Khai thác hiệu quả du lịch Thanh Hóa cần có sự kết nối giữa các doanh nghiệp
Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.
Ngày 26/4, tại Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa tổ chức tọa đàm famtrip khám phá du lịch xứ Thanh.

Sự kiện là một hoạt động nổi bật trong chuỗi chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh Thanh Hoá năm 2025 nhằm tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa Lê Xuân Thảo cho biết: Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng. Nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng đã, đang được khai thác như du lịch biển, du lịch văn hóa, sinh thái cộng đồng... Với mục tiêu phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, năm 2025 tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm làm mới sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời khai thác phát triển thêm các điểm đến, trải nghiệm mới.

Theo ông Thảo, để khai thác hiệu quả, bền vững tiềm năng du lịch Thanh Hóa cần có sự chung tay kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước, trong đó có doanh nghiệp lữ hành. Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh trong mọi hoạt động kết nối và trong quá trình xây dựng, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch, trong đó có các sản phẩm du lịch mang tính liên kết.

Tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang Phó cho biết, phát triển du lịch là một trong những chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm của tỉnh. Thông qua buổi tọa đàm này, tỉnh Thanh Hóa mong muốn nhận được sự quan tâm hơn nữa của các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh, giúp các điểm đến tiếp cận với thị trường khách mục tiêu. Phấn đấu đến năm 2025, du lịch Thanh Hóa là ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm các địa phương có ngành du lịch phát triển của cả nước.
Với lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, truyền thống văn hóa, lịch sử, theo ông Giang, tỉnh Thanh Hóa có điều kiện phát triển toàn diện các loại hình du lịch từ du lịch biển, sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, đồng thời thu hút được nhiều tập đoàn lớn vào đầu tư du lịch như FLC, VinGroup, SunGroup, Flamingo, BRG, T&T, Sao Mai, ROX...

Trong những năm gần đây du lịch Thanh Hóa có những bước phát triển mang tính đột phá, thu hút sự quan tâm của du khách và được các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành đánh giá cao về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch. Trong đó, việc đưa vào khai thác các dịch vụ du lịch mới, đẳng cấp và một số dự án du lịch quy mô lớn của các tập đoàn lớn đã, đang được triển khai là cơ hội lớn để du lịch Thanh Hóa thúc đẩy thu hút đa dạng dòng khách, trong đó có thị trường khách có mức chi tiêu cao.
Để du lịch hè 2025 và trong thời gian tới xứ Thanh là điểm đến hấp dẫn, theo các đại biểu dự tọa đàm, việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát triển đa dạng trải nghiệm, sản phẩm du lịch mới... đặc biệt là các tour du lịch xanh, du lịch cộng đồng, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo) cần được đặc biệt quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình tọa đàm, đoàn các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh đã đến khảo sát sản phẩm, dịch vụ tại một số điểm đến trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như Khu Di tích lịch sử văn hóa Hàm Rồng, tham gia tour “Ngược xuôi sông Mã”, Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Flamingo Ibiza Hải Tiến, Hải Tiến Resort, cầu cảng Hải Tiến... (Hoằng Hóa); Khu đô thị du lịch biển Sầm Sơn, Lasong Hotel & Villas Sam Son.
Nhân dịp này, Công ty TNHH Đầu tư và du lịch Hải Tiến đã ra mắt khu tổ chức hội nghị - sự kiện Ánh Phương Palace có sức chứa hơn 1.500 khách.