Thứ hai, 24/06/2024 20:48
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
MC Huyền Trang - Mù Tạt được yêu mến nhờ lối dẫn dắt hài hước, nhí nhảnh và trẻ trung. Nhưng có lẽ hiếm người biết những câu chuyện phía sau cô gái cá tính, nghị lực này.

Khán giả vốn quen thuộc với MC Huyền Trang, hay còn gọi là MC Mù Tạt. Tên tuổi cô gắn liền với các chương trình như Bữa Trưa vui vẻ, Cuộc hẹn cuối tuần, Trời sinh một cặp... Nữ MC được yêu mến nhờ lối dẫn dắt hài hước, nhí nhảnh và trẻ trung. Nhưng có lẽ hiếm người biết những câu chuyện phía sau cô gái cá tính, nghị lực này.

Nghề BTV, MC phải đánh đổi rất nhiều mới bám trụ được

Hơn 10 năm chính thức công tác tại VTV - Đài Truyền hình Việt Nam, Huyền Trang hay còn được công chúng yêu mến với cái tên Mù Tạt là một trong những MC nổi bật, đắt giá.

Empty
Empty

Nếu theo dõi sự nghiệp của MC Huyền Trang, có thể thấy hơn 10 năm là 10 bước chuyển mình, từ một cô BTV phụ trách những khâu rất nhỏ của một chương trình đã ngày càng “nâng cấp” thành một nữ MC xinh đẹp, đa tài, luôn toả ra năng lượng tích cực trên sân khấu.

Thế nhưng phía sau “ánh hào quang”, MC Huyền Trang cho biết, công việc MC truyền hình không phải lúc nào cũng lung linh, nhẹ nhàng như mọi người vẫn nghĩ.

“Ví dụ đơn giản, khi dẫn Bữa trưa vui vẻ, là một chương trình giải trí đơn thuần, nhưng mình cũng có áp lực. Nhìn tôi hào hứng, năng động, nhưng đâu ai biết, trước khi lên sóng, tôi phải chủ động bàn bạc kịch bản với nhà sản xuất, đạo diễn, biên tập và bạn dẫn.

Khi lên sóng, trong tai nghe, trợ lý, biên tập, âm thanh nói cùng một lúc. Bên ngoài hiện trường, tôi phải lắng nghe quay phim, trợ lý chỉ đạo. Trên trường quay, tôi duy trì tương tác với bạn dẫn, tiếp nhận câu chuyện của khách mời. Bạn phải tưởng tượng, mình nghe chuyện từ 10 người và phải liên tục sàng lọc thông tin, làm chủ sân khấu . Áp lực hơn nữa là mình dẫn chương trình trực tiếp nên không được sai sót. Chỉ 1 ngày trải nghiệm, công chúng sẽ thấy nó không dễ dàng, thậm chí phải đánh đổi rất nhiều mới bám trụ được” - MC Huyền Trang chia sẻ với Vietnamnet.

Empty

Không những thế, nghề MC vất vả đến mức cô còn “khuyên bạn bè là đừng lấy vợ hay chồng là BTV” Theo Huyền Trang, tiền bạc không biết được bao nhiêu nhưng sự hi sinh là rất lớn. “Mình đầu tư tri thức, chất xám và thời gian nhưng đổi lại là những áp lực từ số đông. Bất cứ phát ngôn nào cũng đều phải cẩn trọng, nếu không sẽ nhận lại chỉ trích từ hàng triệu người xem truyền hình. Những điều đó, mấy ai hiểu được?” - Huyền Trang trải lòng.

“Vào nghề, tôi được sống một cuộc đời khác hẳn”

Vất vả, áp lực là vậy nhưng Huyền Trang cho biết, cô chưa có một ngày chán hay muốn buông bỏ, tìm cho mình một nghề khác nhẹ nhàng, đơn giản hơn. Hơn 10 năm nhìn lại sự nghiệp, Huyền Trang khẳng định cô được nhiều hơn mất.

Empty

“Vào nghề, tôi được sống một cuộc đời khác hẳn. Tôi có hình ảnh, có sự nổi tiếng và được gặp gỡ nhiều người hơn. Những mối quan hệ cũng nảy sinh từ đó. Nếu không làm nghề, có lẽ không bao giờ có một Huyền Trang như hiện tại”.

Không chỉ dừng lại ở công việc BTV, MC của VTV, vài năm gần đây, công chúng thấy Huyền Trang xuất hiện trong nhiều sitcom và phim truyền hình ăn khách như như 5S Plus Online, Sắc màu phái đẹp, Mê cung, Mặt nạ hạnh phúc, 11 Tháng 5 Ngày, Biệt dược đen…

Đặc biệt là phim “Biệt dược đen”, tuy thuộc dàn diễn viên nhân vật phụ, ít thoại và thường xuất hiện với chiếc khẩu trang nhưng Huyền Trang vẫn được khán giả nhắc đến. Với sắc vóc nổi bật, dù diện đồng phục cảnh sát hay thường phục, cô vẫn luôn nổi bật.

