Thứ ba, 14/05/2024 23:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 07/01/2022 06:00

Không cần cà phê, thử 6 cách này ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng

Uống nhiều cà phê, dùng thực phẩm chức năng để tiếp thêm năng lượng không phải lúc nào cũng có tác dụng khi bạn muốn tỉnh táo hơn suốt cả ngày.

Có nhiều cách lành mạnh để giữ cho bản thân được kích thích khi bạn cảm thấy mệt mỏi, ngay cả khi thực hiện những thay đổi nhỏ nhất trong thói quen hàng ngày cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong cuộc sống của bạn.

Chợp mắt một chút

Đối với một số người, chợp mắt có ích để cải thiện sự tỉnh táo và hiệu suất. Chợp mắt 20 - 30 phút vào buổi trưa có thể giúp bạn nạp lại năng lượng.

Tuy nhiên, dù buồn ngủ đến mấy, hãy cố gắng đừng ngủ quá trưa, điều này có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ vào ban đêm của bạn dẫn đến thiếu năng lượng hoạt động trong suốt cả ngày dài vào sáng hôm sau.

tran day nang luong Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Giới hạn caffeine

Uống một tách cà phê hay các loại đồ uống có caffeine khi mệt mỏi là thói quen để tăng cường tỉnh táo, cải thiện khả năng tập trung của nhiều người. Mặc dù caffeine được biết rằng sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn, nhưng khi chúng hết tác dụng, bạn sẽ dần cảm thấy kiệt sức.

Một số người coi cà phê là một thức uống tốt cho sức khỏe, nhưng cũng giống như hầu hết các loại thực phẩm khác, khi cơ thể bạn tiêu thụ quá nhiều tác dụng caffeine sẽ không thực sự tốt. Nếu không khống chế lượng caffein dưới 400mg mỗi ngày, bạn có thể sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nó mỗi khi cần năng lượng và sự tập trung.

tran day nang luong Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Ngửi những mùi hương dễ chịu

Có một liệu pháp hữu hiệu cho tinh thần là “sử dụng các chất chiết xuất từ thực vật tự nhiên để tăng cường sức khỏe và hạnh phúc”. Sử dụng mùi hương của các loại tinh dầu có thể cải thiện cơ thể, tâm trí và tinh thần của bạn.

Tâm trí của chúng ta hít mùi theo những cách ấn tượng. Hít thở tinh dầu chanh có thể giúp chúng ta chống lại sự kiệt sức và trầm cảm, trong khi tinh dầu bạc hà giúp cải thiện sự tập trung và tỉnh táo.

tran day nang luong Giadinhonline (4)

Ảnh minh họa.

Cách sử dụng:

Trộn 2 giọt tinh dầu chanh vào dầu gội hoặc dầu xả trước khi tắm

Trộn 2 giọt tinh dầu bạc hà vào bình xịt chứa đầy nước, sau đó xịt lên giày hoặc túi tập thể dục của bạn trước khi tập luyện.

Tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục ngoài trời giúp cải thiện năng lượng, giảm mức độ căng thẳng và nâng cao sự tỉnh táo. Nó cũng có tác động tốt đến cảm xúc của bạn như sự nhiệt tình và giảm sự tức giận. Ngoài những lợi ích này, bạn cũng có thể nhận được một số Vitamin D từ ánh nắng mặt trời trong những ngày hè, giúp thúc đẩy endorphin cải thiện tâm trạng.

Tuy nhiên, nếu mức độ ô nhiễm không khí hoặc một vài lý do khác khiến bạn không thể tập thể dục ngoài trời, thì việc chạy bộ hay những bài tập trong nhà cũng vẫn sẽ giúp bạn kiểm soát cảm xúc và tích cực hơn.

tran day nang luong Giadinhonline (5)

Ảnh minh họa.

Tiêu thụ nhiều protein hơn

Ăn protein làm tăng mức năng lượng của bạn và đóng một vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy trong cơ thể vào máu. Tốt nhất nên tránh đồ ngọt và carbs khi bạn thèm ăn gì đó vì mặc dù chúng có thể khiến bạn hài lòng ngay nhưng tâm trạng tồi tệ sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Hãy cố gắng ăn nhẹ bằng các loại thực phẩm có protein và chất béo như rau và đồ nhúng, sữa chua Hy Lạp với trái cây, bơ đậu phộng, bánh quy giòn,... để bổ sung năng lượng.

tran day nang luong Giadinhonline (6)

Ảnh minh họa.

Uống đủ nước

Các cơ quan của cơ thể đều cần nước để duy trì mức độ hoạt động cao nhất. Trạng thái mất nước dù là nhẹ nhất cũng có thể làm giảm các bộ phận và chức năng của não. Nó có thể làm suy giảm tâm trạng, trí nhớ và sự tập trung của bạn, đồng thời gây đau đầu, mệt mỏi.

tran day nang luong Giadinhonline (7)

Ảnh minh họa.

Uống đủ nước không chỉ giúp cân bằng tâm trạng của bạn bằng cách hỗ trợ điều hòa cơ thể và chức năng não, mà còn cung cấp một số lợi ích lớn cho bộ nhớ của bạn. Uống nước đúng cách có thể giúp cải thiện lưu lượng của cả máu và oxy đến não của bạn, cuối cùng giúp tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ.

-> 8 mẹo đánh bay quầng thâm và mệt mỏi dưới mắt

T. Linh (Theo Brightside)  
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
7 triệu chứng cholesterol cao thường bị bỏ qua ở phụ nữ tuổi 40
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Không một giọt rượu bia vẫn 'dính' nồng độ cồn do hội chứng kỳ lạ hiếm người gặp
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Xem thêm