Thứ năm, 21/11/2024 19:44     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/07/2022 11:30

Masan đầu tư Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm trị giá 3.500 tỷ đồng tại Hậu Giang

Ngày 16/7/2022, Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã nhận Chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Hội nghị có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện các Ban – Bộ – Ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Hậu Giang biến tiềm lực thành nguồn lực vật chất để phát triển, góp phần làm cho nhân dân ấm no, hạnh phúc. Phải biến khát vọng thành hành động thực chất, hiệu quả, đồng thời cân đối hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và Nhà nước.

massan (3)

Ông Danny Le – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan lên nhận Chủ trương đầu tư dự án Trung tâm công nghiệp thực phẩm Miền Tây 2

“Chính phủ đồng hành thực chất cùng doanh nghiệp, sẵn sàng đối thoại, cầu thị lắng nghe các nhà đầu tư. Chia sẻ với doanh nghiệp khi gặp khó khăn nhưng phải đúng, không hợp thức cái sai. Nhưng không vì thế mà bỏ cuộc, bỏ mặc doanh nghiệp, phải tìm giải pháp phù hợp lợi ích quốc gia”, Thủ tướng khẳng định.

Ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, 4 trụ cột phát triển của tỉnh thời gian tới là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Đối với lĩnh vực công nghiệp, Hậu Giang ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có tiềm năng, đóng góp lớn vào ngân sách, doanh nghiệp sử dụng lao động trong tỉnh. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp.

massan (4)

Ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Trung Tâm Công Nghiệp Thực Phẩm Miền Tây 2 và chúc mừng Tập đoàn Masan. Đây là bước tiến quan trọng giúp Masan xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối, đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống…, chủ yếu phục vụ thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ và những vùng phụ cận.

Tại Hậu Giang, Masan đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu từ năm 2015. Dự án gồm Nhà máy Bia Masan Hậu Giang và Nhà máy Thực phẩm Masan Hậu Giang với tổng mức đầu tư 2.700 tỷ đồng. Ước tính, trong năm 2022, Trung tâm này sẽ mang lại doanh thu 7.400 tỷ đồng, tạo việc làm cho 600 lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.670 tỷ đồng.

massan (1)

Tiếp nối thành công đó, Masan sẽ tiếp tục đầu tư dự án Trung Tâm Công Nghiệp Thực Phẩm Masan Miền Tây 2 với tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng trên diện tích khoảng 46ha. Dự án gồm có nhà máy sản xuất thực phẩm, với diện tích khoảng 20,9ha; nhà máy sản xuất bia đóng lon, đóng chai, bia hơi các loại, với diện tích khoảng 7,82ha, công suất 100 triệu lít/năm; nhà máy sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh, với diện tích khoảng 8,95ha, công suất 400.000 tấn/năm; kho bãi, nhà xưởng cho thuê, với diện tích khoảng 8,33ha.

Đại diện doanh nghiệp, ông Nguyễn Thiều Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan cảm ơn lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cùng chính quyền các cấp đã quan tâm và tạo điều kiện cho Tập đoàn Masan tiếp tục triển khai dự án trên địa bàn.

massan (2)

Các doanh nghiệp nhận Chủ trương đầu tư tại Hội nghị.

“Hậu Giang đã thực hiện rất tốt cơ chế một cửa và một cửa liên thông, giảm thiểu và rút ngắn các thủ tục hành chính, hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. Chúng tôi mong muốn tỉnh nhà sẽ đẩy mạnh việc kiểm soát thực hiện cơ chế này tại tất cả các cấp chính quyền nhằm hỗ trợ toàn diện cho Masan nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Hậu Giang nói chung. Song song đó, tỉnh cần nhanh chóng hoàn thiện nâng cấp hệ thống đường bộ để thúc đẩy liên kết vùng, tạo điều kiện cho Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung tiếp cận với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, là đẩy mạnh thiết lập các cảng sông để khai thác ưu thế tự nhiên của tỉnh, thúc đẩy lưu thông hàng hóa qua đường thủy nhằm giảm chi phí logistic.” - Ông Nam chia sẻ và phát biểu một số kiến nghị.

Masan sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp bao gồm trách nhiệm về thực thi pháp luật, trách nhiệm về đạo đức kinh doanh, trách nhiệm thực hiện các chương trình an sinh xã hội và cải thiện dân sinh, và đặc biệt là trách nhiệm về bảo vệ môi trường.

Theo đuổi sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, hơn 25 năm qua, Masan cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vượt trội do chính người Việt Nam tự hào làm ra. Trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, Tập đoàn hướng xây dựng những trung tâm sản xuất quy mô lớn, công nghệ hiện đại hàng đầu, với khát vọng kiến tạo và đưa đến những sản phẩm ngang tầm thế giới. Cùng với đó, Masan luôn đặt quyền lợi của người nông dân, sự phát triển của địa phương, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường song hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp.

Masan tự hào một trong những Tập đoàn có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất đến bán lẻ với hơn 30 nhà máy, hàng loạt trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn và hệ thống gần 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trải dài trên cả nước.

PV  
Bosch 10 năm liên tiếp đạt
Top 100 môi trường làm việc tốt nhất tại Việt Nam
Acecook được vinh danh với vị trí Top 5 ngành hàng FMCG - Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Black Friday 2024 tại Viettel Store: Sale ngất ngây, mua sắm thả ga
Vì sao Vinamilk liên tục được gọi tên tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững?
Online Friday 2024 kỳ vọng hàng Việt chinh phục mọi thị trường
“Bước nhảy” ấn tượng của FrieslandCampina trên BXH Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu
Thương hiệu Unijade: Khi ngọc phỉ thúy không chỉ đơn giản là trang sức
Mua trả chậm: Lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà - Quảng Trị
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của tự động hóa
Đối tác bán hàng Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường TMĐT toàn cầu
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk trong hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia
Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
Xem thêm