Thứ năm, 02/05/2024 01:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/01/2024 06:45

Mẹ một con giảm cân, lấy lại vóc dáng nhờ tập luyện Pilates

Doãn Hương - 28 tuổi, quê Tuyên Quang cho biết, cô đã nhanh chóng siết cơ bụng, giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh nhờ tập luyện bộ môn Pilates.

Bí kíp giảm cân, siết cơ bụng của mẹ một con nhờ tập Pilates

Sinh con xong, nhiều chị em phải tìm đủ mọi cách từ ăn uống đến tập luyện để nhanh chóng về dáng như ý muốn. Quá trình này là sự đấu tranh đầy gian khổ mà không phải ai cũng vượt qua được. Chính vì vậy, để lắng nghe cơ thể mình, thử sức với một số bộ môn, mẹ một con Doãn Thị Diệu Hương tại Tuyên Quang đã tìm đến Pilates như chân ái giúp cô lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng và cân bằng được lượng cơ và mỡ trong cơ thể một cách khoa học.

Doãn Thị Diệu Hương – chủ một phòng tập Pilates tại thành phố Tuyên Quang chia sẻ: “Mình chọn bộ môn này vì mình đã tập qua rất nhiều bộ môn như gyms, yoga... nhưng Pilates có tổng hợp những điều cần cho cơ thể, bởi khi tập luyện không mất quá nhiều sức và bị mệt. Mình cảm nhận rõ từ khi tập Pilates đã giúp mình chỉnh sửa được dáng đi, dáng đứng lại giúp giãn các cơ điều trị đau mỏi nhức vai, cổ, gáy…”.

hinh anh duong huong thay doi khi tap pilates

Doãn Hương thay đổi rõ rệt trước và sau khi tập Pilates (Ảnh: FBNV)

Empty
Empty
giam can nho pilates 8

Cơ thể ngày càng săn chắc và vòng eo thon gọn, phẳng lì của "mẹ một con" (Ảnh: FBNV)

Pilates là hình thức tập luyện lấy cảm hứng từ yoga, bộ môn này rất phổ biến trên thế giới, đặc biệt ở Mỹ và các nước phương Tây nhưng chỉ mới gia nhập vào Việt Nam những năm gần đây. Có rất nhiều tư thế Pilates khác nhau tác động đến hầu hết các nhóm cơ trong cơ thể, đặc biệt vùng cơ lõi (bao gồm cơ bụng, cơ hông, cơ mông, cơ đùi trong, cơ lưng dưới), giúp giảm mỡ và tăng sức mạnh cho phần cơ này. Đây cũng là lý do pilates được Doãn Hương lựa chọn tập luyện.

Các bài tập khác nhau khiến các nhóm cơ cốt lõi nâng đỡ toàn bộ cơ thể khỏe hơn, từ đó Hương có thể kiểm soát vùng cơ bụng rất tốt. (Ảnh: FBNV)

Empty
Empty
Empty
giam can nho pilates 5

"Bản thân mình thích nhất là các bài tập xây dựng nhóm cơ bụng, và các bài giãn, mình có thể khẳng định đây là môn có nhiều bài tập bụng nhất và có nhiều động tác giãn vào nhiều vùng cơ thể ít chạm được đến nhất. Mình thật sự rất tâm đắc khi tập bộ môn này." Doãn Hương chia sẻ.

Với bộ môn này Doãn Hương cho rằng, việc cảm nhận cơ thể rất quan trọng, trong và sau khi tập cô thấy cơ thể linh hoạt, dẻo dai hơn và đường nét cơ thể gọn gàng, săn chắc. Vì thế cân nặng cô nàng giảm từ từ không quá đột ngột, xuống 3,3kg khi chuyển từ tập gym sang pilates, eo giảm từ 64 xuống 61, vòng 3 vẫn duy trì được ngưỡng 93 - 94cm nhưng đem lại dáng vẻ vô cùng thanh mảnh và đường cong sắc nét như ý muốn.

Ngoài ra, Doãn Hương còn áp dụng kèm chế độ ăn Eatclean, nghĩa là ăn nhiều rau xanh, thịt nạc, hoa quả ít đường ăn ít tinh bột. Hạn chế chất dầu mỡ hại, đường, chất kích thích. Tuy nhiên, thực tế cô nàng chỉ áp dụng khoảng 70% chế độ nghiêm ngặt này, 30% còn lại thi thoảng vẫn đi ăn ngoài cùng gia đình và bạn bè, 1 tuần cô vẫn dành 1-2 buổi ăn vặt mà không quá lo sẽ khiến cân nặng bị tăng trở lại.

che do an 2
che do an 1

Cùng với đó, cô nàng còn tích cực uống đủ từ 2 - 3 lít nước mỗi ngày để vừa giúp tăng cường quá trình trao đổi chất vừa giúp vóc dáng trở nên thon gọn, nuột nà.

Doãn Hương chia sẻ thêm: "Với bộ môn pilates điều mình cảm thấy thay đổi rõ nhất là bản thân sửa được lệch vai, dáng đứng đổ chậu về trước, đưa cơ thể mình trở về đúng định tuyến nên dáng dấp trở nên thanh thoát, có phần sang hơn. Tiếp đó, hơi thở bộ môn này đặc biệt hơn những môn khác nó giúp mình hít thở sâu hơn, trầm tĩnh hơn khi dùng hơi thở đó... cảm nhận và lắng nghe cơ thể từng chút một, mình thấy vô cùng thoải mái.

Bài tập pilates rất đa dạng và tập trung chủ yếu xây dựng cơ core (là khu vực trung tâm của cơ thể gồm lưng, bụng, mông, đùi, cơ sàn chậu) là khu vực kết nối giữa thân trên và thân dưới cùng tứ chi. Khu vực này khoẻ thì cơ thể sẽ rất cân đối và khoẻ mạnh.

Empty

Kết quả của "mẹ một con" sau những ngày chăm chỉ tập luyện bộ môn Pilates khiến nhiều người mơ ước

Doãn Hương cho biết: "Mình bắt đầu tập bộ môn này được 2,5 năm, tuy nhiên thường xuyên đều đặn kết hợp dinh dưỡng thì khoảng 1 năm rưỡi trở lại đây. Vì tập luyện bộ môn này không quá mệt mỏi, tập xong cũng rất sảng khoái nên có mình thể tập hàng ngày. Tuy nhiên bản thân Hương lựa chọn tập khoảng 4-5 buổi trên 1 tuần, mỗi lần tập luyện trong vòng 1 tiếng.

Vì thời gian 1 buổi tập không quá dài nên Hương hoàn toàn có thể tập luyện tranh thủ lúc rảnh khi đưa con đi hoặc đón con đi học về. Gia đình cũng rất ủng hộ mình theo đuổi bộ môn này”.

doan huong 3
Empty

Ngoài ra, Hương cho biết pilates cũng là bài tập giúp cải thiện tinh thần, giúp đầu óc sảng khoái và giảm thiểu stress, áp lực trong cuộc sống hàng ngày.

Doãn Hương vui vẻ chia sẻ thêm, nhờ Pilates cô cảm thấy dần yêu cơ thể mình hơn, thoải mái diện bikini hay những set đồ xinh xắn bó sát checkin khi đi du lịch mà không lo chỉnh sửa ảnh.

Empty
giam can nho pilates 13
Empty

-> Sở hữu "vòng eo con kiến" nhờ... chơi golf

Hoàng Ly  
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm