Chủ nhật, 28/04/2024 18:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/12/2023 15:04

MC Hải Anh: Mẹ là “cô bạn thân” quý giá nhất mà tôi có được

“Nếu ví như một cô bạn thân thì mẹ chính là người bạn thân hoàn hảo nhất của Hải Anh” – MC Hải Anh đã có những chia sẻ về mẹ và câu chuyện dịp Giáng sinh của nữ MC golf nổi tiếng trên mặt sân xanh.

Nữ MC truyền hình VTV cab Hải Anh vốn là gương mặt quen thuộc với những bản tin truyền hình, các tạp chí thể thao, thời trang và hàng loạt giải golf uy tín trong nước. Năm 2017, Hải Anh giành danh hiệu Á hoàng Golf Queen. MC đa tài Hải Anh luôn được nhận xét là mỹ nhân của làng golf với thâm niên nhiều năm trên mặt sân xanh. Từng gặp bệnh lý về cổ và cột sống, Hải Anh tìm đến golf như một cứu cánh để có vóc dáng và sức khoẻ hoàn hảo. Hải Anh cho biết chịu nhiều sự ảnh hưởng giáo dục thời thơ ấu từ cả bố và mẹ. Gia đình bố làm giáo viên còn mẹ làm kinh doanh, sự hà khắc nề nếp của bố cùng sự chăm chỉ siêng năng của mẹ rèn luyện cho Hải Anh không ngại việc khó, việc khổ để mỗi ngày cố gắng khẳng định tên tuổi của nữ MC golf nổi tiếng Việt Nam.

Empty

MC Hải Anh và mẹ.

- Là nữ MC golf, thể thao, vậy khi mới bắt đầu không biết mẹ của Hải Anh nghĩ thế nào khi con gái theo đuổi lĩnh vực mới mẻ này?

"Ban đầu, mẹ tôi thực sự lo lắng, bởi đây là một sân chơi khá mới lạ với Hải Anh. Bạn biết rồi đấy, những bậc phụ huynh luôn lo lắng cho con cái, đặc biệt với con gái thì nỗi lo ấy như tăng thêm gấp bội. Nhưng mẹ luôn là nguồn động viên to lớn, là chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp Hải Anh trưởng thành từng ngày. Mẹ không phải là người thể hiện sự lo lắng của mình để khiến người khác có tâm lý không tốt, mẹ thường quan sát và rất sẵn lòng giúp đỡ khi Hải Anh chênh vênh. Khi thấy tôi dần nắm bắt và yêu thích công việc của một MC golf, MC thể thao chuyên nghiệp, mẹ đã thực sự tự hào và hỗ trợ tôi hết mình. Mẹ hiểu rằng đây là đam mê và cơ hội để tôi phát triển bản thân. Đối với mẹ, hạnh phúc và sự phát triển của con cái luôn là ưu tiên hàng đầu. À mẹ cũng là người khen chê rất chuẩn mực, chứ không phải là con của mẹ thì mẹ luôn khen, điều đó khiến tôi học được rất nhiều."

Empty

- Hải Anh là con thứ mấy trong gia đình, tính cách của Hải Anh là bản sao của bố hay mẹ?

Là con cả trong gia đình, tôi luôn cảm thấy có trách nhiệm lớn. Tính cách của tôi là sự pha trộn giữa bố và mẹ. Tôi thừa hưởng sự lạc quan và chăm chỉ từ mẹ, cùng với sự cẩn thận, luôn tỉ mỉ trong mọi việc từ bố. Những phẩm chất này đã giúp ích rất nhiều trong sự nghiệp của tôi. - Làm nghề MC nhiều người nói khó trăm bề như "làm dâu trăm họ" vậy có bao giờ khi gặp chuyện buồn, vui Hải Anh tâm sự với mẹ không?

Mẹ là người tôi luôn tìm đến mỗi khi có chuyện, dù vui hay buồn. Mẹ không chỉ là mẹ, mà còn là người bạn, người thầy vô giá trong cuộc đời tôi. Lời khuyên của mẹ luôn sáng suốt và tâm huyết, giúp tôi vượt qua những khó khăn. Có câu nói “con gái là người tình kiếp trước của cha” còn với Hải Anh “mình chính là cô bạn thân trọn đời của mẹ”. Chỉ có làm bạn Hải Anh mới luôn mở lòng và có thể tâm sự với mẹ từ A-Z những câu chuyện đời, chuyện nghề. - Câu nói mà mẹ Hải Anh hay nói với Hải Anh nhất là gì?

Mẹ luôn nhắc tôi: 'Hãy tin vào bản thân và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.' Đó không chỉ là lời khích lệ mà còn là kim chỉ nam cho mọi quyết định trong cuộc sống và sự nghiệp của tôi.

Empty

- Là người khá kín tiếng chuyện riêng tư, Hải Anh hiện vẫn chưa công bố "bến đỗ yêu thương" của mình, bạn có bị mẹ và gia đình giục không?

Có lẽ trên sân khấu, với nghề MC Hải Anh là người hoạt ngôn, nhưng với chuyện riêng tư hãy cho Hải Anh được giữ cho riêng mình một chút. Tôi thích giữ kín chuyện cá nhân nhưng may mắn là gia đình luôn hiểu và tôn trọng quyền riêng tư của tôi. Họ không bao giờ gây áp lực về 'bến đỗ yêu thương,' mà luôn khuyến khích tôi tìm kiếm hạnh phúc theo mong muốn bản thân.

- "Nghề MC đòi hỏi nhiều kỹ năng và vốn kiến thức phong phú. MC đôi lúc là người biên tập chương trình, là người thiết kế sáng tạo cho chính chương trình của mình, chứ không đơn giản là học thuộc lời và đứng nói như cái máy nói" Hải Anh nghĩ sao về điều này?

Nghề MC đúng là một thách thức lớn. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng biên tập và kiến thức sâu rộng. Đối với tôi, đây không chỉ là công việc mà còn là niềm đam mê, nơi tôi có thể thể hiện bản thân và liên tục học hỏi. Nếu bạn cho tôi lựa chọn một lần nữa, chắc tôi vẫn sẽ chọn nghề MC bởi có quá nhiều điều khiến tôi cần chinh phục trên những nấc thang của nghề nghiệp.

Empty

- Dịp Giáng sinh cận kề Hải Anh và mẹ thường có sự chuẩn bị và đón Noel như thế nào?

Mỗi dịp Giáng sinh, tôi và mẹ cùng nhau trang hoàng nhà cửa, chuẩn bị những món quà ý nghĩa và tổ chức bữa tối ấm cúng. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời, nơi tình thân và tình yêu được lan tỏa, khiến mỗi giây phút bên nhau trở nên quý giá.

Mẹ và con gái thường giống nhau ở khả năng nấu ăn và nội trợ Hải Anh và mẹ thì như thế nào?Mẹ và tôi có sở thích chung về nấu ăn và chăm sóc nhà cửa. Chúng tôi thích thử nghiệm các công thức mới và cùng nhau tận hưởng những giây phút bên bếp. Đó không chỉ là việc làm nội trợ, mà còn là cách chúng tôi kết nối và chia sẻ yêu thương.

Empty

- Tết cổ truyền Hải Anh thường chuẩn bị tết cùng mẹ như thế nào?

Mỗi dịp Tết đến, cả nhà thường cùng nhau chụp một bộ ảnh áo dài đón năm mới, tôi cùng mẹ còn sắp xếp nhà cửa, chuẩn bị mâm cỗ và trang trí để đón Tết. Đây là dịp để chúng tôi nhớ về những kỷ niệm xưa, ôn lại những truyền thống gia đình và cùng nhau đón một năm mới tràn đầy hy vọng và hạnh phúc. - Những dự định sắp tới của bạn?

Tôi mong muốn tiếp tục sự nghiệp MC và kinh doanh cùng Ssport, không quên việc dành thời gian cho bản thân và bạn bè trong những chuyến du lịch. Ngoài ra, tôi cũng muốn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là hỗ trợ trẻ em và những người kém may mắn. Tôi không chỉ muốn gặt hái thành công trong sự nghiệp mà còn muốn đóng góp tích cực cho xã hội, góp phần giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, dù chỉ một chút.

Cảm ơn Hải Anh vì cuộc trò chuyện thú vị dịp Giáng sinh và năm mới, chúc bạn đạt được những ước mơ của mình!

Thanh Hiền  
  • Tin liên quan
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Xem thêm