Chủ nhật, 19/05/2024 10:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 27/08/2021 17:00

Loạt tai tiếng của Triệu Vy: Bội bạc, đánh phụ nữ có thai, lập công ty ma…

30 năm hoạt động nghệ thuật, Triệu Vy ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng khán giả nhưng cũng vấp phải không ít tai tiếng.

Triệu Vy được coi là đại hoa đán, diễn viên quốc dân và nghệ sĩ tài năng của showbiz Hoa ngữ. Tuy nhiên, cô cũng là ví dụ nổi bật khi nhắc đến những ngôi sao có hình ảnh không đẹp, vướng không ít thị phi, tai tiếng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Triệu Vy gặp không ít lùm xùm mà cho đến nay, đó vẫn là những “vết đen” trong sự nghiệp của cô.

Triệu Vy “ăn cháo đá bát”?

Nói đến sự thành công của Triệu Vy, không thể không nhắc tới vai diễn Tiểu Yến Tử kinh điển trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách của Quỳnh Dao.

trieu-vy-8-1438316

Có thể nói, Quỳnh Dao đã o bế và giúp đỡ Triệu Vy rất nhiều trong những ngày đầu chập chững bước chân vào showbiz. Tuy nhiên sau khi nổi tiếng, Triệu Vy đã đề nghị chấm dứt hợp đồng với Quỳnh Dao, đồng thời quay phim và đóng quảng cáo mà không có sự cho phép.

Chính Quỳnh Dao cũng từng lên tiếng chỉ trích "Én nhỏ" ăn cháo đá bát, vong ơn bội nghĩa. Không lâu sau đó, Triệu Vy đã viết tâm thư xin lỗi người thầy của mình, khẳng định thời điểm đó còn trẻ người non dạ nên chưa hiểu chuyện.

Empty

Tuy nhiên đến năm 2014, sự việc tưởng chừng lắng xuống thì Triệu Vy lại một lần nữa bị tố trở mặt Quỳnh Dao khiến công chúng tức giận.

Triệu Vy diện trang phục gây tranh cãi

Năm 2001, giữa lúc sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Triệu Vy dính vào bê bối khiêu chiến tinh thần dân tộc. Trên tạp chí Fashion, cô diện bộ trang phục có họa tiết cách điệu từ quốc kỳ Nhật Bản, khiến người Trung Quốc nổi giận.

Empty

Sự việc thổi bùng làn sóng tẩy chay Triệu Vy. Thời điểm đó, dù cô nhiều lần xin lỗi, nộp đơn tham gia tình nguyện trong tổ chức Đảng, biểu diễn không cát-xê ở nhiều sự kiện để "chuộc tội", cũng không vớt vát nổi danh tiếng và sự nghiệp.

Đỉnh điểm từ sự phẫn nộ của khán giả là Triệu Vy bị một người đàn ông lạ mặt lao lên sân khấu đẩy ngã, túm tóc và hất chất thải vào người.

Hành hung phụ nữ có thai?

Tháng 7/2004, Triệu Vy bị phanh phui sự việc hành hung một phụ nữ có thai, người này không ai khác chính là Châu Tuyết.

Empty

Theo tiết lộ, cả hai từng hợp tác làm ăn song việc kinh doanh không thuận lợi như mong muốn. Triệu Vy từng dẫn một toán người đến chỗ Châu Tuyết, đồng thời tài xế đi cùng cô đã tát Châu Tuyết 3 cái.

Dù sau đó Châu Tuyết nộp đơn khiếu nại để kiện Triệu Vy, tuy nhiên lại không đủ bằng chứng để chỉ ra "Én nhỏ" liên quan đến vụ việc.

Bê bối tình ái

Theo truyền thông tiết lộ, tình đầu của Triệu Vy là Diệp Mậu Thanh - một đại gia địa ốc của Trung Quốc. Cả hai có mối tình khá sâu đậm, thế nhưng Triệu Vy đã thẳng thừng bỏ rơi người tình sau khi nổi tiếng.

Empty

Sau đó, cô hẹn hò với Uông Vũ, một trong Kinh Thành Tứ Thiếu, là con trai của cựu thị trưởng thành phố Thượng Hải.

Vụ cạch mặt tai tiếng với Châu Tấn

Triệu Vy và Châu Tấn từng là bạn bè thân thiết, tuy nhiên trong thời gian quay Họa bì 2 thì họ đã trở mặt thành thù. Nguyên nhân từ vụ cạch mặt này được cho là xuất phát từ việc Triệu Vy và Châu Tấn đố kỵ thù lao của đối phương, bên cạnh đó ngay cả Dương Mịch cũng vướng tin đồn gián tiếp khiến 2 nàng đại Hoa đán này bất hòa.

Empty

Kết quả, Triệu Vy trên phim trường đá ghế của Châu Tấn và còn tỏ thái độ hách dịch, đương nhiên là nàng mỹ nhân Như Ý truyện cũng không kém cạnh khi đá lại ghế của "Én nhỏ". Hai nữ diễn viên nổi tiếng này trở thành kẻ thù suốt nhiều năm, phải đến 2 năm trước thì mối quan hệ giữa họ mới hòa hoãn trở lại.

