Thứ năm, 28/03/2024 11:27
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/05/2022 05:30

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua xe ô tô?

Nếu biết lựa chọn thời điểm hợp lý trong năm để mua xe ô tô, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều tiền so với mức giá công bố của nhà sản xuất.

Trước khi bạn cần

Nghe có vẻ lạc hậu, nhưng thời điểm tốt nhất để mua xe là trước khi bạn cần. Đầu tiên, nếu bạn phải mua hoặc thuê ô tô vào phút chót, bạn có thể không có thời gian để thực hiện các nghiên cứu cần thiết để đưa ra quyết định cho vay, cho thuê.

Nếu bạn bị áp lực về thời gian để mua xe mới, bạn có thể không tìm được chính xác chiếc xe mà mình muốn.

Khi bắt đầu quá trình mua xe sớm, bạn có thể tự tin quyết định loại xe mình muốn, số tiền bạn nên trả và cách bạn sẽ sử dụng cho việc mua nó.

mua xe o to Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Mua xe vào cuối tháng

Thời điểm cuối tháng được xem là thời gian mua được xe với giá tốt nhất so với những ngày bình thường khác, bởi đây là lúc các đại lý thúc đẩy doanh số của nhân viên bán hàng và tung ra nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi để thu hút khách hàng. Chính vì điều đó, khả năng thương lượng và nhận được những mức chiết khấu hấp dẫn để mua xe là rất cao.

Tuy vậy, thời điểm cuối tháng vẫn chưa là thời điểm phù hợp nhất để mua ô tô. Ta cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn mua ôtô giá rẻ vào thời điểm cuối tháng và cụ thể là tháng nào trong năm, để có thể cân nhắc mức giá của nhiều loại xe khác nhau.

Sự kiện bán hàng cuối năm

Cuối năm là thời điểm nhạy cảm trên thị trường của tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Các hãng xe nắm bắt nhu cầu đó và cũng đưa ra các chương trình kích cầu để cạnh tranh với nhau, chiếm lĩnh khách hàng cho mình.

Vì vậy, nếu quyết định mua một chiếc xe hơi vào thời điểm này, khách hàng thường là người có lợi nhất với nhiều lựa chọn, ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh đó, sở hữu ô tô dịp cuối năm cũng là lựa chọn mà các gia đình nên cân nhắc.

Một phương tiện phục vụ cho chuyến đi chơi xa, đi thăm họ hàng vào dịp tết hoặc các kỳ nghỉ trong năm sẽ là một ý tưởng hoàn hảo để thư giãn và gắn kết các thành viên trong gia đình sau những ngày bận rộn với công việc.

mua xe o to Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Mua xe sau Tết âm lịch

Đây là thời điểm mà mọi người bận rộn cho việc du xuân, trẩy hội thì các hãng xe lại khá quan ngại về việc doanh số sụt giảm bởi đa phần người mua ô tô thường chọn mua xe vào thời điểm trước Tết.

Lúc này, các đại lý ô tô luôn cố gắng đưa ra các ưu đãi lớn để tăng doanh số, giảm bớt lượng hàng tồn kho. Khi người mua lựa chọn mua xe tại thời điểm này sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.

Khi đại lý cung cấp các đặc quyền bổ sung

Đôi khi, thời điểm tốt nhất để mua xe là khi đại lý đang có chương trình khuyến mại lớn. Các ưu đãi như hoàn tiền, cho thuê với khoản thanh toán hàng tháng thấp và đặt cọc với chi phí thấp thường do chính các nhà sản xuất cung cấp sẽ thu hút người mua.

mua xe o to Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Khi một chiếc xe đã được thiết kế lại hoặc ngừng sản xuất

Ô tô có chu kỳ thiết kế. Đối với những người mua tiết kiệm, thời điểm tuyệt vời để mua hoặc thuê là vào cuối chu kỳ thiết kế của một chiếc xe, khi những người mua sắm khác đang chú ý đến mẫu xe mới. Bạn sẽ thấy các nhà sản xuất ô tô bắt đầu quảng bá các hợp đồng cho thuê ô tô, cung cấp tài chính và ưu đãi hoàn tiền trước khi các mẫu xe mới ra mắt.

Vòng đời của một chiếc ô tô kết thúc khi một nhà sản xuất ô tô quyết định ngừng sản xuất nó. Bạn có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể nếu bạn sẵn sàng mua vào cuối vòng đời của một chiếc ô tô. Bạn sẽ thường xuyên thấy các ưu đãi mua và cho thuê khổng lồ được cung cấp khi các nhà sản xuất ô tô thông báo về việc một chiếc xe sắp thoát khỏi thị trường.

-> Vì sao ngồi cùng 1 xe, có người say người không?

T. Linh (Theo Cars. Usnews)  
Truyền thông Thái Lan ấn tượng với VF Wild tại BIMS 2024
Thương hiệu Việt đứng thứ 2 thế giới về sức mạnh trong lĩnh vực viễn thông
Truyền thông Thái Lan chỉ ra lợi thế của VinFast khi gia nhập thị trường
Viettel’s Stars 2023 tôn vinh cá nhân và tập thể xuất sắc
Đăng ký Internet được tặng camera an ninh
Tập đoàn Việt tổ chức hội nghị về điện toán đám mây, thảo luận chủ đề AI
Ford Ranger Stormtrak hoàn toàn mới – Dẫn đầu cuộc chơi xe bán tải 
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Bất chấp Tết nguyên đán, hơn 2.000 xe Hyundai đã được bán
Người dùng đánh giá '5 sao' cho dịch vụ hậu mãi của VinFast
3 sai lầm kinh điển thường gặp ở lái mới
Viettel đấu giá thành công quyền sử dụng tần số vô tuyến điện băng tần 2500-2600 MHz
Phái nữ bất ngờ khi được tặng quà 8/3 trên xe VinBus
Người Việt dùng xe điện Việt và bài học xây dựng thương hiệu quốc gia của Hàn Quốc, Nhật Bản
Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm hoàn toàn xe xăng
Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nơi”
Mẫu xe nhiều người tìm mua, giảm giá tới 41 triệu đồng ngay đầu năm mới
Phát triển TV360 tại thị trường quốc tế
Doanh nghiệp Việt tham gia hệ thống giám sát toàn cầu về an ninh mạng Radware
Chủ xe điện kể chuyện về “cảnh vệ” ADAS, “trợ lý” ViVi trên ngàn dặm đường
Xem thêm