Thứ bảy, 31/05/2025 08:45     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 10/02/2023 12:40

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với những lần trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại.

Sáng 10/2, tại TP Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 14/3 tại TP Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.

Empty

Buổi họp báo Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 có sự góp mặt của đại diện nhiều ban, ngành

Đáng chú ý, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần tổ chức trước đó. Hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, với phong cách hiện đại làm nổi bật chủ đề chính.

Cũng tại lễ hội lần này, một số hoạt động mới sẽ được tổ chức như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”, biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”, lễ hội ánh sáng, triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - Hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”, hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là dịp để tôn vinh văn hóa cà phê, người trồng cà phê và ngành cà phê, đặc biệt đây là cơ hội để thúc đẩy du lịch phát triển, đặc biệt là du lịch nông nghiệp.

“Chúng tôi mong muốn Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Bên cạnh đó, lễ hội góp phần tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê”, ông Hà nhấn mạnh.

Empty

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn so với 7 lần trước

Là năm thứ 2 làm đại sứ truyền thông của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột, Hoa hậu H'Hen Niê bày tỏ lòng tự hào khi được góp sức lan tỏa cà phê tỉnh nhà đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

“Hen là người con của Đắk Lắk, là người Ê đê, từ nhỏ đã biết về cà phê, phụ ba, phụ mẹ lên rẫy trồng cà phê, chăm sóc cà phê, thậm chí tâm sự với cây cà phê. Khi được chọn làm đại sứ truyền thông, Hen cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào, hãnh diện vì có cơ hội được hoạt động, lan toả, chia sẻ về tình yêu cà phê đến với tất cả mọi người…”, Hoa hậu H'Hen Niê bộc bạch.

Empty

Hoa hậu H'Hen Niê là đại sứ truyền thông của Lễ hội

Ngoài Hoa hậu H'Hen Niê, Ban Tổ chức lễ hội đã mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội (các KOLs, KOCs, Travel Blogger, Idol Tiktok, Website, Fanpage, Instagram, Youtube, Truyền thông quan hệ quốc tế,...); những người quản trị (Admin) các trang Fanpage tham gia với vai trò truyền thông trên Internet của lễ hội nhằm góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Empty

Ngoài Hoa hậu H'Hen Niê, Ban tổ chức còn mời nhiều KOLs, KOCs, Idol Tiktok,... để truyền thông, quảng bá văn hóa Tây Nguyên

Đắk Lắk hiện có diện tích và sản lượng cà phê lớn nhất cả nước, với khoảng 210.000 ha, sản lượng thu hoạch hằng năm đạt hơn 520.000 tấn, chiếm hơn 30% sản lượng toàn quốc.

Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành một sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam.

Thúy Ngà  
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Xem thêm