Thứ hai, 22/04/2024 15:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/02/2023 12:40

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại.

Sáng 10/2, tại TP Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Empty

Buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có sự góp mặt của đại diện nhiều ban, ngành

Đáng chú ý, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần tổ chức trước đó. Hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề chính.

Cũng tại lễ hội lần này, một số hoạt động mới sẽ được tổ chức như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê, đặc biệt đây là cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển, đặc biệt là du lịch nông nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, lễ hội góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê”, ông Hà nhấn mạnh.

Empty

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần trước

Là năm thứ 2 làm đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Hoa hậu H'Hen Niê bày tỏ lòng tự hào khi được góp sức lan tỏa cà phê tỉnh nhà đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

“Hen là người con của Đắk Lắk, là người Ê đê, từ nhỏ đã biết về cà phê, phụ ba, phụ mẹ lên rẫy trồng cà phê, chăm sóc cà phê, thậm chí tâm sự với cây cà phê. Khi được chọn làm đại sứ truyền thông, Hen cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào, hãnh diện vì có cơ hội được hoạt động, lan toả, chia sẻ về tình yêu cà phê đến với tất cả mọi người…”, Hoa hậu H'Hen Niê bộc bạch.

Empty

Hoa hậu H'Hen Niê là đại sứ truyền thông của Lễ hội

Ngoài Hoa hậu H'Hen Niê, Ban Tổ chức lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của lễ hội nhằm góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Empty

Ngoài Hoa hậu H'Hen Niê, Ban tổ chức còn mời nhiều KOLs, KOCs, Idol Tiktok,... để truyền thông, quảng bá văn hóa Tây Nguyên

Đắk Lắk hiện có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hằng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc.

Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam.

Thúy Ngà  
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Xem thêm