Thứ ba, 17/09/2024 10:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/08/2024 10:00

Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cụ thể về sự ảnh hưởng của lạc nội mạc tử cung cũng như cách khắc phục căn bệnh này qua bài viết dưới đây!

Lạc nội mạc tử cung - thủ phạm gây vô sinh ít người biết

Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi các tế bào nội mạc đi lạc ra bên ngoài tử cung, chúng bám và phát triển tại đó gây ra triệu chứng đau vùng chậu. Lạc nội mạc tử cung nguy hiểm vì dù có đi lạc chỗ nhưng chúng vẫn thực hiện đúng chức năng như khi ở trong tử cung. Tức là đến chu kỳ kinh nguyệt, chúng vẫn dày lên và bong ra, gây xuất huyết tương tự như cách chúng tạo ra chu kỳ kinh nguyệt ở trong buồng tử cung.

Nhìn chung, lạc nội mạc tử cung có ít triệu chứng điển hình nên thường khó phát hiện và dễ nhầm lẫn với bệnh lý khác. Bởi vậy, người bệnh thường được chẩn đoán muộn và gây nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Cụ thể là các biến chứng như sau:

- Nguy cơ vô sinh, hiếm muộn trong tương lai

- Gây đau bụng dữ dội, rối loạn kinh nguyệt

- Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

- Gây viêm nhiễm phụ khoa

Vô sinh hiếm muộn là biến chứng đáng lo ngại của bệnh lạc nội mạc tử cung

Các biện pháp điều trị lạc nội mạc tử cung

Hiện nay, tuỳ theo độ tuổi, mức độ bệnh, độ nghiêm trọng của biến chứng, nguyên nhân cũng như mong muốn của người bệnh mà bác sĩ sẽ cân nhắc hướng điều trị lạc nội mạc tử cung thích hợp, cụ thể như:

Điều trị bằng thuốc

Sử dụng thuốc là chỉ định đầu tay cho chị em bị lạc nội mạc tử cung. Những loại thuốc thường được sử dụng bao gồm thuốc giảm đau và thuốc nội tiết tố nhằm làm giảm thiểu các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, do đó chị em cần hết sức thận trọng, tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn khi sử dụng.

Can thiệp ngoại khoa

Phẫu thuật điều trị lạc nội mạc tử cung có thể bao gồm các thủ thuật như: Nội soi loại bỏ lớp nội mạc bất thường, kỹ thuật nút mạch can thiệp mạch máu ngừng cung cấp máu đến ổ lạc nội mạc.

Những phương pháp này giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng lạc nội mạc tử cung. Tuy nhiên, tỷ lệ tái phát bệnh khá cao sau phẫu thuật. Những trường hợp bị lạc nội mạc tử cung kèm nguy cơ vô sinh có thể áp dụng thêm các phương pháp hỗ trợ sinh sản để tăng tỷ lệ thụ thai thành công.

Phẫu thuật điều trị lạc nội mạc tử cung

Phụ Lạc Cao Ex - Giải pháp thảo dược giảm đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung được chứng minh lâm sàng

Nhận thấy nhiều nhược điểm trong phương pháp điều trị hiện nay như không ngăn chặn được lạc nội mạc tái phát, không phục hồi được khả năng sinh nở cho đối tượng trẻ từng mắc bệnh, các nhà khoa học đã thực nghiệm nhiều biện pháp từ thảo dược để khắc phục những nhược điểm này.

Năm 2013 nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ – Hồ Chí Minh trên sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX cho thấy tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch, hạn chế sự tăng sinh của tế bào bất thường. Từ đó, sản phẩm giúp ngăn chặn sự xâm lấn của khối lạc nội mạc, giảm triệu chứng đau bụng kinh dữ dội do lạc nội mạc tử cung.

Kết quả nghiên cứu hiệu quả của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX tại bệnh viện Từ Dũ

Phụ Lạc Cao EX - Giảm đau bụng kinh, ngừa vô sinh hiếm muộn là sản phẩm được bào chế theo quy trình công nghệ lượng tử hiện đại, thành phần từ thiên nhiên được tinh chế thành dạng cao cô đặc, phối hợp với nhau theo tỷ lệ chuẩn, nhờ đó mang đến hiệu quả cao hơn. Thành phần N-Acetyl L-cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013 cho thấy hiệu quả cải thiện đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung rất tốt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như: đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc.

Sản phẩm Phụ Lạc Cao EX giúp hàng triệu phụ nữ khác cải thiện đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung

Trong suốt nhiều năm qua, Phụ Lạc Cao EX được các chuyên gia đánh giá cao nhờ nhóm công dụng như:

Lưu thông khí huyết: Các thảo dược quý như đan sâm, hương phụ, đương quy, sài hồ bắc, nga truật giúp hoạt huyết, hóa ứ, tăng cường lưu thông khí huyết. Từ đó, tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến lạc nội mạc tử cung, giúp cải thiện triệu chứng bệnh hiệu quả.

Tăng cường miễn dịch: Những thành phần như đan sâm, đương quy, cùng acid amin N-Acetyl L cysteine giúp tăng cường miễn dịch, điều hòa hormone - nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung, hỗ trợ điều trị bệnh từ nguyên nhân sâu xa nhất.

Đặc biệt, nhờ ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến trong sản xuất, Phụ Lạc Cao EX đã giúp hàng triệu phụ nữ khác cải thiện đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, mang lại cuộc sống vui khỏe và hạnh phúc hơn. Nếu bạn cũng đang gặp các vấn đề này, hãy tham khảo sử dụng sản phẩm nhé!

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Thạch Thảo  
Lo sợ ảnh hưởng thai nhi, mẹ bầu tìm cách 'trốn' bác sĩ
Nguy cơ mắc 'bệnh khó nói' khi dầm mình trong nước lũ
Chết lặng khi nghe bác sĩ thông báo có thai ở tuổi 50
Bị nhân xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?
Thai phụ vào viện cấp cứu do biến chứng “nâng cấp” vòng 3
Khô hạn vùng kín: Dấu hiệu, nguyên nhân và cách điều trị
Tại sao phụ nữ càng hiện đại càng ngại sinh con?
Cô gái trẻ nhận tin sốc trước ngày du học
'Chuyện ấy' nhiều làm giảm tuổi thọ?
Áp dụng công nghệ AI đánh giá chất lượng tinh trùng, tăng hiệu quả cho IVF
4 lối sống không lành mạnh ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản
Sự thật phụ nữ mãn kinh muộn sống lâu hơn, kéo dài thời gian này bằng cách nào?
Hóa chất trong mỹ phẩm làm tăng nguy cơ biến chứng khi mang thai
Sinh mổ lần thứ 7 ở tuổi 41: Bác sĩ khuyến cáo gì?
Vì sao đàn ông ốm nghén khi vợ mang thai?
Lạc nội mạc tử cung có nguy hiểm không?
Quan niệm sai lầm về 'chuyện ấy' nhiều quý ông tin răm rắp
Tuổi 40 khổ sở trên hành trình đi “tìm con'
Trẻ dậy thì sớm vì loại thực phẩm nhà nào cũng dùng hàng ngày
'Chuyện ấy' của phụ nữ tuổi 40
Xem thêm