Thứ sáu, 03/05/2024 23:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/07/2023 18:00

Lam Trường: "Vợ chồng tôi muốn sinh thêm con"

Ca sĩ Lam Trường mong nhà thêm thành viên để con gái Phoebe có người chơi cùng, đồng thời hy vọng Phoebe và Kiến Văn, con trai của anh với vợ cũ, sớm được gặp nhau.

Về Việt Nam ra mắt MV kết hợp lưu diễn, Lam Trường đưa bà xã Yến Phương và con gái Phoebe (Bì) theo cùng. Dành cho Ngôi Sao cuộc phỏng vấn, giọng ca trữ tình cho biết hôn nhân hạnh phúc giúp âm nhạc của anh thêm bay bổng. Anh hào hứng kể về sự gắn kết, thân thiết với con gái cùng ước mong các con sớm ngày được sum họp.

Empty

Lam Trường tại buổi phỏng vấn với Ngôi Sao. Ảnh: Mỹ An

- Thường xuyên lưu diễn, anh dành bù đắp thế nào cho bà xã Yến Phương và con gái sau mỗi lần bận công việc?

- Mỗi khi tôi xong việc, vợ chồng tôi thường đưa con đi du lịch. Với tôi, những chuyến đi như vậy là cách nạp năng lượng tốt nhất. Chúng tôi không đặt mục tiêu chạy đua thời gian để đi thật nhiều nơi, có thể thoải mái dậy muộn, ăn uống thư thả. Mỗi năm, vợ chồng tôi thường đưa con về Việt Nam vào mùa hè, có thể cả dịp Tết. Thời gian này, bà xã và con gái cũng theo tôi về Việt Nam ra mắt MV và đi diễn.

Lúc rảnh rỗi, tôi gần như dành trọn vẹn thời gian cho con. Hai cha con lăn dưới đất, chơi cùng nhau. Tôi kiếm hình trên mạng, in ra rồi tô màu cùng con. Vì Bì yêu nghệ thuật và hội họa, tôi mua cho con nhiều loại màu như màu sáp, màu nước, màu dạ... Tôi nghĩ cha mẹ mua đồ chơi cho con chưa đủ, còn phải chơi cùng con, như vậy đứa trẻ mới đủ vui và hạnh phúc. Có khi, tôi mua xe bằng bìa carton, dựng lên rồi hai ba con cùng vẽ trang trí cho xe, trải chăn bên trong và nằm đọc truyện.

Tôi và bé Bì gắn kết rất sâu sắc, đến mức đôi khi Yến Phương cũng ghen (cười). Ngày xưa, khi chưa có con, bà xã luôn ngồi cạnh ghế lái, tôi một tay nắm tay vợ, một tay lái xe. Còn bây giờ, mẹ ngồi sau, con ngồi ghế mẹ, ba nắm tay con. Thỉnh thoảng, bà xã chụp lại cảnh tượng đó và đăng lên Facebook, than thở mình bị ra rìa, bị một "con bé" chiếm chỗ. Nhưng tôi biết Yến Phương hạnh phúc khi hai cha con quấn quýt như vậy.

- Anh chị tự hào điều gì về con gái?

- Tôi nghĩ về chủ quan, ai cũng thương con và thấy con mình đặc biệt, tôi cũng vậy. Tôi thấy bé Bì đặc biệt ở tính cách tình cảm, sâu sắc, quan tâm cảm xúc của người khác. Con giống tôi ở chỗ đó. Thấy con ngày một trưởng thành, tôi xúc động lắm. Tôi nhớ ngày đầu đưa con đến trường, nhìn con đeo balo bước vào lớp, tôi khóc luôn.

Bì là em bé ngoan. Nhiều đứa trẻ đòi hỏi mà không được sẽ lăn lộn, gào thét. Bì không có chuyện đó. Bì rất nghe lời mẹ và ba mẹ dạy gì cũng nhớ. Từ hồi con còn bé, vợ chồng tôi đã dạy con không được để ai hôn, trừ ông bà và ba mẹ. Ngoài việc giữ vệ sinh cho con, chúng tôi cũng muốn rèn cho con ý thức dần về sự tiếp xúc giữa nam và nữ. Con rất nhớ điều này. Ngay cả cậu út ôm hôn, con cũng không thoải mái.

Ai cho quà bánh hoặc rủ đi đâu, con cũng nhìn mẹ. Mẹ đồng ý, con mới chịu. Nhiều người cho rằng thời nay cần cho đứa trẻ quyền tự quyết định. Nhưng tôi nghĩ bây giờ làm vậy còn quá sớm. Không đứa trẻ nào sinh ra đã vững chãi ngay được. Cha mẹ phải bên cạnh chỉ dạy con qua từng giai đoạn. Sau này, con còn phải trải qua nhiều khó khăn để học hỏi lớn lên.

Empty

Ngoài các chuyến lưu diễn, Lam Trường dành nhiều thời gian đưa vợ con đi du lịch. Ảnh: Facebook Lam Truong

- Quá trình nuôi dạy con, vợ chồng anh xảy ra những tranh cãi gì?

- Vợ chồng tôi có một số khác biệt về quan điểm dạy con nhưng không nghiêm trọng. Phương cho rằng không rèn từ bây giờ, sau này con sẽ bướng. Tôi thương và chiều con hơn, nhưng tôn trọng cách dạy con của vợ.

Ở nhà, Yến Phương đóng vai nghiêm còn tôi vào vai ông tiên, ông bụt (cười). Tuy nhiên, tôi không bao giờ để con nghĩ tôi là cái phao cứu sinh cho con bám vào khi mẹ mắng. Lúc vợ dạy con, tôi sẽ tránh mặt hoặc im lặng. Nếu con "cầu cứu", tôi sẽ nói: "Ba thấy mẹ nói đúng".

Ngay cả khi không đồng ý cách dạy con của bà xã, tôi cũng không nói trước mặt con, mà đợi lúc khác góp ý. Bì hay đòi mẹ mua đồ chơi, còn Yến Phương chỉ mua khi thấy hợp lý. Có lần tôi nói với vợ: "Hồi nhỏ, anh cũng thích đồ chơi nhưng xin hoài không được ba mẹ mua cho. Em không mua cũng được nhưng đừng bắt con nghiêm túc và rập khuôn quá, để con có tuổi thơ. Nếu cái gì con cũng nghiêm chỉnh, đâu ra đó, con là người lớn mất rồi, không phải đứa trẻ nữa".

Lam Trường chia sẻ về chuyện nuôi dạy con. Video: Mỹ An

- Sống ở Mỹ, anh chị rèn ngôn ngữ cho con thế nào?

- Ở trường, Bì nghe nói tiếng Anh với thầy cô và các bạn. Nhưng về nhà, chúng tôi chỉ nói tiếng Việt. Thỉnh thoảng, tôi cố tình nói tiếng Anh nhưng con nhắc tôi dùng tiếng Việt vì con thích tiếng Việt hơn.

Vợ chồng tôi vốn dự tính cho con gái học ở Việt Nam mấy năm đầu đời để con thành thạo tiếng Việt hơn. Nhưng trong thời gian Yến Phương bận việc ở Mỹ, con gái đi học thử trường mẫu giáo bên đó và rất thích. Trường học bên đó cho con tiếp xúc nhiều loại hình nghệ thuật con yêu thích. Vậy nên, chúng tôi thay đổi kế hoạch.

- Cưng chiều con gái như vậy, tại sao anh chị không sinh thêm cho bé Bì có chị có em?

- Bì mong có em bé lắm. Gặp con của Tiêu Châu Như Quỳnh hoặc con của bạn bè tôi, Bì ôm hôn suốt. Thấy con vậy, tôi cũng muốn nhà có thêm thành viên để con vui hơn. Vợ chồng tôi không ngại nhưng chuyện này để tự nhiên, tùy thuộc điều kiện cuộc sống, không tự áp lực.

- Anh kết nối con gái với con trai lớn của anh thế nào?

- Đến giờ, hai con của tôi chưa gặp nhau bên ngoài vì khoảng cách địa lý xa xôi và các con còn nhỏ. Nhưng các con vẫn thường trò chuyện qua video. Bì quý anh, ríu rít gọi anh suốt, còn Kiến Văn rụt rè hơn. Tôi mong khi Kiến Văn lớn, độc lập, sẽ tìm về nguồn cội để các con được gặp nhau.

Empty

Con gái rất quấn quýt Lam Trường

Lam Trường sinh năm 1974, là người gốc Hoa tại TP HCM. Anh bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp sau khi giành giải nhì cuộc thi Thập đại tinh tú của cộng đồng người Hoa năm 1992. Sau thời gian quen mặt qua loạt băng nhạc Mưa bụi, Lam Trường nổi đình đám với hit Tình thôi xót xa và trở thành một trong những giọng ca đắt show nhất của dòng trẻ ballad. Thập niên 1990-2000, anh sở hữu vài trăm ca khúc nhạc ngoại lời Việt được công chúng yêu thích. Anh cũng tự sáng tác nhiều bài hát.

Nam ca sĩ kết hôn lần đầu năm 2004, với người vợ Việt kiều tên Ý An. Họ có một con trai và ly hôn năm 2009. Sau này, Lam Trường nên duyên với bà xã Yến Phương kém anh 17 tuổi, vốn là fan của anh. Vợ chồng anh hiện định cư ở Mỹ, có một con gái.

Theo Ngoisao.net  
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Nữ NSND là tượng đài sắc đẹp, U60 nuột nà, đời thực viên mãn bên chồng bí ẩn
Là mẹ 3 con, Khánh Thi bị góp ý vì để móng tay dài chăm con nhỏ
Con gái MC Quyền Linh đỗ vào trường đào tạo nghệ thuật top 2 thế giới
2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Lan Phương: 'Tôi nhìn con nhiều hơn để vượt qua trầm cảm sau sinh'
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vẻ đẹp đằm thắm của những nữ danh ca vang bóng một thời trong làng nhạc Việt
Bảo Anh lần đầu nói rõ về “sự cố trượt tay” công khai con gái 13 tháng tuổi
Cuộc đời nam diễn viên Việt từng sa ngã, 3 đời vợ: Sống bình yên, tích cực ở quê nhà
Cuộc đời nữ nghệ sĩ mua xe ô tô đầu tiên ở Việt Nam: Tuổi 71 khỏe mạnh, nhuận sắc, sống an yên
'Vận đen' liên tiếp của ca sĩ Đan Trường
Lệ Quyên: 'Rạch ròi việc ai nuôi ai trong tình yêu là thiển cận'
Dương Triệu Vũ tiết lộ lý do Bảo Anh mang thai, tiết lộ thân thế cha đứa trẻ
Minh Tú: “Chồng tôi không bao giờ ghen”
Trường Giang - Nhã Phương dạy con về tiền: “Tài sản phải tự kiếm, ba mẹ không cho con”
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Xem thêm