Chủ nhật, 07/04/2024 14:48
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/12/2022 05:30

Khó như đi tìm đàn ông... chung thủy

Trong một cuộc khảo sát về tiêu chuẩn nào của người chồng hiện đại là quan trọng nhất, hơn 80% phụ nữ nói rằng đó là sự chung thủy.

Empty

Ảnh minh họa

Hầu hết phụ nữ đều muốn người đàn ông của mình chỉ yêu duy nhất mình. Nhưng giấc mơ này hơi khó trở thành hiện thực. Bản năng hám của lạ của những chàng hiệp sĩ đa tình thời nay có lẽ đã được thiên nhiên “lập trình” từ thời nguyên thủy đến nay dường như không thay đổi.

Nhưng trong thực tế có những đàn ông ngoại tình nhiều hơn và có những người khả năng chung thủy cao hơn. Để tránh phải đối diện với nỗi đau này, bạn nên thận trọng ngay từ khi bắt đầu lựa chọn bạn đời? Nếu bạn quan sát tinh tế ngôn ngữ, hành vi của họ, có thể bạn sẽ biết trước điềm chẳng lành.

Chắc chắn khi đàn ông bắt đầu trao nhẫn cưới thì mười anh có lẽ cả mười sẵn sàng thề thốt chung thủy suốt đời. Nhưng đàn ông, một sinh vật bản chất đa thê rất khó giữ được lời hứa đó. Sau một thời gian chung sống có thể 5 năm, 10 năm, có khi chỉ mấy tháng đàn ông đã bắt đầu “ăn vụng”. Nhiều nghiên cứu cho rằng tỷ lệ này khoảng 60%.

Nếu một người đàn ông có khí chất tình dục cao, ngay cả khi bạn luôn sẵn sàng đáp ứng, có thể anh ta vẫn tìm kiếm các mối quan hệ bên ngoài. Trái lại nếu anh ta thờ ơ với chuyện ấy nhiều khi chỉ đơn giản là “lực bất tòng tâm”, chứ không phải là không thích. Nhưng cái gì cũng có hai mặt.

Người đàn ông ham muốn tình dục thấp, có thể sẽ đem đến một cuộc sống êm ả nhưng bạn đừng chờ đợi ái ân nồng nàn, bởi khả năng sinh lý của anh ta chỉ có thế. Có lẽ chẳng ai mơ ước một ông chồng như vậy. Vì theo các nhà nghiên cứu, hoạt động gối chăn chiếm đến 50% hạnh phúc vợ chồng.

Có những người đàn ông từ nhỏ đã có năng lực giao tiếp hơn người. Họ hoạt bát và am hiểu nhiều lĩnh vực, nói chuyện với ai cũng được, nhất là với phái đẹp. Tính hòa đồng của họ rất cao, nên họ lắm bạn bè cả nam lẫn nữ. Những anh này có khả năng “ăn vụng” nhiều hơn vì họ dễ dàng có những cuộc hẹn hò tay đôi. Cho dù bản thân anh ta có ý định thủy chung cũng khó, vì một khi đàn ông bị phái đẹp nhử mồi thì khả năng “mèo chê mỡ” là rất thấp.

Empty

Ảnh minh họa

Trái lại nếu một anh chàng giao tiếp vụng về, nhút nhát với phụ nữ, luôn né tránh những cuộc trò chuyện hai người thì tất nhiên khả năng chung thủy sẽ cao hơn nhưng để sở hữu được anh chàng này, bạn phải chủ động chứ đừng đợi anh ta tỏ tình trước. Có lẽ chẳng mấy phụ nữ thích điều này.

Các nhà khoa học còn phát hiện những đàn ông thông minh, có chỉ số IQ cao, khả năng săn tìm “của lạ” cũng cao vì nói chung họ thích thám hiểm những miền đất lạ. Thế nhưng hiếm có phụ nữ nào lại chê đàn ông vì anh ta quá thông minh.

Nếu bạn bắt đầu hẹn hò, chưa có diều kiện nhận biết những đặc điểm tính khí của đối tác hay khả năng giao tiếp và trí thông minh của họ ra sao, bạn hãy quan sát hành vi của họ. Nếu đi cùng bạn chàng vẫn lén nhìn những cô gái khác, và cứ gặp cô nào hấp dẫn là những câu nói hài hước lại tuôn như suối thì đó là dấu hiệu đáng lo. Nếu sáng nay ăn phở, mai lại thích miến lươn, ngày kia đòi ăn ngô nướng thì hãy coi chừng anh này không thích ăn mãi một món đâu.

Nếu trong cuộc hò hẹn đầu tiên với bạn, anh ta đã không hề nhút nhát mà cứ “vô tình” động chạm vào bạn một cách quá thân mật thì hãy coi chừng. Còn nếu mới hẹn hò được vài lần anh ta đã lái câu chuyện từ tình cảm sang tình dục và gợi ý bạn vào “nhà nghỉ” nói chuyện cho thoải mái mà bạn vẫn tin vào khả năng chung thủy của anh này e rằng bạn nên xem xét lại.

Nếu mới quen ít lâu, đàn ông đã khoe có rất nhiều em theo đuổi nhưng anh ta vẫn chưa thấy rung động với cô nào, cho đến khi bị bắt mất hồn bởi nụ cười duyên dáng chưa từng thấy của em thì cho dù bạn có trở thành vợ anh ta cũng đừng mong anh ấy là của riêng mình.

Trái lại nếu một người đàn ông ngồi với bạn cả tiếng đồng hồ mà toàn nói về thời tiết hay thời sự quốc tế và đặc biệt không thích đề tài tình cảm riêng tư thì anh này có thể là đối tác tin cậy đấy nhưng sống quanh năm ngày tháng với anh ta có lẽ hơi buồn.

Thế mới biết tìm được người đàn ông vừa hài hước, vừa thông minh tài giỏi, vừa đẹp trai mà lại chung thủy nữa khó đến mức gần như không tưởng. Hóa ra ở đời cái gì cũng có hai mặt, được mặt nọ lại mất mặt kia, không nên quá cầu toàn.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Đàn ông dễ ngoại tình ở độ tuổi nào?
3 môn thể thao đàn ông ngoại tình thường lựa chọn
Người trẻ đang 'chạy trốn' tình yêu
Kiếp sau bạn có muốn lấy lại người chồng hiện tại?
Hướng dẫn để hẹn hò an toàn 
Phụ nữ ơi nhớ nhé…
Vì sao cô dâu phải “lại mặt” sau đám cưới?
Đậu phụ chọn miếng ngoài rìa, cô dâu chọn nàng thứ ba
Xem thêm