Thứ tư, 24/04/2024 09:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/07/2022 11:59

Khách hàng bức xúc khi đăng ký tập luyện thể thao tại King Fitness

Cho rằng việc cung cấp giá dịch vụ mập mờ và có dấu hiệu lừa dối khách hàng trong quá trình hoạt động, một gia đình đã bức xúc gửi đơn phản ánh phòng tập King Fitness ở Hà Nội.

Mới đây, vợ chồng chị Đỗ Thị Mai H. và anh Đặng Vân P. có địa chỉ tại tòa nhà M1, Vinhome Metropolis, số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình (TP. Hà Nội) đã gửi đơn phản ánh đến tòa soạn Gia đình Việt Nam về cơ sở phòng tập King Fitness.

Theo nội dung đơn phản ánh cho biết: Ngày 04/7/2022, xuất phát từ nhu cầu thực tế về rèn luyện và nâng cao sức khỏe nên hai vợ chồng chị H và anh P. đã đến phòng tập King Fitness (trực thuộc Công ty TNHH ATP Phát triển sức khỏe Việt) nằm ở tầng 1 chân tòa nhà để tìm hiểu dịch vụ với mục đích đăng ký cho con trai.

Empty

Phòng tập King Fitness (trực thuộc Công ty TNHH ATP Phát triển sức khỏe Việt) nằm ở tầng 1, tòa nhà M1, số 29 Liễu Giai, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình (TP. Hà Nội)

Tại đây, chị H. và anh P. được ông Cường (chức vụ Quản lý HLV phòng tập King Fitness) cùng bà An trực tiếp tư vấn cho khách hàng.

"Qúa trình tư vấn, ngoài việc tư vấn chuyên môn, kỹ thuật tập luyện thì ông Cường và bà An không hề đưa đưa ra bất cứ một giấy tờ, bảng giá niêm yết nào được công ty phê duyệt. Họ chỉ nói miệng và viết tay trên một tờ giấy trắng", nội dung đơn nêu.

Sau khi được tư vấn nhưng vợ chồng chị H. và anh P. chưa đặt bút ký vào một biên bản thỏa thuận hay hợp đồng nào với đơn vị phòng tập King Fitness. Chị H. và anh P. có đăng ký cho cháu Q. KH. (là con trai) tập thử 02 buổi tại cơ sở này.

Tuy nhiên, theo phản ánh của anh P., vào khoảng thời gian hơn 20h tối ngày 4/7 phía nhân viên King Fitness trực tiếp bấm số quẹt thẻ tín dụng ngân hàng mang tên anh P. với số tiền là 140.000.000 VNĐ.

Không đồng ý với việc làm của phía phòng tập King Fitness, vợ chồng chị H. và anh P. đã tìm gặp bà Quỳnh An là giám đốc Công ty TNHH ATP Phát triển sức khỏe Việt để được yêu cầu xử lý.

Từ ngày 6 - 8/7, sau khi tìm hiểu thông tin và phát hiện King Fitness tư vấn ko giấy tờ, khuyến mại tự do, anh P., chị H. liên tục yêu cầu hủy giao dịch nhưng đến ngày 12/7, phía ngân hàng Vietcombank vẫn gửi thông tin thực hiện trả góp giao dịch này cho anh P. (dù trước đó anh P. chưa thoả thuận và ký giấy tờ gì về yêu cầu này).

"Đại diện phía phòng tập King Fitness thông báo chúng tôi sẽ bị phạt nếu không cho con tham gia tập luyện, đó là mức lãi suất trả góp 3 tháng thẻ tín dụng của chồng tôi tại ngân hàng Vietcombank là 7.300.000 VNĐ. Phí trả nợ trước hạn (chưa báo số tiền). Phí hủy bỏ hợp đồng: 20% của số tiền 140.000.000 VNĐ tương đương 28.000.000 VNĐ", chị H. cho biết.

Empty

Vợ chồng chị H. và anh P. có đăng ký cho cháu Q.KH tập thử 02 buổi tại phòng tập King Fitness

Để có thông tin khách quan, đa chiều liên quan đến những phản ánh của khách hàng, phóng viên đã tìm đến cơ sở phòng tập King Fitness tại tầng 1, tòa nhà M1, Vinhome Metropolis (số 29 Liễu Giai), tại đây tiếp chúng tôi là ông Cường (chức vụ Quản lý HLV phòng tập King Fitness).

Ông Cường xác nhận với phóng viên có sự việc khách hàng là vợ chồng chị H. và anh P. phản ánh liên quan đến cơ sở phòng tập King Fitness này.

Ông Cường có cung cấp cho phóng viên một số giấy tờ thể hiện cháu Q.KH có tập 02 buổi tại cơ sở này. Trên những tờ giấy này không thể hiện nội dung như là bản hợp đồng (bên A, bên B), không có chữ ký của chị H. và anh P., không có chữ ký con dấu, chức danh giám đốc hay người đại diện pháp luật phía công ty.

Phóng viên để lại nội dung làm việc yêu cầu phía Công ty TNHH ATP Phát triển sức khỏe Việt cung cấp một số hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hồ sơ pháp lý liên quan đến "các điều khoản, hợp tác" giữa đơn vị này và ngân hàng Vietcombank nhưng đến nay chưa nhận được phản hồi.

Ngày 26/7, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, bà An - Giám đốc Công ty TNHH ATP Phát triển sức khỏe Việt cho biết phía đơn vị ngân hàng đã làm các thủ tục hoàn trả lại tiền cho khách hàng.

"Bên ngân hàng đã làm các thủ tục hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Liên quan gì nữa đâu mà xem giấy tờ (trước đó pv yêu cầu cung cấp các giấy tờ pháp lý liên quan đến hoạt động của công ty này)", chị An nói.

Sáng 27/7, thông tin với phóng viên, chị H. khẳng định rằng đến thời điểm hiện tại phía gia đình chưa đươc hoàn trả lại số tiền bị trừ trong thẻ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện hệ thống phòng tập King Fitness tại TP. Hà Nội có 5 cơ sở.

Cơ sở 1: Tầng 4 - 6 V2 Homecity , 177 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội Cơ sở 2: Tầng 1 tòa nhà M1 Vinhomes Metropolis, 29 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 3: Tầng 4, Tòa The Zei, Số 8 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Cơ sở 4: Tầng 6A, Tòa Hoàng Thành, 114 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Cơ sở 5: Tòa Thiên Niên Kỷ, Số 4 Đường Quang Trung, P. Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội.

Hà Long - Lê Quân  
Xem thêm