Chủ nhật, 19/05/2024 05:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/06/2014 10:15

Lò luyện thi đại học 'hết sốt'

Nếu như mọi năm, vào thời điểm này, các sĩ tử đổ dồn về các lò luyện thi cấp tốc để chuẩn bị cho kì thi đại học, cao đẳng, thì năm nay, sức hút từ các lò luyện thi dường như đã giảm mạnh. Các sĩ tử không còn tin vào "phép màu" của các lò luyện thi nữa.

Số học viên đăng kí ôn thi cấp tốc giảm khoảng 20% so với các năm trước đây, bởi các sĩ tử đã mất niềm tin vào các lò luyện thi và việc thi đỗ đại học có vẻ không còn quá khó. Hiện nay, có rất nhiều trung tâm luyện thi mọc lên như nấm với các biển quảng cáo, băng rôn, tờ rơi,.. thậm chí lôi kéo học viên vào học bằng nhiều hình thức khác nhau với lời hứa "chắc chắn đậu".

lo-luyen-thi-dai-hoc-het-sot-giadinhonline.vn 1

Học sinh và phụ huynh đến đăng ký luyện thi cấp cấp tốc tại một ở trung tâm luyện thi ở TP Cần Thơ.

Một trong những nguyên nhân lò luyện thi giảm "sốt" là do hiện nay, các trường THPT cũng tổ chức mở các lớp luyện thi để cũng cố kiến thức cho học sinh. Nhiều em chọn học ôn ở trường phổ thông, bởi ở đó thầy cô thì đã quen, giá học phí rẻ hơn, đồng thời các em cũng không phải mất thêm các chi phí khác như: tiền đi lại, nhà trọ, ăn uống và học phí cao hơn khi các em lên thành phố để ôn thi. Đa phần các em tự ôn ở nhà, thời gian tự quản, hơn nữa trong thời kỳ internet phát triển như hiện nay thì việc tìm các trang web học trực tuyến và các đề thi hay là chuyện rất dễ dàng.

Lớp luyện thi ĐH cấp tốc của Trung tâm Luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TP HCM) khai giảng ngày 6/6 nhưng hiện chỉ có khoảng 800 học viên, giảm 20% so với các năm trước.

Ông Phạm Hồng Danh, quản lý trung tâm, cho biết từ năm 2010-2013, số lượng học viên tham gia khóa luyện thi cấp tốc giảm khoảng 10% và năm nay giảm mạnh nhất. Theo đại diện trung tâm này, học viên ghi danh luyện thi khối A nhiều nhất, sau đó đến khối D và A1, khối C chỉ có 50 em.

Ông Phạm Thái Sơn, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP HCM, cho biết trung tâm luyện thi của trường lúc này mới có gần 30 học viên ghi danh dù các em đến hỏi thông tin khá nhiều. Ông Sơn so sánh: “Cùng thời điểm năm ngoái, trung tâm đã có 300 học viên ghi danh luyện thi”.

Thời điểm này, các thí sinh đang dành hầu như toàn bộ thời gian để ôn tập nhằm đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ tổ chức vào đầu tháng 7. Nếu thí sinh tự học ở nhà thì sẽ rất khó vì bị chi phối rất nhiều yếu tố. Do vậy, đến trung tâm để luyện thi, các em sẽ tập trung hơn.

Tuy nhiên với những thí sinh có học lực loại khá thì khi đi luyện thi, các em có nhiều cơ hội đậu ĐH do được thầy cô ở trung tâm hướng dẫn cách giải quyết những dạng đề khó, lạ. Với những thí sinh học lực yếu thì có đi luyện thi cũng không tác dụng gì.

Trong khi đó, ông Phạm Hồng Danh cho rằng luyện thi cấp tốc chỉ là liệu pháp tinh thần đối với thí sinh vì thời gian ôn thi chỉ hơn 3 tuần lễ. Dĩ nhiên, việc đi luyện thi chỉ giúp một tỉ lệ khoảng 2% thí sinh có khả năng từ rớt thành đậu khi khả năng của các em chưa rõ ràng. Theo ông Danh, về cơ bản, học sinh muốn vào được đại học thì phải có quá trình học tập chăm chỉ ngay từ những năm đầu của bậc THPT, chứ không thể trông chờ “phép mầu” của việc luyện thi cấp tốc.

Hà Trang (tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Xem thêm