Thứ bảy, 04/05/2024 05:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 17/11/2017 15:03

Mẹ cho con uống thuốc an thần giả vờ bệnh tật để xin tiền... tiêm chích ma túy

Khai nhận tại cơ quan công an, Nga thừa nhận việc dẫn con gái đi xin tiền để về chích ma tuý, trung bình mỗi ngày Nga kiếm được khoảng 500.000 đồng.

Mẹ lừa con bệnh nặng xin tiền cứu chữa để tiêm chích ma túy

Cộng đồng mạng xã hội đang truyền tay nhau phóng sự ngắn của Truyền hình Người tiêu dùng ghi lại cảnh một người phụ nữ đang lạm dụng trẻ em xin tiền để tiêm chích ma túy tại Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Cụ thể, người phụ nữ dắt theo bé gái khoảng 2 tuổi với sổ khám bệnh trên tay, ngồi ngay tại cửa ra vào khu vực giữ xe của bệnh viện để xin tiền những người dân vào khám chữa bệnh.

Điều đáng nói, toàn bộ số tiền xin được người này đều dùng để tiêm chích ma túy và thậm chí còn tiêm chích cho cả bé gái bị dẫn theo.

Ngay sau khi đăng tải, clip đã làm "dậy sóng" cộng đồng mạng, nhiều người tỏ ra căm phẫn người phụ nữ và xót thương cho số phận bé gái trong clip.

an-xin

Người mẹ nghiện ngập, tàn nhẫn lấy con làm "cần câu cơm", kiếm tiền hút chích (Ảnh VTC News)

-> Những vụ án lạm dụng trẻ em gây phẫn nộ

Đáng nói, một số người dân sống gần khu vực đối tượng này "hành nghề", dù biết sự thật nhưng không dám lên tiếng vì sợ bị "xử".

VTC News đưa tin, một người dân khi được hỏi đã tỏ ra phẫn nộ: "Sự việc đã lộ thì mong cho công an nhanh nhanh vào cuộc, tóm hết cả đám đi. Đám đó tưởng hù được tụi mình, tụi mình không dám nói thì không ai biết được. Giờ thì vào tù ở là được rồi..."

Tuy nhiên, khi biết có phóng viên đang tìm hiểu vụ việc thì những người này lại im lặng, nói 'không biết sự viêc trên'.

Mọi chuyện chỉ được vạch trần khi phóng viên đóng vai người đi khám bệnh, tiếp tục lân la đến khu vực gần đó.

Lúc này, một người phụ nữ tầm 45 tuổi lên tiếng khi nghe thấy có người nói đã trót cho tiền người phụ nữ này: "Dại rồi con ơi, đám đó toàn xì ke ma tuý thôi đó. Chắc con cũng xem clip trên mạng rồi, tụi nó có bảo kê hết, cứ vờ ốm đau, đói rách rồi ôm con bé ra ngồi bệt ở đó để xin tiền về chích ma tuý. Tụi bác ở đây nên biết hết mà".

Khi phóng viên thắc mắc vì sao bé gái mà người phụ nữ dẫn theo cứ ngủ suốt, người này cho biết: "Nó có đau ốm gì đâu, con bé tụi nó dắt theo cũng khoẻ mạnh, lanh lợi lắm. Nhưng mỗi lúc ra đó ngồi xin tiền, nó lại cho con bé uống thuốc an thần, uống vào là ngủ như chết rồi bế ra đó ngồi, nói là không có tiền chữa để mọi người thương cảm và cho tiền".

Liên quan đến vụ việc người phụ nữ bế con gái xin tiền để chích ma tuý, chiều 16/11, trả lời VTC News, Công an quận 1 (TP.HCM) cho biết, đơn vị đã bắt giữ 2 đối tượng tiêm chích ma tuý liên quan trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo cơ quan công an, 2 đối tượng nói trên là Nguyễn Thị Hồng Nga (SN 1986) và Đặng Hoàng Vinh (SN 1990), hai đối tượng có quan hệ tình cảm với nhau. Bé gái bị hai đối tượng lạm dụng để xin tiền là con ruột của Nga. Đáng nói, đối tượng Nga vừa đi cai nghiện ở Bình Dương về cách đây khoảng 3 tháng.

Khai nhận tại cơ quan công an, Nga thừa nhận việc dẫn con gái đi xin tiền để về chích ma tuý.

Cụ thể, trung bình mỗi ngày Nga kiếm được khoảng 500.000 đồng từ việc bế con gái ngồi xin tiền trước cổng Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM). Sau đó, đối tượng dùng 300.000 đồng để mua ma túy, 200.000 đồng còn lại đối tượng dùng để tiêu xài.

Công an quận 1 cho biết, đối tượng Nga không có giấy tờ chỗ ở tạm trú nên sẽ được cơ quan chức năng đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội. Đối tượng Vinh và con gái của Nga hiện đang được kiểm tra có dương tính với ma tuý và thuốc ngủ hay không. Sau khi có kết quả, cơ quan công an mới đưa ra hướng xử lý cụ thể.

Video: Đôi nam nữ lạm dụng con đẻ xin tiền để tiêm chích ma túy tại Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP.HCM (Clip: Người tiêu dùng)

Phương Vũ (tổng hợp)  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm