Chủ nhật, 15/09/2024 11:32     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 07/09/2024 19:30

Lười chuyện "vợ chồng" vì... điện thoại

Dường như, chiếc điện thoại là thứ được bỏ ra sau cùng trước khi đi ngủ và cầm lấy đầu tiên khi tỉnh giấc chứ không phải là nụ hôn hay một nụ cười với người bạn đời của mình.

Vẫn chung chăn chung gối, thế nhưng hai con người lại ôm hai thế giới của riêng mình thông qua chiếc điện thoại thông minh. Và sẽ không quá khi nói rằng, công nghệ có thể hủy hoại đời sống tình dục.

Một chiếc điện thoại be bé nhưng những rắc rối từ nó thì không hề nhỏ. Việc trẻ em nghiện điện thoại đã được cảnh báo, rồi nguy cơ mất an toàn, tiền bạc từ việc lừa đảo qua điện thoại… và ngay cả trong chuyện chăn gối vợ chồng cũng lại vì chiếc điện thoại này mà ảnh hưởng.

Anh T. chia sẻ: hai năm nay, tôi thấy vợ mình rất khác. Chiếc điện thoại lúc nào cũng kè kè bên cô ấy kể cả khi đi ngủ. Tôi đã từng hỏi vợ: “sao em cầm điện thoại suốt thế, không ngủ à?” Lúc đó, cô ấy bảo phải chờ bình luận, chờ tin nhắn của bạn bè xem có ai rảnh rỗi còn tâm sự hay có lúc là xem livestream mua sắm.

Có lúc, hai vợ chồng đang ân ái, cô ấy chẳng hợp tác mà mắt cứ dán vào cái smartphone. Những lúc ấy, tôi mất hết cảm giác, hì hụi làm một mình cho xong rồi đi ngủ mặc kệ vợ thích làm gì thì làm. Vì chiếc điện thoại thông minh mà hai năm nay tôi thấy tình cảm vợ chồng nhạt hẳn đi.

Chuyện quan hệ vợ chồng nhạt nhòa vì điện thoại. (Ảnh minh họa)

Có lẽ đây là tâm sự không của riêng ai. Chồng thì chơi game, lướt xem các thông tin bóng đá, thời sự, chiến tranh, cổ phiếu, vợ thì cầm điện thoại "săn" hàng trên mạng, thậm chí còn nhắn tin "chốt giá" đến nửa đêm.

Có người vợ cố gắng cải thiện quan hệ chăn gối bằng những cuộc hò hẹn lãng mạn. Nhưng sự thật là: khi ngồi trước bàn ăn có hoa thơm, nến lung linh và bản nhạc lãng mạn, thứ cô ấy nhận được là hình ảnh người bạn đời "cắm mặt" vào điện thoại.

Nhiều người thừa nhận rằng không có gì tồi tệ hơn khi vợ hoặc chồng mình vừa “gần gũi” vừa nhìn tin nhắn trên chiếc điện thoại để đầu giường. Cảm xúc là điều quan trọng nhất trong mỗi "cuộc yêu". Thế nhưng...

Vẫn chiếc giường ấy, vẫn hai con người vì tình yêu đến với nhau ấy, và rồi có nhiều cặp đôi đã thay đổi. Khi chưa nghiện điện thoại công nghệ, mỗi sáng thức giấc, các cặp đôi còn dành thời gian trò chuyện trên giường trước khi cùng nhau dậy thì nay, mở mắt ra là mỗi người tìm cái điện thoại của mình.

Dường như, chiếc điện thoại là thứ được bỏ ra sau cùng trước khi đi ngủ và cầm lấy đầu tiên khi tỉnh giấc chứ không phải là nụ hôn hay một nụ cười với người bạn đời của mình.

Và hậu quả có lẽ không chỉ là 1-2 cuộc yêu hững hờ mà có thể sẽ dẫn đến những hệ lụy về sự lãnh cảm và bệnh lý nam khoa khác.

"Điều duy nhất tôi muốn là cô ấy (hoặc anh ấy) bỏ điện thoại xuống và cùng tôi mặn nồng như trước kia" – đã bao giờ trong chúng ta xuất hiện điều này? Chắc chắn là có. Và theo bác sỹ Nguyễn Bá Hưng – Khoa Nam học - Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec là cần thiết đặt ra một nguyên tắc chung giữa hai người.

Cùng ngồi lại để “cai nghiện” một cách hiệu quả với một mục tiêu đó là: giường là chỉ để ngủ và để “yêu” mà thôi. Biến giường ngủ trở thành nơi không có sóng điện tử, thậm chí, tôi nghĩ rằng, cũng không nên để cả tivi trong phòng ngủ.

Sẽ có nhiều cách để chúng ta đưa đời sống vợ chồng trở về những ngày tháng thuở ban đầu. Thế nhưng, quan trọng nhất vẫn là tâm ý của cả hai, chẳng phải “nếu muốn thì sẽ tìm cách, còn nếu không muốn ta sẽ tìm lý do”.

Theo VOV.vn  
Đi bộ bao nhiêu bước giúp cải thiện sức khỏe tình dục?
Dấu hiệu của phụ nữ thích 'chuyện ấy' các chàng cần 'bắt sóng'
Chu kỳ ham muốn của nam giới theo độ tuổi
Liều thuốc bổ tuyệt vời khi bắt đầu ngày mới với… sex
Lợi ích của kẽm đối với sức khỏe tình dục ở nam giới
7 nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới
Vì sao cứ uống rượu lại thèm 'chuyện ấy'?
Lười chuyện 'vợ chồng' vì... điện thoại
Quan hệ trong ngày mưa bão, sinh con không tốt?
7 cách kích thích cảm xúc 'yêu' cho nàng
Tình dục ở người cao tuổi - chuyện cũ luôn mới
Vì những điều này, đừng lười quan hệ tình dục
Cách giữ tình yêu khi tình dục không còn
6 cách tự nhiên giúp nam giới tăng cường testosterone
8 thói quen âm thầm làm giảm 'bản lĩnh đàn ông'
Thực hư rượu bia làm tăng ham muốn tình dục
Bụng càng 'phát', 'bản lĩnh' càng giảm
Cách lấy lại ham muốn tình dục ở người bệnh đái tháo đường
Những điều ít biết về tình dục của nam giới
Tình dục hòa hợp giúp phụ nữ trẻ đẹp và quyến rũ hơn
Xem thêm