Thứ sáu, 29/03/2024 12:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 11/04/2020 06:30

Mẹo bảo quản bún qua đêm ngon dai, không chua

Khi bạn mua bún mà còn thừa khá nhiều lại không biết làm cách nào để bảo quản thì bài viết sẽ mách bạn cách bảo quản bún qua đêm mà vẫn tươi như mới mua về

Cách bảo quản bún qua đêm đảm bảo không chua, ngon dai

Bún là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và có thể dùng để thực hiện vô vàn món ngon khác nhau như bún bò, bún mọc, bún thái,… Nhưng đôi khi, bạn mua bún quá lố và còn thừa khá nhiều lại không biết làm cách nào để bảo quản thay vì bỏ đi một cách lãng phí. Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp bảo quản bún qua đêm mà vẫn tươi như mới mua về.

Huong dan meo bao quan bun qua dem 1 Giadinhvietnam

-->> Muốn bún ngan ngon hơn ngoài hàng, nhất định phải thêm gia vị này

Chuẩn bị

Nước lọc (lượng nước vừa đủ để ngập bún)

Muối trắng

Nồi, bếp gas, đũa, rổ…

Huong dan meo bao quan bun qua dem Giadinhvietnam

Cách thực hiện

Bước 1: Đặt nồi đã đổ nước lọc vào lên bếp gas.

Bước 2: Cho 1 muỗng muối vào khi nước đã sôi.

Bước 3: Cho bún vào nồi lúc nước đang sôi, đảo đều bún khoảng 40 giây. Kết thúc thời gian, bạn tắt bếp và để bún trong nồi khoảng 10 giây thì trút ra rổ, xốc rổ bún để ráo nước.

Bước 4: Bún tiếp tục để trong rổ cho ráo nước, nhớ đậy kín rổ để tránh côn trùng bò vào nhé! Tới hôm sau mở ra dùng tiếp, bạn sẽ bất ngờ vì bún vẫn giữ được độ dai và mềm như lúc mới mua.

Lưu ý

Bún tươi sau khi mua về thì cần được sử dụng ngay. Ngoài ra, bạn vẫn có thể bảo quản bún tươi ở nhiệt độ phòng khoảng 1-3 tiếng.

Nếu muốn bảo quản lâu hơn thì bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, đến khi ăn thì bạn cần lấy bún tươi ra ngoài và chần sơ qua nước sôi.

-->> Mẹo làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng những nguyên liệu tự nhiên

Xem thêm: Hướng dẫn làm bún mắm nêm miền tây ngon đúng vị

Thu Chang (T/H)  
Xem thêm