Thứ hai, 16/06/2025 06:48     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 13/07/2014 17:57

Kiếm nửa triệu mỗi ngày nhờ cà phê dạo 10.000 đồng

Nghề bán cà phê dạo giá 10.000 đồng/ cốc tại thủ đô đang giúp nhiều thanh niên đến từ Nghĩa Hưng, Nam Định kiếm cả chục triệu mỗi tháng.

Nổi tiếng nhất trong giới cà phê dạo 10.000 đồng chính là cà phê Thời. Anh Thời (Nghĩa Thái, Nghĩa Hưng, Nam Định) đã có thâm niên bán cà phê dạo tại Hà Nội cả chục năm nay. Chấp nhận lãi ít, anh nhập cà phê chất lượng tốt, và không pha trộn để giữ hương vị cà phê đậm đà, thơm lâu.

Sau nhiều năm, cà phê Thời 10.000 đồng đã có lượng khách nhất định. Hiện nay, hàng ngày anh chỉ cần mang cà phê tới những điểm khách quen.

Bạn cùng làng với anh Thời là anh Dục cũng ra Hà Nội bán cà phê dạo hai năm nay. Quán cà phê di động của anh Dục khá đơn giản: chiếc xe đạp, thùng xốp trữ lạnh, vài chai nhựa đựng đầy cà phê pha sẵn, cốc nhựa uống một lần, thêm chiếc loa rao vặt.

Và để quảng bá thương hiệu, anh Dục đầu tư một băng rôn đỏ nổi bật: “Cà phê Dục 10.000đồng/cốc” in kèm số điện thoại. Thế là đủ cho anh đi khắp phố phường Hà Nội bán cà phê. Nơi nào khách gọi là nơi đó anh tới, phục vụ tận nơi, thu tiền tại chỗ.

kiem-nua-trieu-moi-ngay-nho-ca-phe-dao-10000-dong-giadinhonline.vn 1

Cà phê pha sẵn được chủ hàng đựng trong các chai nhựa 1.5 lít, có khách sẽ pha thêm đường, sữa, đá tùy yêu cầu

Theo lời anh Dục, cách đây chục năm, thanh niên cả làng anh đã có phong trào vào TP.HCM bán cà phê dạo. Tuy nhiên, giờ mọi người không “Nam tiến” nữa mà ra Hà Nội bán, vừa lãi vừa gần. Quán cà phê xe đạp của anh bán đủ loại: cà phê đen, sữa, nóng, đá, tùy theo nhu cầu khách hàng, nhưng loại nào cũng chỉ 10.000 đồng/ cốc.

Có mối cà phê quen ở Buôn Ma Thuột, anh Dục thường nhập buôn cà phê bột tận gốc với giá chỉ 90.000 đồng/kg. Anh cho biết, trung bình một ngày bán được 6 lít cà phê, tương đương 80 cốc. “Thế là lãi cũng được 400.000- 500.000 rồi", anh tiết lộ.

Hành nghề đơn giản nhưng trời mùa hè nắng nóng, đi lại nhiều nên nhanh mệt, anh Dục chỉ bán cà phê dạo vào buổi sáng và tối. Khách hàng của các quán cà phê dạo 10.000 đồng cũng rất đa dạng: học sinh, sinh viên, dân kinh doanh, khách văn phòng.

Điểm khiến khách hàng mê tít cà phê 10.000 đồng chính là phục vụ tận nơi với giá rẻ mà chất lượng cũng ngon không kém gì các quán sang trọng

Anh Tuấn Anh, kiến trúc sư làm tại văn phòng Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội chia sẻ: “Giữa trưa, anh em đồng nghiệp thèm cà phê mà ngại nắng nóng nên a lô luôn cà phê dạo mang tới, giá rẻ nhưng uống khá ngon”. Anh Tuấn Anh cho biết, từ ngày có cà phê dạo, hầu như trưa nào anh và bạn bè cũng gọi cà phê tới văn phòng, vừa thư thái thưởng thức hương vị cà phê lại được chuyện trò “chém gió” cùng đồng nghiệp.

Tags:
 Canada và Trung Quốc khẳng định vị thế cường quốc pháo hoa tại DIFF 2025
Giải pháp đánh giá trình độ tiếng Anh thời đại số của Đại học Cambridge
Orion Vina trở thành thành viên của Liên minh tái chế bao bì Việt Nam
Nước mắm truyền thống Uncle Ba chạm khẩu vị Hàn Quốc
8 cách chọn giá đỗ sạch giúp bữa ăn an toàn
Vietnam Airlines hợp tác Scandinavian Airlines mở cơ hội khám phá Bắc Âu
Penthouse K-Park Avenue: Khi dinh thự truyền thống “bước lên” tầng không
Hơn 20.000 xe Hyundai được bán trong 5 tháng đầu năm 2025
HDBank hợp tác BIDV triển khai nguồn vốn quốc tế thúc đẩy phát triển bền vững
Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ chuyển đất ở đối với hộ gia đình, cá nhân
Vì sao bất động sản lõi trung tâm luôn là cuộc săn đón không có điểm dừng?

Keenfinity Việt Nam tiếp quản mảng công nghệ tòa nhà của Bosch
Yaris Cross vững vàng ở top đầu, tiếp tục khẳng định giá trị của Toyota
Vietcombank là thương hiệu Việt đầu tiên lọt Top 30 Đông Nam Á
Tây Tạng: Phép thử thể xác, hành trình của tâm linh
Hải Phòng: Tầng lớp tinh hoa mới trỗi dậy, “chất sống” được tái định nghĩa
Vì sao điều hòa ô tô hay hỏng vào mùa hè, xử lý thế nào khi gặp sự cố?
Cơ hội nào cho chung cư hướng biển trục di sản Đà Nẵng - Hội An?
Ford mở rộng dịch vụ Lưu động 4 giờ: Từ Hà Nội vào TP.HCM, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Sun Mega City “đánh thức” tiềm năng du lịch văn hóa từ giá trị di sản
Xem thêm