Chủ nhật, 19/05/2024 08:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/11/2019 19:30

Mẹo hay giúp bình cúc họa mi tươi lâu, cả tuần không héo

Chỉ cần bạn áp dụng cho vào nước cắm hoa một viên B1 hoặc cho chút muối ăn và đường cát trắng, hoa sẽ tươi lâu hơn vài ngày.

6 cách giúp bình hoa cúc họa mi tươi lâu

Cách 1: Các loài hoa cắm - cũng như khi còn trên cành, vẫn cần được cung cấp chất dinh dưỡng để tươi lâu. Do vậy, thay vì chỉ cắm cúc họa mi trong nước trắng, chị em cần pha thêm vào đó 2 thìa nước cốt chanh, 1 thìa đường và 1/4 thìa nước rửa bát. Đường và nước cốt chanh có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cho hoa trong khi nước rửa bát có nhiệm vụ diệt khuẩn sinh sôi trong nước.

Empty

Cách 2: Bạn cho một ít rượu hoặc bia vào bình nước cắm hoa. Chất cồn trong rượu có thể khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong lọ hoa đồng thời bổ sung một số thành phần dinh dưỡng khác làm hoa tươi lâu.

Cách 3: Không chỉ đường giúp giữ cho vi khuẩn ở mức thấp nhất mà thuốc giảm đau Aspirin cũng có tác dụng tương tự. Hàng ngày, mỗi khi thay nước, bạn lại hòa thêm vào đó một mẩu nhỏ của viên thuốc aspirin.

Empty

Cách 4: Bạn hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào trong bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Nếu bạn dùng bình trong nên chọn các loại nước ngọt có ga không màu.

Cách 5: Cho vào nước cắm hoa một viên B1 hoặc cho chút muối ăn và đường cát trắng, hoa sẽ tươi dài ngày hơn.

Empty

Ngoài ra, bạn cũng có thể nghiền nát viên aspirin rồi cho vào nửa lít nước, lắc đều cho tan. Dùng nước này mà cắm có thể kéo dài “tuổi thọ” của lọ hoa được hơn một tuần.

Cách 6: Bạn hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào trong bình hoa. Đường trong soda sẽ làm cho hoa tươi lâu hơn. Nếu bạn dùng bình trong nên chọn các loại nước ngọt có ga không màu.

->Mẹo "hồi sinh" hoa héo thành hoa tươi như vừa mới hái

Xem thêm: Mẹo trang trí nhà cửa từ những đồ vật đơn giản trong nhà

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm