Thứ hai, 22/04/2024 18:59
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2022 09:13

Mua gói nghỉ dưỡng tại Công ty UBG Vacation, một gia đình nhận loạt hóa đơn mua hàng siêu thị

Một khách hàng khi mua gói nghỉ dưỡng tại Công ty UBG Vacation đã bất ngờ nhận được loạt hóa đơn mua hàng tại siêu thị của công ty này dù không nhận được hàng hóa nào.

Gia đình Việt Nam tiếp nhận phản ánh của gia đình chị Trần Trinh Lan, địa chỉ phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm (TP. Hà Nội) về việc gia đình chị mua gói kỳ nghỉ tại Công ty cổ phần UBG Vacation lại bất ngờ nhận được loạt hóa đơn mua hàng tại một siêu thị.

Empty

Văn phòng Công ty cổ phần UBG Vacation tại 189 phố Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) nơi chị Lan được mời đến làm việc

Cụ thể, chị Lan cho biết, vào ngày 8/9/2022 chị nhận được điện thoại của nhân viên Công ty cổ phần UBG Vacation với nội dung mời đến dự hội thảo về du lịch nghỉ dưỡng.

Theo lời mời chào, giới thiệu của bạn nhân viên nữ tên là Trang - Công ty cổ phần UBG Vacation, chị Lan tìm đến địa chỉ tòa nhà 189 phố Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) để được nghe tư vấn về các gọi dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng do công ty này đứng ra tổ chức.

42c60af8de2e1a70433f

Nhân viên Công ty cổ phần UBG Vacation tự ý quẹt thẻ visa của chị Lan và yêu cầu chị ký vào hợp đồng thỏa thuận

"Tại trụ sở công ty tôi được nhân viên tên Trang tiếp chuyện, giới thiệu các khu nghỉ dưỡng tại một số địa phương. Gần 19h tôi định ra về thì cô Trang nói tôi chờ mấy phút để quản lý đánh giá kết quả khảo sát, nếu tôi không ở lại vài phút cô ấy sẽ bị trừ lương", chị Lan kể.

Cũng theo tường thuật của chị Lan, ngay sau đó xuất hiện một bạn nữ tên là Linh với cương vị là cấp trên quản lý của Trang. Linh tiếp tục giới thiệu cho chị Lan các hình thức, chính sách ưu đãi của Công ty cổ phần UBG Vacation nếu khách hàng tham gia chương trình.

Empty

Dù không có nhu cầu mua hàng hóa tại siêu thị "UBG Mart 4.0" thế nhưng tin nhắn trừ tiền lại hiển thị thông tin cho thấy số tiền trên đã được dùng mua sắm hàng hóa tại siêu thị này

"Linh hỏi mượn thẻ visa của tôi để kiểm tra xem ngân hàng có hỗ trợ gì không. Trong khi tôi chưa quyết định gì thì bạn ấy đã quẹt thẻ của tôi và bị trừ số tiền 5 triệu đồng. Linh nói đây là số tiền để giữ chỗ và sau đó liên tiếp đưa cho tôi 3 bản hợp đồng và bảo tôi ký nháy", chị Lan kể lại.

Sau khi người phụ nữ tên Linh và Trang đã thực hiện xong việc tư vấn và tự ý quẹt thẻ visa của chị Lan, nhóm người này tiếp tục gọi thêm một nhân viên được giới thiệu là kế toán vào để giải thích nhằm "trấn an" tâm lý cho chị Lan.

"Nhóm người này tiếp tục quẹt thẻ của tôi thêm mấy lần nữa đến khi hết sạch số tiền trong thẻ của tôi là 23 triệu đồng. Họ bảo tôi chuyển thêm 1 triệu đồng nữa mới đủ số tiền đặt cọc trước là 24 triệu đồng. Họ nói rằng số tiền còn lại 56 triệu đồng sẽ có ngân hàng Sacombank cho vay không lãi suất trong vòng 18 tháng", chị Lan cho biết thêm.

Sau đó chị Lan nhận được một bản thỏa thuận có tên gọi "Thỏa thuận đặt chỗ tuần nghỉ hạnh phúc".

Vài ngày sau vì lý do bất khả kháng của gia đình và những linh cảm không tốt về bản hợp đồng này nên chị Lan đã gọi điện cho nữ nhân viên tên Trang yêu cầu chụp gửi cho mình những giấy tờ đã ký nháy hôm qua để kiểm tra nhưng Trang không gửi lại mà còn tiếp tục gửi bản mềm hợp đồng đề nghị chị Lan ký vào để hoàn thiện nốt hợp đồng.

Nhận thấy gói hợp đồng có tên gọi "tuần nghỉ hạnh phúc" có nhiều nội dung khó hiểu, chưa sáng tỏ nên chị Lan không đồng ý ký.

Kiểm tra giao dịch thẻ visa chị Lan tá hỏa khi phát hiện toàn bộ số tiền quẹt thẻ do nhân viên Công ty cổ phần UBG Vacation thực hiện đều được thanh toán dưới dạng hóa đơn mua sắm hàng hóa, đồ dùng tại siêu thị có tên gọi là UBG Mart trong khi chị không có nhu cầu mua hàng tại đây và chị cũng không nhận được hàng hóa, hóa đơn, vật dụng nào từ siêu thị này sau khi đã bị trừ tiền.

"Hành động tự ý quẹt thẻ của nhân viên Công ty cổ phần UBG Vacation khi chưa nhận được sự đồng ý của khách hàng là vi phạm pháp luật. Họ đẩy khách hàng vào thế tiến thoái lưỡng nan buộc phải ký hợp đồng khi tiền đã bị trừ chuyển trong tài khoản", chị Lan bức xúc.

Quá trình làm việc sau đó với chị Mai Thị Tố Linh (quản lý) và chị Trang - nhân viên Công ty cổ phần UBG Vacation chị Trần Trinh Lan đã yêu cầu công ty này trả lại số tiền đã thu. Tuy nhiên đại diện công ty là chị Mai Thị Tố Linh cho biết, số tiền đó không thể hoàn trả.

Theo thông tin niêm yết, chuỗi Siêu thị UBGMart4.0 nằm trong hệ sinh thái của Công ty cổ phần UBG Vacation cùng nhiều dịch vụ khác như sàn thương mại điện tử, BĐS nghỉ dưỡng...

Hà Long - Lê Quân  
Xem thêm