Thứ ba, 23/04/2024 22:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 02/04/2021 16:00

Mẹo chế biến súp lơ xanh giữ trọn dinh dưỡng

Súp lơ là loại rau được nhiều người ưa thích và có rất nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách luộc súp lơ giữ trọn dinh dưỡng.

Bông cải xanh (rau súp lơ xanh) là một loại rau thuộc họ cải, rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxi hóa do đó có thể giúp ngăn ngừa các loại bệnh khác nhau. Các nghiên cứu đã chỉ ra rất nhiều đặc tính quý trong phòng và điều trị bệnh của rau súp lơ xanh như: giảm nguy cơ ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, đây thực sự là loại thực phẩm mang đến lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe con người.

Dưới đây là cách chế biến súp lơ xanh giữ được vitamin và tăng thêm giá trị dinh dưỡng:

Nguyên liệu luộc súp lơ

1-2 cây súp lơ

1-2 củ cà rốt

Muối, mì chính, mắm, tỏi, ớt, đường, chanh.

sup lo

Hướng dẫn luộc súp lơ ngon, giữ trọn dinh dưỡng (Ảnh: MinhThuan)

Các bước luộc súp lơ

Bước 1: Súp lơ mang về rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 15 phút sau đó rửa qua lại với nước sạch, vớt lên để cho ráo nước. Thái súp lơ thành các miếng nhỏ vừa ăn. Phần thân súp lơ nếu già thì phải gọt vỏ màu xanh bên ngoài đi rồi mới thái.

sup lo 2

Ảnh minh họa

Cà rốt cạo vỏ, dùng dao cắt 3 đường theo xung quanh theo chiều dọc để khi cắt thành miếng nhìn giống hình bông hoa 3 cánh. Cắt thành các miếng dầy vừa phải, khoảng 1cm.

Bước 2: Cho nước lên đun sôi thì cho chút muối vào, rồi cho súp lơ và cà rốt xuống luộc, mở lửa to cho sôi lại, để sôi khoảng 2 phút là được.

sup lo 3

Ảnh minh họa

Để cho súp lơ và cà rốt ăn giòn hơn, có thể chuẩn bị 1 tô nước đá, sau khi vớt cà rốt và súp lơ ra thì cho xuống đó, rồi vớt lên cho ráo nước. Bày ra đĩa cho đẹp mắt là xong.

->Mẹo luộc rau muống xanh giòn, không bị thâm đen

Xem thêm: Mẹo xào nấm ngon và đơn giản nhất (Nguồn: Cooky)

Hoàng Ly (T/H)  
Xem thêm