Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc
Máy bay Vietnam Airlines đã có nhiều lần gặp trục trặc, gặp lỗi kĩ thuật. Là một hãng hàng không lớn nhưng Vietnam Airlines không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn.
Vietnam Airlines là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam. Tuy vậy, máy bay Vietnam Airlines đã có nhiều lần gặp trục trặc, gặp lỗi kĩ thuật. Là một hãng hàng không lớn nhưng Vietnam Airlines không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn.
Hiện nay Vietnam Airline có lộ trình bay đến 20 tỉnh, thành phố trên cả nước và 40 điểm đến quốc tế tại Mỹ, Châu Âu, Úc và Châu Á.
Lớn mạnh là thế nhưng hãng hàng không Vietnam Airlines vẫn không thể tránh khỏi những trục trặc đáng tiếc xảy ra.
Máy bay Vietnam Airlines đi TP.HCM hạ cánh xuống Cam Ranh
Ngày 8/7, chuyến bay VN237 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) có lộ trình đi từ Hà Nội tới TP.HCM nhưng lại hạ cánh ở Cam Ranh (Khánh Hòa).
Chuyến bay VN237 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) có lộ trình từ Nội Bài (Hà Nội) dự kiến sẽ đến Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào lúc 12h cùng ngày.
Tuy nhiên, do thời tiết xấu, có thể ảnh hưởng đến việc hạ cánh buộc phi hành đoàn phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và nghỉ tại đây khoảng 30 phút. Sau đó chuyến bay tiếp tục hành trình và hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 13h52. từ Nội Bài (Hà Nội) dự kiến sẽ đến Tân Sơn Nhất (TPHCM) vào lúc 12h cùng ngày.
Cũng chiều tối ngày 8/7, một hành khách người Trung Quốc đã lục lọi, ăn cắp khoảng 5.000 USD của 2 hành khách người Nhật Bản trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Jakarta (Indonesia) về Tân Sơn Nhất (TP HCM).
Máy bay của Vietnam Airlines
Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc: hoãn chuyến, hơn 200 người chờ... 1 khách VIP
Đêm 21/6/2014, chuyến bay VN277 đúng giờ xuất phát lúc 21h30, gần 250 hành khách đã yên vị trên máy bay. Tuy nhiên, gần 40 phút trôi qua mà không một lời giải thích. Đến khi máy bay chuyển bánh, vào đường băng (lúc 10h15) thì phi hành đoàn mới có lời xin lỗi vì sự chậm trễ.
Nguyên nhân mà cơ phó Trần Thu Hà thông báo là vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th. Ông Th. là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TPHCM, xuất phát từ 22h cùng ngày. Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23 giờ 30.
Vì ông Th là hành khách có thẻ Kim cương, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.
Vì một hành khách VIP mà Vietnam Airlines sẵn sàng bất chấp quyền lợi của gần 250 hành khách hạng thông thường khác, hoãn chuyến bay hơn 40 phút không một lời giải thích là coi thường, xâm hại đến quyền lợi của khách hàng.
Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc: Sự cố tại Úc
Ngày 6/5, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines ) đã có thông báo về việc chuyến bay của hãng mang số hiệu VN780, xuất phát từ Melbourne đến TP. Hồ Chí Minh lúc 10:35 sáng (giờ địa phương) đã gặp trục trặc kỹ thuật khi đang trên đường băng chạy đà chuẩn bị cất cánh.
Đây là tàu bay Airbus A330, số hiệu đăng ký VNA377 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2009. Kỳ kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của tàu bay này là ngày 27/02/2014.
Theo thông tin ban đầu: khi đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép, tổ bay đã thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình. Máy bay sau đó được đưa về sân đỗ. Toàn bộ 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn.
Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc: có mùi khét khi đang bay
Trước đó, ngày 16/8/2012, hàng chục người trên máy bay số hiệu VN 1308 của Vietnam Airlines (chuyến bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng) được một phen hú vía vì máy bay gặp sự cố khi đang bay phải quay lại sân bay Tân Sơn Nhất.
Máy bay khởi hành lúc 7h30. Sau khi cất cánh khoảng 25 phút, gần đến địa phận Khánh Hòa, nhiều người phát hiện có mùi khét bất thường, mùi này ngày càng nặng. Tổ lái đã quyết định quay trở lại TP.HCM.
Khi bay trở lại đến địa phận TP.HCM, máy bay rung và chao liên tục. Một bộ phận trên cánh máy bay bị bật ra thấy cả thiết bị bên trong.
Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc: Chạy quá đường cất hạ cánh
Chiều 6/5, một chuyến bay của Vietnam Airlines đã gặp trục trặc khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất do chạy quá đường cất hạ cánh.
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN503, xuất phát từ Quảng Châu đến TP.HCM, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h49 (giờ địa phương) ngày 6/5 đã chạy vượt quá đường cất hạ cánh và dừng tại đầu bảo hiểm cách điểm cuối đường cất hạ cánh khoảng50m.
Nguyên nhân là tại thời điểm hạ cánh, sân bay Tân Sơn Nhất đang có mưa giông. Dưới sự điều khiển của cơ trưởng Trần Tuấn Anh (có tổng số giờ bay tích lũy trên 4.300 giờ), phi hành đoàn của chuyến bay đã thực hiện các biện pháp cần thiết. Toàn bộ 136 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn.
Máy bay Vietnam Airlines và những lần gặp trục trặc: bị ‘dột’ khi đang trên trời
Sáng 24/7, trên chuyến bay lúc 9h từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines, một hiện tượng hiếm thấy đã xảy ra ở khoang hành khách, hàng ghế 46 và 47. Khi chiếc Boeing 777 cất cánh được một lúc, hành khách ngồi hàng ghế số 46 đột nhiên thấy nước từ trên trần máy bay rỏ tong tong vào chỗ mình. Vị khách này thấy nước rỏ nhiều quá liền lấy tờ báo để vào chỗ bị “dột” để tránh ướt. Sau một lúc, tờ báo ướt sũng nước.
Một tiếp viên của Vietnam Airlines trên chuyến bay này cho biết, hiện tượng nhỏ nước từ trên trần xuống người hành khách do hệ thống điều hòa có chút trục trặc chứ không phải là dột thấm từ bên ngoài vào. Việc nhỏ nước từ điều hòa xuống khoang hành khách chỉ kéo dài khoảng vài chục phút và khi máy bay lên cao thì đã được khắc phục.
Hà Trang (tổng hợp)