Thứ bảy, 06/04/2024 16:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 08/07/2021 11:30

Làm thế nào khi vô tình gặp “mối chân tình” ở tuổi trung niên?

Nếu vô tình gặp người khiến mình rung động ở tuổi trung niên, bạn phải nhớ đến thân phận mình, vai trò cũng như trách nhiệm của mình với gia đình hiện tại.

Ta không thể biết tình yêu bắt đầu từ đâu mà ngày càng sâu đậm. Tuy nhiên, tình chỉ đẹp khi nhân duyên thích hợp, nhất là khi đến tuổi trung niên, nếu gặp phải người khác phái khiến lòng ta rung động, đó hoàn toàn không phải là mối lương duyên, phần lớn là kiếp nạn.

Trái tim rung động nhưng lại là kiếp nạn

Lúc mới kết hôn ai cũng mong vợ chồng son sắc thắm thiết, bên nhau trọn đời nhưng nhiều năm sau khi củi, gạo, dầu, muối thay thế cho những đam mê và tình yêu, cuộc sống sẽ ngày càng tẻ nhạt, tình yêu trong trái tim cũng không còn nồng nhiệt như trước.

Những lời thề ước đã từng như hạt giống trên bông bồ công anh, một cơn gió nhẹ thổi qua cũng khiến chúng bay tứ tán.

Trái tim rung động đến đâu cũng không thể vẽ nên tương lai, tình cảm mạnh mẽ đến đâu cũng không thể mang lại hạnh phúc lâu bền. Tình yêu của lứa tuổi trung niên như bong bóng trong nắng, dù đẹp như mơ nhưng chỉ cần chạm vào là vỡ tan.

tuoi trung nien Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Tình yêu ngoài hôn nhân chỉ có một kết cục, đó là mất đi người bạn đời và gia đình, bạn sẽ trải qua quãng đời còn lại với nỗi đau và sự cô đơn.

Khi một người đến tuổi trung niên, đối mặt với người khác phái, một khi đã nảy sinh tình cảm không đáng có, dù rung động đến đâu, đẹp đẽ nhường nào, kết cục sẽ không tốt đẹp.

Tình đẹp đến mấy cũng bị tổn thương

Chỉ những ai từng trải mới hiểu được nửa kia có thể gây tổn hại đến mức nào khi đối mặt với tình cảm ngoài hôn nhân.

Suy cho cùng, tha thứ thì dễ nhưng lấy lại niềm tin rất khó, một khi đã mắc lỗi sẽ không thể hoàn hảo như lúc ban đầu.

Kết cục tồi tệ nhất của một cuộc hôn nhân không phải là ly hôn mà là hối hận trong suốt quãng đời còn lại.

Bạn chỉ có thể loại bỏ những cố chấp của mình khi đã hiểu thấu đáo. Vì vậy, nếu vô tình gặp người khiến mình rung động, bạn phải nhớ đến thân phận mình, vai trò cũng như trách nhiệm của mình với gia đình.

Khi đến tuổi trung niên, đối với những thứ tình cảm ngoài hôn nhân cần phải chủ động từ chối, tránh né một cách có chủ ý, không để bản thân mình có cơ hội bị cám dỗ.

tuoi trung nien Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Làm thế nào khi vô tình gặp “mối chân tình”ở tuổi trung niên?

Sau khi kết hôn, bạn sẽ gặp được “tình yêu của đời này”, vì không bằng lòng với thực tại nên bạn theo đuổi khát vọng, chuyện gì sẽ xảy ra với tình yêu đó?

Các nhà thần kinh học cảnh báo tất cả những ai hay thề thốt về một tình yêu vĩnh cửu chỉ tồn tại trong vòng 4 năm. Sau khi tiết dopamine mạnh trong thời gian dài, não sẽ bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Sau khi não bộ mệt mỏi, chất dẫn truyền thần kinh sẽ giảm dần việc tiết dopamine.

Kết quả của việc này khiến người ta cho rằng tình yêu đã phai nhạt hoặc tình yêu không còn nữa.

Nếu bạn gặp ai đó khiến mình rung động, sau đó lại đi đến kết hôn, thời gian đầu cũng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc nhưng rồi năm tháng trôi qua lại tiếp tục dành thời gian cho cơm áo gạo tiền. Đợi cho đến khi dopamine suy giảm, đam mê và tình yêu không còn, cảm giác bình thường sẽ quay trở lại.

Sự đơn giản là vẻ ngoài cuối cùng của cuộc sống. Nếu ham muốn thỏa mãn kia bị loại bỏ, khả năng gặp được thứ “tình yêu chân thành” sẽ giảm đi rất nhiều.

Sinh ra làm người nhiều khi không chỉ là thỏa mãn khát khao về tình yêu mà còn là trách nhiệm đối với hôn nhân và gia đình.

-> 5 sự thật muốn hay không vẫn phải chấp nhận khi đến tuổi trung niên

Thùy Linh  
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm