Thứ bảy, 16/11/2024 23:41     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 27/10/2022 14:42

Livestream bán hàng về đêm và nỗi lo lắng của các chủ shop

Cùng với sự phát triển của nhiều nền tảng mạng xã hội, livestream trở thành hình thức bán hàng phổ biến. Đặc biệt là livestream vào các khung giờ đêm thường đem đến doanh thu cao. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức lớn đối với các chủ shop khi thường xuyên phải đối diện với tình trạng buồn ngủ, mất tập trung kéo dài.

Cùng với sự phát triển của công nghệ số, các nền tảng mạng xã hội trở thành công cụ kết nối mọi người, bất kể khoảng cách địa lý và giới hạn lãnh thổ. Chỉ cần tạo một tài khoản trên Facebook, TikTok hay Instagram… bạn có thể kết nối, trò chuyện được với nhiều người ở các vùng miền. Tận dụng tính năng này, hình thức kinh doanh online nở rộ và phát triển, trong đó có livestream bán hàng - giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến tận mắt khách hàng thông qua việc phát sóng trực tiếp trên các kênh mạng xã hội, sàn Thương Mại Điện Tử.

Hình thức bán hàng qua livestream đang trở thành vũ khí mới của bán hàng trực tuyến, bùng nổ và trở thành xu hướng trong những năm gần đây, nhờ mang lại nguồn thu cho không ít doanh nghiệp, chủ shop. Một báo cáo của một trong 4 sàn Thương Mại Điện Tử lớn nhất Việt nam có thống kê, doanh thu bán hàng được tạo ra từ kênh Live (livestream trên nền tảng của sàn) đã tăng gấp 7 lần, đồng thời, số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia bán hàng trên kênh này cũng tăng 1,6 lần trong năm 2021. Vào Lễ hội mua sắm 6.6 năm 2022, kênh livestream của họ cũng ghi nhận doanh thu tăng mạnh gấp 6,5 lần. Những con số ấn tượng trên là minh chứng cho xu hướng phát triển mạnh mẽ của hình thức bán hàng qua livestream.

Empty

Livestream đang là một trong hình thức bán hành trực tuyến mang lại hiệu quả cao cho các chủ shop

Đối với livestream bán hàng, việc lựa chọn khung giờ để live sẽ có ảnh hưởng đến chất lượng buổi livestream, bởi nếu chọn sai khung giờ sẽ ít người xem live, dẫn tới hiệu quả không cao. Theo tìm hiểu, đối với mạng xã hội Facebook, các khung giờ từ 6 - 8h sáng, 11h - 12h trưa, 7h - 9h tối và 10 - 12h đêm được đánh giá là những khung giờ mà livestream bán hàng hoạt động mạnh mẽ nhất. Hầu hết streamer đều tận dụng những khung giờ vàng này để tiến hành livestream nhằm thu hút người xem và gia tăng lượng khách hàng chốt đơn.

Tuy nhiên, livestream bán hàng vào tất cả các khung giờ sẽ khiến nhiều người mệt mỏi, thiếu tinh thần, nhất là khi live vào khung giờ đêm. Khung giờ này luôn là thách thức với không ít các streamer khi đồng hồ sinh học của cơ thể bị thay đổi. Để duy trì, tiếp tục gia tăng tỷ lệ chốt đơn thành công khi bán hàng thông qua phát sóng trực tiếp vào khung giờ đêm, những người livestream bán hàng cần phải chuẩn bị cho mình một cơ thể đủ năng lượng và sự tỉnh táo để làm việc hiệu quả.

Chị Thùy Dương (32 tuổi, ở Hà Nội) một streamer kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm cho hay, trước khi livestream bán hàng chị đều chuẩn bị rất kỹ từ khâu ánh sáng, quần áo mình mặc cho đến sự tỉnh táo và năng năng lượng cho cơ thể, nhất là những khi live vào khung giờ ban đêm. “Buồn ngủ lắm, có nhiều hôm vừa live vừa ríu hết cả mắt dẫn đến việc từng chốt nhầm đơn, giao nhầm hàng cho khách. Sau khi live xong xem lại còn thấy giật mình vì trông cơ thể uể oải quá. Khách hàng xem live còn comment luôn là trông chủ shop thiếu ngủ, nhợt nhạt. Sau đôi lần như vậy, mình phải tìm giải pháp để khắc phục ngay, để hiệu quả bán hàng đạt như ý”.

Empty

Nước tăng lực Number 1 mang đến sự tỉnh táo và nguồn năng lượng tức thì khi livetream cũng như làm việc về đêm

Thực tế cho thấy, những công việc làm vào khung giờ ban đêm đều sẽ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái uể oải tinh thần và thiếu sự tỉnh táo của cơ thể. Bởi vậy với livestream bán hàng - một công việc làm về đêm nhiều, thì đánh bay sự mệt mỏi, nạp năng lượng và sự tỉnh táo là điều rất cần thiết. Ngoài việc trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng về bán hàng online để kéo tương tác, tăng mắt xem thì tìm kiếm giải pháp nạp năng lượng và tăng sự tỉnh táo cũng được các streamer quan tâm. Và lựa chọn nước tăng lực là giải pháp được ưu ái, trong đó nước tăng lực Number 1 trở thành một đại diện cho "năng lượng và sự tỉnh táo" của những người bán hàng online, thường xuyên livestream về đêm.

Bí quyết đánh thức sự tỉnh táo của nước tăng lực Number 1 đến từ bảng thành phần giúp nạp ngay năng lượng và duy trì sự tập trung cho cơ thể ngay tức thì. Một chai Number 1 dung tích 330ml với hương vị dễ uống sẽ ngăn chặn sự mệt mỏi, đánh tan cơn buồn ngủ để các streamer live bán hàng trực tuyến hiệu quả vào các khung giờ đêm.

Để nạp nhanh năng lượng đồng thời duy trì sự tỉnh táo thì mình vẫn tin dùng nước tăng lực Number 1. Muốn chốt đơn hàng thành công khi livestream bán hàng về đêm thì chốt đơn “tỉnh táo và năng lượng” bằng Number 1 trước vẫn là lựa chọn của mình”, chị Dương chia sẻ.

Những chia sẻ của chị Thùy Dương đã phần nào minh chứng cho sức hút của thực phẩm bổ sung nước tăng lực Number 1. Là sản phẩm nước tăng lực đóng chai đầu tiên tại Việt Nam, dòng sản phẩm này của Tân Hiệp Phát đã giữ chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị trí của một thương hiệu nước giải khát vững mạnh trên thị trường.

Bán hàng qua livestream được đánh giá là công việc “đứng trước ống kính, bán hàng khắp thế giới”. Hiện nay kỹ nghệ livestream bán hàng ngày càng sáng tạo tuy nhiên để buổi live đạt hiệu quả, trạng thái và nguồn năng lượng của các streamer là điều đóng vai trò quan trọng. Xua tan cơn buồn ngủ, đánh thức nguồn năng lượng cùng sự tỉnh táo với nước tăng lực Number 1 có thể xem là giải pháp giúp các streamer có một buổi livestream bán hàng hiệu quả, qua đó thực hiện được mục đích cuối cùng là thu về lợi nhuận.

P.V  
Thương hiệu Unijade: Khi ngọc phỉ thúy không chỉ đơn giản là trang sức
Mua trả chậm: Lợi ích vượt trội dành cho người tiêu dùng
Vinamilk lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững qua từng vỏ hộp sữa
Khai trương Vincom Plaza Đông Hà - Quảng Trị
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024
Bosch Rexroth sẵn sàng cho tiêu chuẩn tương lai của tự động hóa
Đối tác bán hàng Việt Nam có nhiều lợi thế trên thị trường TMĐT toàn cầu
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk trong hành trình 16 năm liền là thương hiệu quốc gia
Acecook Việt Nam tôn vinh bóng đá nữ Việt Nam với chiến dịch “Kiêu hùng tiếp bước”
Orion ra mắt bánh Gouté Tết để chào đón năm mới 2025
Farmi trở thành đối tác phân phối của BeanStalk tại Việt Nam
4 kiểu chi tiêu dù giàu có đến mấy cũng nhanh chóng 'cháy túi'
Ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2024 diễn ra vào ngày nào, có ưu đãi gì?
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới
Lễ hội Nước mắm TP.HCM 2024: Phú Nhĩ - Dấu ấn đẹp của văn hóa ẩm thực truyền thống
Viettel Store liên tục thích ứng, khẳng định vị thế TOP 3 nhà bán lẻ uy tín trên thị trường
Các tài năng nhí bất ngờ với robot tại trang trại Green Farm và siêu nhà máy Vinamilk
 Sắp công bố kết quả khảo sát người tiêu dùng về sản phẩm chăm sóc sức khỏe
Orion Food Vina được chọn là dự án điển hình Chuyển đổi số Quốc gia
Xem thêm