Thứ bảy, 26/04/2025 19:29     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/04/2025 19:28

Khai thác hiệu quả du lịch Thanh Hóa cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp

Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.

Ngày 26/4, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm famtrip khám phá du lịch xứ Thanh.

Thanh Hóa tổ chức chương trình tọa đàm khám phá xứ Thanh với mục tiêu kết nối các điểm đến, trải nghiệm mới

Sự kiện là một hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Thanh Hoá năm 2025 nhằm tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo cho biết: Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng đã, đang được khai thác như du lịch biển, du lịch văn hóa, sinh thái cộng đồng... Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.

Theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thanh Hóa Lê Xuân Thảo, để khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch cần có sự chung tay kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành

Theo ông Thảo, để khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch Thanh Hóa cần có sự chung tay kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước, trong đó có doanh nghiệp lữ hành. Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh trong mọi hoạt động kết nối và trong quá trình xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong đó có các sản phẩm du lịch mang tính liên kết.

Ánh Phương Palace ra mắt vào hè 2025 kỳ vọng là nơi tổ chức sự kiện, hội nghị hàng đầu ở Thanh Hóa

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang Phó cho biết, phát triển du lịch là một trong những chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh. Thông qua buổi tọa đàm này, tỉnh Thanh Hóa mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh, giúp các điểm đến tiếp cận với thị trường khách mục tiêu. Phấn đấu đến năm 2025, du lịch Thanh Hóa là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước.

Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, theo ông Giang, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện phát triển toàn diện các loại hình du lịch từ du lịch biển, sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, đồng thời thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư du lịch như FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, Sao Mai, ROX...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cho biết, tỉnh đã thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư du lịch như FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, Sao Mai...

Trong những năm gần đây du lịch Thanh Hóa có những bước phát triển mang tính đột phá, thu hút sự quan tâm của du khách và được các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch. Trong đó, việc đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch mới, đẳng cấp và một số dự án du lịch quy mô lớn của các tập đoàn lớn đã, đang được triển khai là cơ hội lớn để du lịch Thanh Hóa thúc đẩy thu hút đa dạng dòng khách, trong đó có thị trường khách có mức chi tiêu cao.

Để du lịch hè 2025 và trong thời gian tới xứ Thanh là điểm đến hấp dẫn, theo các đại biểu dự tọa đàm, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển đa dạng trải nghiệm, sản phẩm du lịch mới... đặc biệt là các tour du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) cần được đặc biệt quan tâm.

Hơn 100 đại biểu là giám đốc các doanh nghiệp du lịch, lữ hành dự tọa đàm

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, đoàn các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại một số điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Khu Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, tham gia tour “Ngược xuôi sông Mã”, Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Flamingo Ibiza Hải Tiến, Hải Tiến Resort, cầu cảng Hải Tiến... (Hoằng Hóa); Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, Lasong Hotel & Villas Sam Son.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đã ra mắt khu tổ chức hội nghị - sự kiện Ánh Phương Palace có sức chứa hơn 1.500 khách.

Quang Duy  
Khai thác hiệu quả du lịch Thanh Hóa cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp
Nghỉ lễ 30/4 và cao điểm Hè 2025: Trải nghiệm ‘sang-xịn-mịn’ chỉ cách Hà Nội một giờ lái xe
Hãng hàng không khuyến cáo hành khách đi lại dịp cao điểm 30/4 – 1/5
Đến Hà Nội dịp lễ 30/4 - 1/5 không thể bỏ qua 5 điểm check-in mang đậm dấu ấn lịch sử
Hệ thống giao thông công cộng mới tại Cát Bà: Bước tiến cho du lịch xanh
Vietnam Airlines khai trương nhà ga T3 bằng chuyến bay đặc biệt mang hình ảnh Chim Lạc
Khai trương du lịch biển Hải Tiến 2025
Du lịch Hải Tiến, Sầm Sơn cùng tỏa sáng
Hội An, Ninh Bình dẫn đầu bảng xếp hạng các thành phố hiếu khách nhất Việt Nam
PGS. TS. Trần Đình Thiên: Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại
Khách bay nội địa sử dụng VNeID làm thủ tục bay trực tuyến
Hơn 3.200 chuyến bay Vietnam Airlines Group sẵn sàng phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hành trình du lịch xanh Nghệ An - Thanh Hoá - Ninh Bình tăng trải nghiệm cho du khách
Vietnam Airlines và Pacific Airlines “cất cánh” cùng Năm du lịch Quốc gia và Festival Huế 2025
Tập đoàn Mường Thanh tung ưu đãi 'khủng' tới 60% tại Hội chợ Du lịch Quốc tế 2025
Đón sóng tăng trưởng du lịch, Vietnam Airlines mở lại loạt đường bay  quốc tế
Giám đốc Đào tạo HV Golf Jack Nicklaus: 'Tôi mong được thấy nhiều golfer trẻ Việt Nam thi đấu trên đấu trường quốc tế!'
Độc đáo đồi hoa anh đào giữa núi rừng Tây Bắc
Nghỉ dưỡng, vui chơi trọn vẹn cho kỳ nghỉ lễ cùng TTC Hospitality
Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2025
Xem thêm