Thứ sáu, 17/05/2024 22:02
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 31/12/2017 14:26

Kỹ năng sinh tồn cần thiết giúp bạn tránh rủi ro, tai nạn trong năm mới

Trong những tình huống nguy hiểm, việc ghi nhớ những quy tắc hữu ích này có thể cứu được mạng sống của bạn.

Mẹo giúp bạn sống sót khi gặp nạn

Cuộc sống có nhiều điều bất ngờ, và một trong số đó có thể đẩy bạn vào những tình huống cực kỳ hiểm nghèo. Chính vì thế, chuẩn bị trước cho mình những bí kíp sinh tồn không bao giờ là thừa cả.

Nếu đun nấu bị cháy, bạn nên tắt bếp và phủ chăn lên bếp

chay

Đây là cách xử lý an toàn khi gặp cháy trong quá trình nấu nướng (Ảnh minh họa)

-> Cách nấu súp cua nấm tuyết tuyệt ngon cho tiệc tất niên

Nếu bạn dùng nước để đổ lên bếp cháy, có thể nước làm lửa bùng lên cao. Cách đơn giản là tắt bếp và không cho ngọn lửa có không khí bằng cách phủ chăn hoặc tấm vải lên trên.

Loại bỏ điểm mù khi lái xe hơi bằng cách chỉnh lại gương chiếu hậu

Tất cả các loại xe đều có điểm mù (là điểm không nhìn thấy trong gương chiếu hậu). Bạn nên chỉnh lại gương chiếu hậu để nhìn thấy được hai bên sườn của xe ô tô. Như vậy sẽ loại bỏ hiệu quả các điểm mù bên cạnh xe.

Gương chiếu hậu cần có thể thấy được mọi chiếc xe ở đằng sau bạn. Vì vậy chỉ cần vài phút để điều chỉnh lại gương sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

Tự chữa khi bị hóc dị vật

Khi bị hóc hoặc bị nghẹn trong cổ họng, bạn có thể tự xử lý bằng cách sau:

Nắm một tay đặt dưới xương sườn, ngay trên rốn. Tay kia đặt ở trên tay đang nắm để có lực đẩy mạnh hơn.Ấn tay từ vào trong và lên trên như hình vài lần, cho đến khi dị vật bật khỏi họng bạn.

Hãy luôn chuẩn bị một bao diêm chống nước

Lửa là thứ quan trọng nhất để sinh tồn trong mọi điều kiện khí hậu. Thế nên, việc chuẩn bị trước một bao diêm có khả năng chống nước là cực kỳ cần thiết.

Bạn không nhất thiết phải lùng mua những bao diêm đắt tiền làm gì. Chỉ cần phủ lên những que diêm thông thường một lớp sơn móng tay trong suốt rồi phơi khô là được.

Đánh gậy vào người đang bị điện giật

Khi bị điện giật, các cơ bắp bị co rút lại khiến cho người đó không thoát khỏi đường điện. Cách tốt nhất là ngắt nguồn điện.

Nhưng nếu không thể thì bạn cần ngắt người đó khỏi đường điện, mà không chạm vào họ. Cách đơn giản nhất là kiếm một vật dài, như cây gậy, và đánh mạnh vào người đó để kéo ra.

Video: Cách bổ cam nhanh và đẹp

Phương Vũ (T/H)  
Xem thêm