Empty
Empty

Ngoài ra, MC Huyền Trang cũng “đắt show” trong các sự kiện giải trí và được không ít nhãn hàng “chọn mặt gửi vàng” làm đại diện hình ảnh.

Huyền Trang tâm sự, định mức lương của nhà đài có quy định chung nhưng từ công việc MC được nhiều người biết đến, cô có thể nhận thêm những công việc bên ngoài phù hợp nên thu nhập cũng dần tăng lên, cuộc sống cũng thoải mái, không còn phải “báo nhà” như thời gian đầu mới vào nghề.

Không vội vã trong hôn nhân

Ở tuổi 31, có thể thấy MC Huyền Trang đã có nhiều điều mà mọi người phụ nữ áo ước: Đó là một sự nghiệp vững chắc, tên tuổi được nhiều người biết đến, một nhan sắc ngày càng “thăng hạng” và tương lai thăng tiến rộng mở…

Duy chỉ một điều duy nhất, ở tuổi 31 Huyền Trang vẫn độc thân. Nhưng nữ MC khẳng định, cô không vội vã trong hôn nhân, thay vào đó tập trung cho công việc và những đam mê của bản thân.

Empty

MC Huyền Trang chia sẻ: "10 năm nay mọi người gặp là vẫn giục tôi lấy chồng nhưng đến giờ tôi thấy câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?" cũng như hàng ngày được hỏi "Hôm nay ăn gì thôi!". Có người yêu hay chưa cuộc sống của tôi vẫn thế, được là chính mình, trải nghiệm và tận hưởng cuộc sống".

Dù chưa muốn tiến tới hôn nhân nhưng Huyền Trang cũng đặt ra cho mình hình mẫu người đàn ông lý tưởng. Đó phải là một người chân thành - yếu tố theo Huyền Trang là tiên quyết trong mối quan hệ.

Empty

“Mọi cảm xúc đều phải xuất phát từ trong tâm mình thì mới đi đường dài với nhau được. Một yếu tố nữa là sự tôn trọng. Vấn đề chung thủy tôi không dám yêu cầu, bản thân tôi cũng không dám cam kết. Nhưng khi chân thành, và tôn trọng mình sẽ biết cách đối xử với nhau cho phù hợp.

Tôi cũng đề cao chữ thương hơn là yêu. Có thương thì mới yêu, mới hiểu. Dù người ta chưa thành danh hay còn khiếm khuyết nhưng khi đã thương rồi, mình sẽ cố gắng làm mọi điều tốt nhất cho đối phương hoặc mái ấm chung”.

MC Mù Tạt (tên thật là Nguyễn Thị Huyền Trang, SN 1993) là một trong những MC kì cựu của chương trình Bữa trưa vui vẻ và một số chương trình khác trên VTV6 và VTV3. Cô được yêu mến nhờ phong cách hài hước, trẻ trung và hoạt bát.

Bên cạnh đó, Mù Tạt là cái tên không quá xa lạ đối với giới trẻ Hà Thành. MC Mù Tạt từng đạt giải Icon phong cách - HHT Icon năm 2009. Cô cũng từng tham gia Miss Teen.

Không chỉ dừng lại với vai trò MC - biên tập viên, Mù Tạt còn thử sức trong nhiều lĩnh vực như người mẫu, diễn viên. Cô từng tham gia Sắc màu phái đẹp, series phim hài 5S Online và bộ phim truyền hình được đông đảo khán giả biết đến Mê cung, 11 tháng 5 ngày...

Thanh Hiền  
5 lời khuyên giúp ngăn ngừa bệnh thận trong mùa hè
Chuyện gì xảy ra khi ly hôn ở tuổi trung niên?
Tan vỡ hôn nhân vì chênh lệch... học vấn
Vì sao ở trong nhà vẫn bị sét đánh?
Kiếm hơn trăm triệu mỗi tháng nhờ nghề vỗ dưa hấu
6 mẫu xe sang Nhật giá đắt nhưng đáng “đồng tiền bát gạo”
Khám rụng tóc, trai trẻ tá hỏa phát hiện bệnh khó nói sau tình một đêm
5 món ăn vặt nhất định phải thử khi du lịch Cần Thơ
Trẻ ăn kem có tốt không, nên cho ăn ở độ tuổi nào?
Nặng nhọc nghề hầm than của 430 hộ gia đình ở Sóc Trăng
Làm gì để bảo vệ sức khỏe khi thức đêm xem Euro?
Vụ bé trai 7 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Xem thêm