Triệu Vy và chồng lừa đảo, lũng đoạn thị trường

Năm 2017, việc Triệu Vy và chồng là Huỳnh Hữu Long làm giả số liệu kinh doanh, lũng đoạn thị trường bị phanh phui.

Theo kết quả điều tra từ Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc, công ty do vợ chồng Triệu Vy làm chủ có nhiều sai phạm trong việc chuyển nhượng cổ phần, nâng khống giá trị đầu tư.

Empty

Triệu Vy cùng chồng đã bị Ủy ban chứng khoán Trung Quốc cấm lên sàn chứng khoán trong vòng 5 năm do gian lận tài chính. Trong thông báo cho biết, vợ chồng nữ diễn viên đã cố tình cung cấp thông tin sai lệch làm rối loạn thị trường chứng khoán. Ngoài ra cả hai cũng bị phạt hành chính 600.000 NDT (tương đương hơn 2 tỷ đồng).

Bên cạnh đó, khoảng 440 nhà đầu tư khởi kiện vợ chồng người đẹp Hoàn Châu Cách Cách và đòi bồi thường số tiền lên tới 8 triệu USD.

Triệu Vy và chồng bị cấm đảm nhiệm các chức vụ tổng giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị, giám sát viên và quản lý cao cấp. Các công ty được nhắc tới bao gồm: công ty cổ phần văn hóa Tường Nguyên Chiết Giang, công ty văn hóa truyền thông Tây Tạng Long Vy hiện đều do cặp vợ chồng đứng đầu.

Bị gà cưng “kéo xuống”

Trương Triết Hạn là “gà cưng” của Triệu Vy. Sau khi Trương Triết Hạn dính scandal, Triệu Vy cũng bị kéo vào vụ việc. Cô hứng chỉ trích khi loạt ồn ào trong quá khứ lần lượt bị công chúng khơi lại. Một tạp chí thời trang đã hủy hợp tác, trong khi các nhãn hàng khác cũng vội vã xem xét hợp đồng với nữ diễn viên.

Empty

“Phong sát” Triệu Vy bắt đầu?

Trong sự bị tẩy chay, tối 25/8, dân mạng ngỡ ngàng khi những tác phẩm của Triệu Vy từng tham gia bất ngờ bị gỡ bỏ hoàn toàn. Theo Sina, Triệu Vy đối diện nguy cơ 'phong sát' sự nghiệp sau gần 30 năm hoạt động. Nữ diễn viên nằm trong tầm ngắm của cơ quan quản lý về việc tháo gỡ toàn bộ tác phẩm trên không gian mạng.

Empty

Đại diện các ứng dụng trên chưa lên tiếng về lý do cụ thể. Song nhiều người cho rằng đây là yêu cầu từ lãnh đạo các ngành nghệ thuật về việc bước đầu cấm hoạt động showbiz với nữ diễn viên.

Giới truyền thông cho rằng vụ việc của Triệu Vy có liên quan lớn từ scandal của tài tử Trương Thiết Hạn. Tuy nhiên, thực hư ra sao cần cơ quan chức năng lên tiếng.

=> Chuyện "thâm cung bí sử" của đoàn làm phim Tây Du Ký

An Yên  
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
Lương Bích Hữu bị u nang trong não, chia sẻ cách sinh hoạt để giữ sức khoẻ
Cách phối đồ “nửa kín nửa hở” của mỹ nhân Việt khi đi biển
Hoa hậu Đỗ Hà khoe ảnh bikini đỏ rực, cơ bụng số 11 “rõ mồn một”
Đạo diễn Nhu Đặng đăng ảnh tình tứ với Trúc Anh, đàng gái nói gì?
Nghệ sĩ Việt chia sẻ cách cùng con vượt qua chứng tự kỷ, rối loạn ngôn ngữ
Hội bầu showbiz Việt nghỉ lễ: Đông Nhi “xuống biển”, Phương Oanh “chảnh” tại gia
Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Midu tiết lộ chuyện ảnh cưới ở Paris, người địa phương còn bất ngờ vì chi tiết hiếm xảy ra
Bảo Anh công khai bé gái 13 tháng tuổi, đã biết đi, còn gọi bằng biệt danh đặc biệt
Xuân Lan: Từng ngâm mình trong thuốc tẩy khi biết đã chung chồng với 2 người khác
Cuộc sống 'mẹ bỉm sữa' của Đỗ Mỹ Linh
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
“Bóc” giá đồ Kim Ji-won diện trong 'Nữ hoàng nước mắt' tập 6: Sương sương vài tỷ, toàn thương hiệu đẳng cấp
4 nhóm nhạc là “thanh xuân vườn trường” của thế hệ 8X, đầu 9X
Diễn viên Thanh Hương khóc: “Tôi ly hôn không phải vì mâu thuẫn với mẹ chồng”
Phi Thanh Vân: “Người yêu hay thương thầm tôi trải dài toàn quốc”
Săn hành trình nghỉ dưỡng Nha Trang của Park Min Young và dàn sao “Cô đi mà lấy chồng tôi” qua ảnh
Xem thêm