Thứ ba, 23/04/2024 02:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/11/2023 05:30

Không thể có con, vì sao thái giám xưa vẫn muốn lấy vợ?

Thời xưa hiếm có đàn ông nào không lấy vợ, hoạn quan cũng không ngoại lệ nhưng tại sao rõ ràng không còn khả năng sinh sản, thái giám vẫn muốn lấy vợ.

Hoạn quan hay còn gọi thái giám, được coi là một "sản phẩm độc nhất" của thời phong kiến ở Trung Quốc. Họ là những người đàn ông phục vụ cho hoàng đế và các phi tần trong cung. Trước khi vào cung, những người này phải trải qua quá trình tịnh thân đau đớn khiến họ không còn khả năng sinh con.

Thông thường, những nam nhân cam chịu trở thành thái giám là tội phạm muốn giảm tội, cống phẩm của địa phương hoặc tự nguyện để có chút bổng lộc gửi về chăm lo cho gia đình nghèo khổ ở quê.

Mặc dù phong cách thái giám ở mỗi triều đại đều khác nhau, nhưng điều đáng kinh ngạc là không chỉ những thái giám quyền lực mà ngay cả một số thái giám cấp dưới vẫn muốn lấy vợ mặc dù không thể có con.

Kỳ thực, thái giám muốn lấy vợ là chuyện bình thường, dù sao họ cũng là nam nhân, hơn nữa họ đã sống trong cung rất lâu và có gặp nhiều mỹ nữ. Đương nhiên, những phụ nữ nguyện ý lấy thái giám phần lớn đều xuất thân từ gia đình nghèo khó hoặc những phụ nữ gặp bất hạnh.

thai giam ngay xua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Có người lo việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày

Nói một cách logic, thái giám làm việc trong cung, địa vị rất thấp không có tư cách để được người khác phục vụ. Vì vậy, để có được cuộc sống được người khác quan tâm, họ sẽ nảy sinh ý định lấy vợ như một người đàn ông bình thường.

Để tìm được người bạn đồng hành có thể xoa dịu tâm hồn

Thái giám tuy vô sinh nhưng không có nghĩa là họ không có cảm xúc. Ngay cả khi họ rất bận rộn làm việc vặt trong cung điện, điều đó cũng không thể ngăn cản họ đối mặt với vấn đề cô đơn. Và thường khi thời điểm này đến, họ rất dễ nảy sinh ý định cưới cho mình một người vợ.

Theo quan điểm của họ, chỉ khi cưới được một người vợ, họ mới tìm được cho mình một người bạn đời có thể xoa dịu tâm hồn. Đương nhiên, thái giám muốn kết hôn vì lý do này đều muốn tìm được người phụ nữ mình thích làm vợ. Và nếu không tìm được một người phụ nữ như vậy, họ thà chết một mình.

Thỏa mãn nhu cầu tâm lý của bản thân

Thái giám tuy đã mất đi khả năng sinh con và chỉ có thể coi là một nửa đàn ông nhưng con người thường thèm muốn nhiều hơn những thứ mà mình không thể có được.

Dù các thái giám bị khiếm khuyết về cơ thể, nhưng họ vẫn muốn lấy vợ (chủ yếu là cung nữ) nhằm thỏa mãn tâm lý vặn vẹo của bản thân. Lấy vợ, có được người phụ nữ của riêng mình giúp các thái giám thời xưa cảm thấy được an ủi về mặt tâm lý giống như một người đàn ông bình thường.

thai giam ngay xua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Phần thưởng của hoàng đế

Một số thái giám may mắn thăng quan tiến chức, được hoàng đế coi trọng. Hầu hạ hoàng đế tuy có nguy hiểm rất lớn nhưng họ cũng được hưởng rất nhiều bổng lộc và có nhiều người phía dưới phải phục tùng.

Hoàng đế cũng có thể thường xuyên ban thưởng cho các thái giám nếu họ làm tốt công việc. Phần thưởng phổ biến lúc bất giờ thường là tặng mỹ nữ hoặc cung nữ. Dù thái giám không giống như những người đàn ông bình thường, nhưng cung nữ là phần thưởng của hoàng đế nên họ không dám kháng chỉ.

-> Vì sao phi tần trong cung xưa không được trực tiếp nuôi con?

T. Linh (Theo Baidu)  
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Xem thêm