Thứ sáu, 11/07/2025 16:16     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 26/04/2025 19:28

Khai thác hiệu quả du lịch Thanh Hóa cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp

Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.

Ngày 26/4, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm famtrip khám phá du lịch xứ Thanh.

Thanh Hóa tổ chức chương trình tọa đàm khám phá xứ Thanh với mục tiêu kết nối các điểm đến, trải nghiệm mới

Sự kiện là một hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Thanh Hoá năm 2025 nhằm tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo cho biết: Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng đã, đang được khai thác như du lịch biển, du lịch văn hóa, sinh thái cộng đồng... Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.

Theo Chủ tịch Hiệp hội du lịch Thanh Hóa Lê Xuân Thảo, để khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch cần có sự chung tay kết nối giữa các doanh nghiệp lữ hành

Theo ông Thảo, để khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch Thanh Hóa cần có sự chung tay kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước, trong đó có doanh nghiệp lữ hành. Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh trong mọi hoạt động kết nối và trong quá trình xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong đó có các sản phẩm du lịch mang tính liên kết.

Ánh Phương Palace ra mắt vào hè 2025 kỳ vọng là nơi tổ chức sự kiện, hội nghị hàng đầu ở Thanh Hóa

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang Phó cho biết, phát triển du lịch là một trong những chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh. Thông qua buổi tọa đàm này, tỉnh Thanh Hóa mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh, giúp các điểm đến tiếp cận với thị trường khách mục tiêu. Phấn đấu đến năm 2025, du lịch Thanh Hóa là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước.

Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, theo ông Giang, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện phát triển toàn diện các loại hình du lịch từ du lịch biển, sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, đồng thời thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư du lịch như FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, Sao Mai, ROX...

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang cho biết, tỉnh đã thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư du lịch như FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, Sao Mai...

Trong những năm gần đây du lịch Thanh Hóa có những bước phát triển mang tính đột phá, thu hút sự quan tâm của du khách và được các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch. Trong đó, việc đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch mới, đẳng cấp và một số dự án du lịch quy mô lớn của các tập đoàn lớn đã, đang được triển khai là cơ hội lớn để du lịch Thanh Hóa thúc đẩy thu hút đa dạng dòng khách, trong đó có thị trường khách có mức chi tiêu cao.

Để du lịch hè 2025 và trong thời gian tới xứ Thanh là điểm đến hấp dẫn, theo các đại biểu dự tọa đàm, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển đa dạng trải nghiệm, sản phẩm du lịch mới... đặc biệt là các tour du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) cần được đặc biệt quan tâm.

Hơn 100 đại biểu là giám đốc các doanh nghiệp du lịch, lữ hành dự tọa đàm

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, đoàn các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại một số điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Khu Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, tham gia tour “Ngược xuôi sông Mã”, Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Flamingo Ibiza Hải Tiến, Hải Tiến Resort, cầu cảng Hải Tiến... (Hoằng Hóa); Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, Lasong Hotel & Villas Sam Son.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đã ra mắt khu tổ chức hội nghị - sự kiện Ánh Phương Palace có sức chứa hơn 1.500 khách.

Quang Duy  
Một thập kỷ FLC Sầm Sơn: Dấu ấn tiên phong trên bản đồ nghỉ dưỡng Thanh Hóa
Nâng tầm nghỉ dưỡng và trải nghiệm mua sắm với khu shop cao cấp sắp ra mắt tại trung tâm Đồ Sơn
Rixos ra mắt tại Đông Nam Á với khu nghỉ dưỡng đầu tiên tại đảo ngọc Phú Quốc
Vietjet mở đường bay mới đến Tây An cổ kính kết nối miền di sản Việt Nam – Trung Quốc
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng
Cùng Vietjet bay thẳng tới Thành Đô, đắm chìm vào di sản văn hóa Trung Hoa
Khai trương đường bay thẳng Hà Nội – Milan
Biển Thắng Liên - Nghệ An được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng trọng điểm Bắc Trung Bộ
Bí quyết trải nghiệm trọn vẹn thiên đường nghỉ dưỡng Địa Trung Hải mà không cần rời khỏi miền Bắc
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc
Việt Nam và Trung Quốc sẽ tranh tài trong đêm chung kết DIFF 2025 diễn ra vào 12/7
Tường thuật không khí cực nóng đêm tổng duyệt DIFF 2025 thứ 5
Hải Phòng khai thác tour du lịch đêm đầu tiên
Du lịch miền núi phía Bắc trong mùa hè: Làm gì để 'trốn nóng' an toàn?
Fansipan ra mắt show diễn thể nghiệm ‘Đỉnh thiêng du ký’ tại 3 địa điểm, 3 độ cao của nóc nhà Đông Dương
Vietjet khai trương loạt đường bay thẳng đầu tiên kết nối Việt Nam – Nga
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. HCM
Du lịch mùa cao điểm: Làm sao để không 'cháy ví'?
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Đan Mạch
 Canada và Trung Quốc khẳng định vị thế cường quốc pháo hoa tại DIFF 2025
Xem thêm