Thứ tư, 24/04/2024 21:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 08/03/2024 16:23

Mách bạn những điểm “săn hoa" dịp 8/3

8/3 là dịp “săn hoa” đẹp nhất năm cho phái đẹp khi đồng loạt hoa tulip tại núi Bà Đen (Tây Ninh), đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng), hoa cải vàng tại Sa Pa (Lào Cai) hay hoa ban Mộc Châu (Sơn La), bung nở rực rỡ nhất. 

Núi Bà Đen, Tây Ninh ươm hoa xứ lạnh

Dịp 8/3, nếu muốn thưởng thức loài hoa đặc trưng của Hà Lan, du khách chỉ cần di chuyển trong 2h bằng ô tô từ TP. Hồ Chí Minh để đến với núi Bà Đen, Tây Ninh. Đây là năm thứ 3 liên tiếp, đỉnh núi cao nhất Nam bộ chìm trong những thảm tulip đủ sắc màu, khiến du khách như du ngoạn giữa trời Âu.

Empty

Bắt tuyến cáp treo Vân Sơn lên đỉnh núi Bà, mở ra trước mắt mỗi du khách là những triền hoa bắt mắt với 30.000 bông hoa tulip đang nở to, căng mọng, tràn sức sống nhất. Nếu lỡ dịp 8/3 này, du khách sẽ phải đợi đến mùa xuân năm sau để có thể được ngắm lại loại hoa kiêu sa này vì đây là đợt cuối cùng của mùa tulip trên nóc nhà Nam bộ.

Empty

Năm nào tôi cũng đến núi Bà Đen vào mùa xuân để được ngắm hoa tulip. Thật thú vị khi tại xứ nóng Tây Ninh mà có thể được thưởng thức một loài hoa đẹp đặc trưng của xứ lạnh.” - Chị Minh Anh - người dân TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Để có được những thảm hoa rực rỡ phục vụ du khách mỗi dịp xuân về, Sun World Ba Den Mountain đã phải lên một chế độ chăm sóc đặc biệt với môi trường mô phỏng khí hậu tương tự cho đến lúc ra nụ hoa. Nhờ vậy, hoa tulip trên núi Bà Đen luôn giữ được vẻ đẹp và sắc màu nguyên bản của giống hoa đặc trưng tại Hà Lan.

Empty

Dịp 8/3 năm nay cũng trùng với thời điểm khu du lịch ghi dấu mốc đón kỷ lục 2 triệu lượt khách đi cáp treo lên núi Bà trong tháng Giêng. Phái đẹp khi đến đây được nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Những món quà không chỉ là lời tri ân sâu sắc đến du khách mà còn là lời chúc đến một nửa thế giới cho những điều tốt đẹp nhất.

“Xứ sở Hà Lan” giữa đỉnh Bà Nà

Nhắc đến hoa tulip, người ta thường nghĩ ngay đến đất nước Hà Lan xinh đẹp. Nhưng nhiều năm trở lại đây, du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp “rụng tim” của loài hoa biểu tượng cho cuộc sống vĩnh hằng này ngay tại đỉnh núi Bà Nà, Đà Nẵng.

Năm nay, Lễ hội Mùa Xuân với sự góp mặt của hàng trăm nghìn bông tulip tiếp tục “hạ gục" du khách bởi vẻ kiêu sa quyến rũ. Hàng ngàn du khách đang tìm đến Sun World Ba Na Hills mỗi ngày để khám phá chốn thiên đường đầy mộng mơ.

Empty

Khu vực đài phun nước, quảng trường Du Dome (làng Pháp) và vườn hoa Le Jardin d’Amour là nơi tập trung nhiều sắc hoa tulip nhất, tạo nên những mảng màu sặc sỡ trên nền cổ kính của những tòa lâu đài mang kiến trúc châu Âu hoa lệ.

Empty

Bạn nên “săn” hoa vào thời điểm sáng sớm bởi lúc này là khi những tia nắng mật của mùa xuân toả xuống đỉnh với những hạt sương còn đọng trên lá và những cánh hoa. Lúc này khách chưa tập trung đông nên bạn có thể thoả sức lưu lại những bức hình cùng “khoe sắc" bên hoa.

Empty

Ngoài “say" trong sắc hoa trải khắp khu du lịch, du khách còn được “say" trong âm nhạc và vũ điệu của các vũ công cancan, tango, malambo... tại các minishow diễn ra mỗi ngày.

Dịp 8-3, khu du lịch bày bán những bó hoa tươi thắm để đấng mày râu thể hiện tình cảm với một nửa của mình. Cùng với đó là các tiểu cảnh check-in theo chủ đề, để các cặp đôi thỏa sức chụp hình bên khung cảnh lãng mạn tựa cổ tích của núi Chúa.

Sa Pa rực vàng mùa hoa cải

Đặt chân đến Sa Pa những ngày này, du khách sẽ bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của những thảm hoa cải vàng đang bung nở rực rỡ.

Empty

Nhưng để thoả sức “bay giữa mùa hoa" trong sắc cải lung linh và huyền ảo nhất, bạn nhất định phải ghé qua khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đồi cải ở đây trải dài đến cả nghìn m2, từ dọc đường Nguyễn Chí Thanh vào cổng khu du lịch, xuống tới ga Mường Hoa.

Cứ đến mùa hoa cải, du khách lại nô nức đổ về Fansipan để ngắm nhìn và lưu lại những bức hình sống ảo trên phông nền vàng rực rỡ hiếm có.

Empty

Những du khách nữ đặc biệt thích thú việc hoá thân thành những cô gái vùng cao trong trang phục truyền thống, mải mê bước trên những triền vàng ấy, để ghi lại những khoảnh khắc không dễ gì có được của mùa xuân Tây Bắc.

Empty

Dịp 8/3 này, Fansipan trải hoa cải vàng đón du khách nhưng cũng không quên mời khám phá hành trình xuyên mây bằng cáp treo đến với đỉnh thiêng để tham gia Đại lễ cầu quốc thái dân an quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với nhiều hoạt động, nghi lễ tâm linh trang trọng và Lễ hội Roóng Poọc của dân tộc Giáy (diễn ra từ ngày 9 – 10/3) với những tục lệ truyền thống được tái hiện nguyên vẹn tại Bản Mây.

Mộc Châu lãng mạn mùa hoa ban

Được mệnh danh là “nàng thơ" Tây Bắc, hoa ban trong sắc trắng tinh khôi, thanh khiết mang vẻ e ấp của người con gái vùng cao khiến mỗi ai ngắm nhìn cũng phải “si mê".

Empty

Lên Mộc Châu đúng dịp 8/3 này, bạn sẽ thấy hoa ban phủ trắng khắp các con đường, tựa như những dải lụa mềm phủ quanh sườn núi.

Để ôm trọn vẻ đẹp của loài hoa này, bạn nên men theo hai cung đường là đoạn lên bản Tà Số, xã Chiềng Hoắc và đèo Mộc Châu.

Đứng dưới gốc ban, thu trọn thung lũng vào tầm nhìn, bạn sẽ thấy những chùm ban nở trắng muốt e ấp nghiêng mình bên những vách đá. Những mệt nhọc của quãng đường xa lúc này dường như tan biến, khiến bạn chỉ còn biết mải miết “săn" khung hình đẹp diệu kỳ đang hiện ra trước mắt.

P.V  
Thị trấn Hoàng Hôn Phú Quốc - Điểm đến gần hấp dẫn nhất cho khách phía Nam dịp 30/4
Tưng bừng lễ hội chào hè “full” đặc quyền của cư dân Ocean City
K-Town tái định nghĩa phố Hàn tại Việt Nam
Huyền thoại saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Âm nhạc sôi động, pháo hoa rực sáng tại NovaWorld Phan Thiet dịp 30/4
Nhiều cư dân Vinhomes Grand Park “bỏ kèo” du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Bão ưu đãi từ Công viên Châu Á, mua vé vui chơi kèm ngay combo ăn uống “cực đã”  
Xem thêm