giá phòng trọ từ 1,2 triệu đến 3 triệu đồng tùy thuộc vào diện tích và điều kiện vật chất. Với những bạn học sinh thuê phòng 1 tháng ôn thi sẽ phải chịu mức giá cao hơn so với thực tế từ 150.000 - 200.000 đồng.

mua-tuyen-sinh-phong-tro-ruc-rich-tang-gia-doi-si-tu-giadinhonline.vn 2

Nhà trọ cho thuê giá cắt cổ

Thí sinh nào may mắn gặp được chủ nhà dễ tính, mức giá này sẽ được tính chung cả 3 ngày thi đại học. Tuy nhiên cũng có không ít chủ nhà đã nói ngay từ thỏa thuận ban đầu, 3 ngày thi chính thức, mức giá thuê phòng sẽ được tính riêng. Giá giao động từ 150.000 - 300.000 đồng/ngày.

Chủ nhà trọ tại đường Xuân Thủy, Cầu Giấy cũng cho hay: Do nhu cầu tăng cao, giá phòng trọ tăng cao là tất nhiên. Để tiết kiệm, phụ huynh và con em có thể ở nhiều người trong 1 phòng.

Tại khu vực quận Hai Bà Trưng, chủ các căn hộ từ 15-17 m2 ở ngõ 784 Bạch Đằng tranh thủ sinh viên về quê nghỉ hè cũng rao cho thí sinh có nhu cầu lên ôn thi và thi đại học. Với mức giá 150.000đồng/người, giá đã bao gồm cả điện nước và có bàn học, chiếu, điều hòa, quạt, thí sinh và người nhà không phải mang đồ dùng gì thêm. Chủ nhà cho thuê ở ghép 3-4 người mỗi phòng hoặc có thể thuê cả phòng ở riêng cùng người nhà nếu có nhu cầu.

Ở đường Láng, Đống Đa phòng trọ cũng ở mức giá 1,4 triệu đồng/4 ngày thi với phòng có điều hòa và 1 triệu đồng/4 ngày thi đối với phòng không điều hòa. Tính ra thí sinh sẽ phải trả 350.000 đồng/ngày nếu muốn mát mẻ, có điều hòa. Với mức giá này đã đắt gần gấp 3 lần so với mức giá thuê phòng tại nhà nghỉ bình dân, cũng có điều hòa.

mua-tuyen-sinh-phong-tro-ruc-rich-tang-gia-doi-si-tu-giadinhonline.vn 3

Giá phòng trọ không có điều hòa đắt hơn gấp đôi giá nhà nghỉ có điều hòa

Cũng có nhiều sĩ tử đang có người nhà là sinh viên học đại học thường sẽ được hướng dẫn vào thuê phòng ở ký túc xá của các trường. Nhiều trường Đại học, Cao đẳng tại Hà Nội đã chuẩn bị các phòng trống để đón thí sinh đến tham dự kì thi tuyển sinh.

Những sĩ tử ôn thi cấp tốc tại các Trung tâm ôn luyện trong các trường đại học phần lớn đăng kí ở lại luôn KTX của trường. Giá phòng KTX với các bạn sinh viên ở lại ôn thi cấp tốc 1 tháng dao động từ 300.000- 400.000 đồng, cao hơn các bạn sinh viên trong trường ở cố định khoảng gần 200 nghìn đồng/tháng. Riêng với những bạn chỉ đăng kí ở những ngày ôn thi thì mức giá từ 80.000 - 150.000 đồng/người/đợt thi.

Bạn Nguyễn Thị Mai (Nam Định) theo học lớp ôn thi cấp tốc tại Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Mình mới ở quê lên ôn thi, tiếp xúc với giá cả trên thành phố thấy thứ gì cũng đắt đỏ. Ở KTX 8 người 1 phòng, nhưng mình phải đóng 350.000 đồng tiền phòng để ôn thi 1 tháng”.

Lựa chọn thuê phòng trọ hay ở kí túc là tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu của các sĩ tử. Vào mùa thi, lực lượng thanh niên tình nguyện ngày càng hoạt động mạnh và rộng khắp ở nhiều nơi, sẵn sàng hỗ trợ và hướng dân cho các bậc phụ huynh và thí sinh một cách tận tình nhất.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
Cô giáo miền xuôi 17 năm 'cõng chữ' lên non cao Xím Vàng
 Nghiên cứu sinh Harvard ăn 24 quả trứng mỗi ngày, gây kinh ngạc sau 1 tháng
Vượt hàng trăm cây số mang yêu thương đến với học sinh Xím Vàng
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Xem thêm