Thứ năm, 18/04/2024 00:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/06/2022 08:46

"Ma trận" cống bật nắp, cây chết khô trên đường Sa Đôi - Hà Nội: Vì đâu nên nỗi?

Tuyến đường Sa Đôi dài khoảng 2km, mặc dù chưa được Sở ban ngành nghiệm thu nhưng đã có dấu hiệu xuống cấp khi hàng loạt hố ga mất nắp, hàng trăm cây bị chết khô.

Được biết, tuyến đường Sa Đôi nằm trên địa bàn phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm (TP.Hà Nội) có chiều dài khoảng 2km nối Đại lộ Thăng Long và đường 70, được UBND TP Hà Nội đã phê duyệt phương án cải tạo, mở rộng vào cuối năm 2018.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án quận Nam Từ Liêm. Hai nhà thầu trực tiếp thi công là Công ty CP Đầu tư CIC và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Hải Ánh.

Thế nhưng, sau khoảng 2 năm hoạt động, tuyến đường có dấu hiệu xuống cấp.

Empty
Empty
Empty

Tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi hàng loạt hố ga, cống thoát nước trên tuyến đường Sa Đôi (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm TP. Hà Nội) bị mất nắp.

Cụ thể, hàng loạt cống thoát nước, hố ga trên tuyến đường bị mất nắp; hàng trăm cây sấu được nhà thầu cho trồng 2 bên vỉa hè dọc tuyến đường Sa Đôi bị chết, cỏ dại mọc um tùm.

Việc để xảy ra tình trạng cống thoát nước, hố ga mất nắp rác thải tràn xuống hố khiến đường ống tắc nghẽn, tuyến đường trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị. Chưa nói đến tình trạng gây ô nhiễm môi trường từ đống rác thải trong khi mùa mưa đang đến gần, sẽ làm tuyến đường bị ngập, nguy cơ dịch bệnh.

Đáng chú ý hơn, tình trạng hố ga, cống thoát nước trơ miệng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đáng tiếc trong quá trình lưu thông.

Empty
Empty
Empty

Hố ga mất nắp rác thải tràn xuống làm tuyến đường trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị cả, đặc biệt là khi mùa mưa đang đến gần dễ gây tình trạng ngập khiến giao thông đi lại khó khăn.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Duy Trinh, Phó Giám đốc Ban QLDA quận Nam Từ Liêm cho biết: "Dự án tuyến đường Sa Đôi đến nay vẫn chưa xong, nhà thầu chưa được thanh quyết toán vì đang còn vướng mắc 2 hộ gia đình, hội đồng đang hoàn thiện để giải phóng mặt bằng cho xong rồi mới bàn giao cho ban duy tu".

Đối với, việc hàng loạt cây bị chết, ông Nguyễn Duy Trinh lý giải: "Một phần do thời tiết thất thường, với thời điểm này đang mùa hè nên trồng cây sấu cũng không sống được. Từ lúc tuyến đường đưa vào hoạt động đến nay đã trồng lại khoảng 4 lần nhưng vẫn chết nhiều".

"Về việc nắp hố ga không còn là do kẻ trộm họ cứ lấy cắp suốt, nhà thầu đã cho lắp lại nhiều lần rồi. Việc này, chúng tôi đã báo cáo gửi Công an phường Đại Mỗ và đã có biện pháp cũng như cử người trông coi nhưng mà ăn trộm cứ lấy cắp được. Bây giờ đang chỉ đạo là đúc các tấm bê tông để vào đó. Khi nào bàn giao thì nhà thầu có trách nhiệm lắp lại nắp hố ga, cũng như trồng lại toàn bộ cây xanh bị chết và cắt bỏ", Phó Giám đốc Ban QLDA quận Nam Từ Liêm cho hay.

Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến đường Sa Đôi được phóng viên ghi nhận

Empty

Vỉa hè đoạn ngã tư đường Sa Đôi giao cắt với Đại Mỗ đã có dấu hiệu xuống cấp sau 2 năm đưa vào sử dụng

Empty
Empty
Empty

Cây xanh chết hàng loạt trên tuyến đường Sa Đôi nhưng vẫn chưa được trồng lại, có một số hố cây đã được người dân đổ bê tông

Empty

Cỏ mọc um tùm trên vỉa hè gây mất mỹ quan trên tuyến đường Sa Đôi

Lê Quân - Hà Long  
Xem thêm