Chủ nhật, 19/05/2024 15:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 11/07/2023 08:36

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIV: Bàn giải pháp khắc phục khâu yếu, việc khó

Ngày 10/7, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 long trọng khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp thường lệ) để thảo luận, quyết nghị một số nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 14, HĐND (Hội đồng nhân dân) tỉnh diễn ra ngay sau thành công tốt đẹp của Hội nghị giữa nhiệm kỳ BCH Đảng bộ tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Cử tri và nhân dân rất phấn khởi, tự hào trước những kết quả đạt được nổi bật, toàn diện từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XV đến nay đã và đang tạo nền tảng vững chắc để hoàn thành toàn diện các mục tiêu của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, qua đó, càng củng cố vững chắc niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

quang ninh 1

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký phát biểu khai mạc kỳ họp (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh đã kiên trì thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, bao trùm, trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh, nội lực để tích cực chuyển đổi phương thức phát triển từ “nâu” sang “xanh”, quyết liệt thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ, đầu tư công.

Thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, vượt qua các thách thức, quản trị tốt rủi ro, giữ vững đà tăng trưởng kinh tế 2 con số trong 7 năm liên tiếp (2016 - 2022). Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh có nhiều tiến bộ, giữ được vị trí thứ nhất chỉ số PCI 6 năm liên tiếp (2017 - 2022) và là địa phương duy nhất trong cả nước hai năm 2020, 2022 dẫn đầu cả nước đồng thời 4 chỉ số PCI, ParIndex, SIPAS, PAPI phản ánh những nỗ lực trong xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ nhân dân.

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong vùng đồng bằng sông Hồng hoàn thành lập Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với sự tham gia của các đơn vị tư vấn hàng đầu quốc tế… Tạo bước đột phá mới về phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược, đồng bộ, hiện đại, liên thông, tổng thể, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng và hợp tác hội nhập quốc tế, mở ra không gian phát triển mới, tạo ra động lực và nguồn lực mới rất to lớn.

Với tinh thần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền nhằm tiếp tục xây dựng, hoàn thiện cơ chế phát triển, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khơi thông, giải phóng các nguồn lực, nhất là những cơ chế, biện pháp trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách có tính chiến lược, xuyên suốt cho cả thời kỳ ổn định ngân sách. Đảm bảo thể chế hóa kịp thời, đầy đủ chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ XV nhằm thúc đẩy hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và của cả giai đoạn 2021 – 2025.

Xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nhân dân hạnh phúc, GRDP bình quân đầu người đạt trên 10.000 USD vào năm 2025. Các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết của kỳ họp đã được các cơ quan chuẩn bị sớm, rất công phu, khoa học, các ban của HĐND tỉnh đã thẩm tra nghiêm túc, nhiều vấn đề có khảo sát khi thẩm tra.

quang ninh 2

Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIV (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng mong muốn đại biểu HĐND tỉnh quan tâm trong quá trình thảo luận, xem xét, thảo luận, phân tích kỹ, làm rõ những nỗ lực vượt bậc và kết quả đã đạt được. Chỉ ra những nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của tồn tại, hạn chế, đề xuất các giải pháp trong khâu tổ chức thực hiện nhằm kiên quyết khắc phục khâu yếu, việc khó, việc mới nảy sinh, các điểm nghẽn gây ách tắc, việc chậm tiến độ đối với các nội dung tại kỳ họp.

Những nội dung trình, thảo luận, xem xét, quyết nghị tại kỳ họp này là những vấn đề rất quan trọng, cần thiết không chỉ bảo đảm cho sự ổn định, đổi mới phát triển của tỉnh trong năm 2023, mà còn của cả giai đoạn 2021 - 2025.

Sau phiên khai mạc, HĐND tỉnh Quảng Ninh nghe các thành viên UBND tỉnh trình bày tóm tắt các tờ trình, các báo cáo thẩm tra các Ban thuộc HĐND tỉnh.

P.V  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm