Chủ nhật, 19/05/2024 13:06
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 10/02/2019 06:50

Khám phá những điểm du lịch đẹp hút hồn ở Hà Nội

Phố cổ, bảo tàng Dân tộc học, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, hồ Hoàn Kiếm, ... là những nơi được du khách đánh giá cao trên với vẻ đẹp hút hồn ở Hà nội.

Phố cổ

Du khách quốc tế rất thích thú khi được đi dạo, thưởng thức ẩm thực và mua sắm ở phố cổ Hà Nội. Có thể nói đây là nơi tuyệt vời nhất Hà Nội. Lang thang giữa những con phố, dù đôi khi giao thông hơi hỗn loạn vào giờ cao điểm. Những con phố rợp bóng cây, bầu không khí hòa quyện của thời xưa cũ với một thành phố hiện đại và năng động. Các con phố rất nhộn nhịp, bạn sẽ phát hiện những bí mật thú vị như những phòng tranh gần nhà hát cổ”.

1

Phố cổ Hà Nội tuy không quá rộng nhưng các con phố ở đây đan xen với nhau như hình bàn cờ. Dù chúng ta có đi mỏi chân thì chúng ta cũng không thể đi hết được các con phố.

2

Bắt đầu tại Bờ hồ Hoàn Kiếm, trước khi đi bộ, du khách nên bắt một chuyến xe điện dạo 1 vòng để ngắm nhìn đường phố để dễ dàng định hướng và di chuyển tới điểm thăm quan. Chi phí mỗi chuyến xe điện là 20 nghìn đồng đối với người lớn và miễn phí đối với trẻ em dưới 3 tuổi. Khi đi xe điện, du khách sẽ được đi qua 28 tuyến phố và 1 vòng quanh bờ hồ. Những địa điểm đó là: Ô Quan Trưởng, Đền Bạch Mã, chợ Đồng Xuân, đền thờ vua Lê. Đây đều là những di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội. Mất khoảng 30 phút là kết thúc chuyến hành trình xe điện, du khách được xe trả lại điểm xuất phát tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và lúc này chuyến tham quan phố cổ Hà Nội mới thức sự bắt đầu.

3

Đi bộ trong một khoảng thời gian dài, du khách nên chuẩn bị cho mình bộ trang phục thoải mái, giày thể thao giúp di chuyển bớt khó khăn hơn và một chút đồ ăn nhanh, nước uống để bổ trợ cho sức khoẻ tốt hơn. Nếu có thời gian thì du khách cũng có thể dừng chân tại một vài quán ăn quanh phố cổ.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Với diện tích lên tới 3,27 ha cùng nhiều khu trưng bày, hiện vật phong phú, bảo tàng Dân tộc học là nơi được nhiều du khách nước ngoài tìm đến để hiểu thêm về văn hóa Việt Nam. Nơi này nằm hơi xa khu trung tâm, nhưng các hiện vật đều được bảo quản tốt, cho bạn cái nhìn độc đáo về các dân tộc thiểu số của Việt Nam, qua những ngôi nhà truyền thống, đồ thủ công mĩ nghệ, âm nhạc và phong tục. Đây là một trong những bảo tàng tuyệt vời nhất mà du khách nên tới thăm.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu được xây dựng năm 1070 dưới thời vua Lý thánh Tông, là nơi thở Khổng Tử, Chu Công và Tứ Phối. Đến Năm 1076, vua LÝ Nhân Tông cho lập thêm Quốc Tử Giám bên cạnh là trường đại học dành riêng cho con vua và các gia đình quý tộc. Đến thời vua Trần Thái Tông, Quốc Tử giám được đổi tên thành Quốc học viện và thu nhận cả con cái nhà thường dân có sức học xuất sắc. Sau sang thời hậu Lê, đời vua Lê Thánh Tông bắt đầu cho dựng bia của những người thi đỗ tiến sĩ. Tới thời Nguyễn, Quốc Tử Giám được lập Huế. Văn miếu Thăng Long được sửa sang lại chỉ còn là Văn Miếu của Trấn Bắc Thành, sau đổi thành Văn Miếu Hà Nội.

a

Sau hơn 1.000 năm, nơi này vẫn giữ được những nét cổ kính, với các công trình nổi bật như Khuê Văn Các, khu bia tiến sĩ, khu thờ Khổng Tử và các học trò…

b

Nếu xuất phát từ Hồ Gươm, các bạn đi theo đường Lê Thái Tổ, rẽ phải vào đường Tràng Thi, đi về phía đường Cửa Nam, Nguyễn Khuyến rồi rẽ trái vào đường Văn Miếu là đến. Vì đường Hà Nội có rất nhiều đường một chiều, đặc biệt là xung quanh khu Văn Miếu nên các bạn nhớ để ý để tránh phạm luật giao thông nhé.

Hồ Hoàn Kiếm:

Hồ Hoàn Kiếm (hay còn gọi là Hồ Gươm) là trái tim của Hà Nội. Đây không chỉ là nơi để mọi người thả hồn đi dạo, hóng mát mà còn gắn liền với người dân thủ đô về nhiều phương diện lịch sử văn hóa…

q

Hồ Hoàn Kiếm được bao quanh bởi 3 con phố Hàng Khay – Lê Thái Tổ – Đinh Tiên Hoàng. Trước đây hồ còn có một số tên gọi khác như hồ Lục Thủy (hồ nước xanh) hay hồ Thủy Quân (bởi hồ từng là nơi để huấn luyện thủy binh chiến đấu). Đến thế kỉ thứ XV, hồ được đổi tên thành hồ Hoàn Kiếm (trả gươm), gắn liền với sự tích trả gươm báu cho rùa vàng của vua Lê Thái Tổ.

f

Hồ Hoàn Kiếm là nơi tụ hội, điểm hẹn lý tưởng bốn mùa: Rực rỡ trong sắc đào và các lễ hội truyền thống vào mùa xuân; lồng lộng những cơn gió xua tan đi cái nóng oi bức của mùa hè; say đắm với những cành liễu rủ trong màn sương huyền ảo của mùa thu; lộng lẫy trong cơn mưa lá vàng và những giọt mưa phùn lất phất bay của mùa đông.

d

Để trải nghiệm chuyến du lịch quanh khu hồ Hoàn Kiếm một cách trọn vẹn nhất, các bạn có thể sử dụng một số loại phương tiện sau:

Xe máy: Là phương tiện nhỏ gọn, rất thích hợp cho những bạn du lịch cá nhân hay theo nhóm muốn tự mình khám phá khu vực hồ Hoàn Kiếm. Có rất nhiều địa điểm cho thuê xe máy ở Hà Nội để bạn lựa chọn.

Xích lô: Dạo phố bằng xích lô là một gợi ý tuyệt vời giúp du khách có thể thư thái ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Tuy nhiên để tránh tình trạng bị chặt chém, các bạn nên lựa chọn những hãng có tên tuổi, uy tín cũng như thương lượng trước với tài xế về giá cả.

Xe điện: Đây là loại phương tiện mới song được rất nhiều người ưa thích lựa chọn. Xe chạy qua nhiều tuyến phố cổ cũng như danh lam, di tích ở quanh khu vực hồ Gươm và phố cổ. Thời gian hoạt động của xe điện ban ngày từ 8h30 đến 16h30, còn buổi tối bắt đầu từ 19h đến 23h. Mỗi ô tô điện có thể chở được 8 người, chạy trong thời gian trung bình từ 35-60 phút/chuyến.

->Có một “chốn thành thị” bên biển Bãi Kem

Xem thêm: Cận cảnh tưởng phật được điêu khắc cầu kỳ và công phu

Nguyễn Bảo  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm