Thứ bảy, 15/11/2025 08:20     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 12/06/2023 09:02

KOC, KOLs bị "lợi dụng truyền thông" quảng cáo sai sự thật

Gần đây có nhiều trường hợp nghệ sĩ, KOC, KOLs do vô tình hoặc cố tình tiếp tay quảng cáo cho những sản phẩm kém chất lượng, thậm chí bán hàng không rõ nguồn gốc trên mạng.

Trên báo Tuổi trẻ, NSƯT Lê Nguyên Đạt - chủ tịch hội đồng Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM từng lên án mạnh mẽ: Biết sai vẫn làm là suy thoái về đạo đức.

Empty

NSƯT Lê Nguyên Đạt (Ảnh: Tuổi trẻ)

Không những người nổi tiếng, cùng sự phát triển của mạng xã hội Tiktok, các koc, kols cũng liên tục review các sản phẩm. Trong đó có những sản phẩm được gắn mác xuất xứ Đức dù sản phẩm cùng loại trên trang Alibaba lại ghi rõ sản xuất tại Trung Quốc.

Empty
1

Kiểm tra các thương hiệu tự nhận của Đức này hoàn toàn không thấy thông tin nào về sở hữu trí tuệ, cũng như đăng ký kinh doanh liên quan.

Empty

Liên quan việc quảng cáo sai sự thật về nhãn hiệu, xuất xứ… khoản 5 điều 34 nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định, phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng.

Đối với hành vi quảng cáo sai sự thật nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm có thể bị xử phạt hình sự theo điều 197 Bộ luật hình sự 2015 về tội quảng cáo gian dối.

P.V  
Hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe – cam kết của TH trong mỗi sản phẩm “cất cánh” cùng Vietnam Airlines
Vì sao ăn buffet khó “lại vốn”?
Mở rộng mà vẫn có lãi, đâu là công thức vận hành hiệu quả của WinCommerce?
Bí mật về 3 thỏi son đắt đỏ nhất thế giới, có tiền cũng khó mua
Thoát kén thành phố: Gen Z rủ nhau giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên
V Fest – Vietnam Today: Masan góp mặt trong sự kiện âm nhạc quốc gia
Bật tắt điều hòa liên tục có tốn điện không?
Mừng Đà Nẵng Mới cùng BST Bánh Trung Thu 2025 – “Trăng Soi Miền Di Sản” của Novotel Danang Premier Han River
Thị phần thịt có thương hiệu và chứng nhận an toàn ngày càng mở rộng tại Việt Nam
Xem thêm