Thứ sáu, 26/04/2024 21:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/03/2024 11:06

Mua nhà trả góp an toàn tuyệt đối với chính sách mới

Tận dụng đòn bẩy tài chính, nắm bắt thời điểm vàng của thị trường và lựa chọn các dự án có giá trị thực đã giúp nhiều khách hàng tinh nhạy sở hữu nhà sang với kế hoạch thanh toán “nhàn tênh”.

3 thời điểm vàng để mua nhà trả góp

Tình trạng đói cung do không có dự án mới mở bán cộng hưởng cùng chi phí đầu vào tăng cao đã đẩy giá nhà liên tục tạo đỉnh mới. Theo báo cáo cuối năm 2023 của Savills Việt Nam, chỉ trong 4 năm gần đây, giá chung cư đã tăng tới 77%. Thậm chí với thời gian theo dõi dài hơn, Cushman & Wakefield Vietnam còn đưa ra kết luận, trong hơn 10 năm qua, chưa một lần chứng kiến căn hộ sơ cấp giảm giá.

Ở phân khúc thấp tầng, trong 10 năm qua, giá BĐS đã tăng hàng chục lần, theo Hội Môi giới BĐS Việt Nam. Riêng năm 2021, giá nhà bình quân đã tăng trưởng 2 chữ số.

Thực tế cho thấy, trong cuộc đua giữa giá nhà và thu nhập thì ưu thế vẫn đang thuộc về giá nhà. Người mua càng có thời gian tích lũy lâu thì chi phí thực tế phải chi trả càng cao. Mua nhà trả góp có thể xem là lời giải cho bài toán này.

Empty

Các chuyên gia cho rằng khách hàng cần “bỏ túi” 3 thời điểm vàng để mua nhà trả góp để giảm thiểu tối đa các rủi ro gặp phải

Dù vậy, các chuyên gia khuyến cáo, người mua trả góp cần đặc biệt cảnh giác trước “bẫy” lãi suất thả nổi. Người mua có thể bị vỡ phương án tài chính khi mặt bằng lãi suất tăng cao, trừ phi được cố định trần lãi suất tối đa. Song, không nhiều chủ đầu tư đủ tiềm lực để có thể cam kết đồng hành lâu dài cùng khách hàng với ưu đãi “khủng” này.

Chính vì thế, các chuyên gia cho rằng nếu biết nắm bắt 3 thời điểm vàng để mua nhà trả góp, người mua sẽ giảm thiểu tối đa các rủi ro gặp phải. Đó là khi thị trường chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng giá mới, có chủ đầu tư uy tín mở bán dự án đáp ứng đúng nhu cầu ở thực và có chính sách mua trả góp đảm bảo an toàn tài chính và chủ động trong kế hoạch thanh toán.

Hiện tại, thị trường BĐS đang tiến vào cho chu kỳ tăng trưởng mới sau hơn 2 năm trầm lắng. Cùng lúc, Vinhomes, thương hiệu bất động sản uy tín, tiềm lực hàng đầu Việt Nam, vừa đưa ra chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính” với lãi suất trần cố định trong suốt thời gian vay, lên đến 15 năm. Đây được xem là cơ hội hiếm có cho những khách hàng có nhu cầu sở hữu BĐS hàng hiệu mà không phải chờ đợi để tích lũy thêm, cũng như không phải chịu các áp lực từ lãi suất thả nổi.

Yên tâm sở hữu nhà sang với chính sách trả góp ưu đãi lớn

Với chương trình “Mua nhà sang - An tâm tài chính”, người mua nhà Vinhomes chỉ cần thanh toán 30% là được nhận nhà ở ngay. Số tiền 70% còn lại, khách hàng được vay ngân hàng với thời gian trả góp linh hoạt lên đến 15 năm.

Trong 2 năm đầu, khách hàng được Vinhomes đảm bảo lãi suất cố định chỉ 6%/năm với khu thấp tầng và 7%/năm với khu cao tầng. Sau 2 năm, mức lãi suất sẽ được áp dụng theo thị trường nhưng theo hướng có lợi nhiều nhất cho khách hàng, tối đa chỉ 8% với sản phẩm thấp tầng và 9,5% với sản phẩm cao tầng.

Cũng theo chương trình này của Vinhomes, nếu lãi suất thực tế của ngân hàng tăng cao, người mua vẫn chỉ phải trả lãi ở mức trần tối đa 8% hoặc 9,5%. Ngược lại, nếu lãi suất thực tế của ngân hàng thấp hơn, người mua sẽ được hưởng đúng mức lãi suất ngân hàng áp dụng. Trên thị trường, trước Vinhomes chưa từng có chủ đầu tư nào đưa ra cam kết mạnh mẽ cùng chính sách hỗ trợ “khủng” như vậy.

Chính sách vay có 1-0-2 này của Vinhomes được áp dụng với các dự án, phân khu đáng sống bậc nhất thị trường BĐS hiện nay, tạo điều kiện cho người trẻ sở hữu nhà sang, tận hưởng cuộc sống riêng đẳng cấp, với số tiền tích lũy không cần quá lớn. Chính sách cũng đặc biệt có lợi cho những gia đình đang có nhu cầu sở hữu thêm BĐS thứ 2, thứ 3 để tích lũy tài sản hoặc làm của dể dành cho con, cháu. Đồng thời, đây còn là kênh đầu tư hiệu quả cho khách hàng đang có sẵn nguồn vốn nhàn rỗi muốn đa dạng nguồn thu và gia tăng lợi nhuận bền vững trong lâu dài.

Empty

Với chính sách mua nhà trả góp hàng tháng của Vinhomes, số tiền khách hàng phải trả hàng tháng chỉ tương đường tiền thuê nhà, đồng thời giúp khách hàng chủ động dòng tiền theo kế hoạch cá nhân

Chị Hồ Thanh Ngọc (TP.HCM) cho biết vừa mua căn hộ 1 phòng ngủ của dự án The Beverly - Vinhomes Grand Park với tổng giá trị khoảng 2,8 tỷ đồng. Chọn phương án thanh toán trước 30%, như vậy với số vốn tự có tầm 900 triệu chị đã sở hữu ngay căn hộ để chuẩn bị cho con học đại học. Nhờ không phải trả phần gốc và được hưởng mức lãi suất 7%/năm, trong 24 tháng đầu, chị chỉ phải thanh toán hơn 11 triệu đồng/tháng.

“Số tiền này chỉ tương đương tiền thuê nhà, trong khi con được sống trong môi trường sống văn minh, an toàn và tiện ích đồng bộ bậc nhất khu vực Thủ Đức. Quan trọng hơn, sau giai đoạn ân hạn, tôi biết chắc chắn số tiền gốc và lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu nên hoàn toàn có thể chủ động về dòng tiền”, chị Ngọc cho biết.

Với kinh nghiệm đầu tư lâu năm, ông Trần Đình Thanh (Hà Nội) dự kiến sẽ dành 1 phần khoản tiền tiết kiệm sắp đáo hạn để ký hợp đồng 1 căn thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2. Theo tính toán của ông Thanh, với tốc độ tăng giá của BĐS thấp tầng Vinhomes, thường không dưới 15%/năm (lần lượt gấp 2,5 lần và 2 lần lãi vay trong 2 năm đầu và giai đoạn tiếp theo), ông có thể chốt lời bất kỳ lúc nào mà vẫn có lãi.

Empty

“Lợi thế của việc đầu tư vào tư vào BĐS giá trị thực trong những dự án đầy đủ tiện ích của chủ đầu tư uy tín là việc có thể kê cao gối ngủ để dòng tiền sự động sinh lời”, ông Thanh đúc kết.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa trong chính sách của Vinhomes là những khách hàng như chị Ngọc hay ông Thanh có thể tùy chọn trả góp trong 5, 10 hoặc 15 năm theo nhu cầu và khả năng sắp xếp tài chính. Đi cùng với những dự án đáng sống bậc nhất, các chính sách ưu việt như “Mua nhà sang - An tâm tài chính” giúp Vinhomes được ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” để cùng kiến tạo cuộc sống thịnh vượng.

PV  
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
 TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với 2023
Mua nhà ở Mỹ, châu Âu giá 25.000 đồng
Điều gì khiến cư dân và thương nhân ồ ạt “chuyển khẩu” về Ocean City?
Bệ phóng kiến tạo thế hệ cư dân tinh hoa mới tại Thành phố Đảo Hoàng Gia
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân
Bất động sản, kênh trú ẩn dòng tiền an toàn nhất nhờ khả năng giữ giá sinh lời
Sở hữu nhiều giá trị, BĐS đô thị Đà Nẵng sẽ sớm vượt xa các thị trường khác
3 dấu hiệu cho thấy giao dịch chuyển nhượng bất động sản Hà Nội “vào sóng”
T&T Group hợp tác với Wyndham Hotels & Resorts vận hành khách sạn tại Hải Dương
Khám phá chất sống chuẩn Hàn tại 'Á Đông thu nhỏ' trong lòng Grand World
T&T Group hợp tác quản lý vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An
Cư dân Vinhomes Grand Park “sướng mê” khi có thêm dịch vụ Y tế tận nhà
25 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm sẽ thúc đẩy thị trường BĐS phục hồi
Cư dân Ocean City sướng ngây ngất khi được chăm sóc sức khỏe “tận răng”
Xem thêm