Thứ hai, 20/05/2024 04:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 03/02/2024 07:00

Khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2024 tăng 300%: Phương án nào "giải nhiệt" giao thông?

Dự kiến, lưu lượng hành khách qua các bến xe dịp cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sẽ tăng 300 - 350% so với ngày thường.

Từ ngày 8/2/2024, cán bộ công nhân viên chức, người lao động ở các cơ quan hành chính, doanh nghiệp bắt đầu đợt nghỉ Tết kéo dài 7 ngày. Đây cũng là dịp nhu cầu đi lại của người dân tăng cao và nhiều bến xe đã phải chủ động lên phương án trong công tác tổ chức vận tải trong dịp nghỉ lễ này.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến dịp Tết Nguyên đán 2024 lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng cao hơn ngày cuối tuần khoảng 300 - 350%.

Do đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã xây dựng kế hoạch dự phòng xe tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, tết và phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe.

Empty

Dự kiến lượng khách trong thời gian cao điểm Tết Nguyên đán sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường.

Kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải để ngăn chặn tình trạng thu việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký. Các bến xe cũng sẽ phối hợp với chặt chẽ với lực lượng công an để xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, các bến xe trên địa bàn như Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Gia Lâm, Bến xe Giáp Bát đã tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, an ninh trật tự, đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Các bến xe sẽ lên phương án phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện đảm bảo số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Cụ thể, để bảo đảm phục vụ nhu cầu của hành khách, Bến xe Mỹ Đình đã có kế hoạch tăng cường lượt xe/ngày trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, chủ yếu ở các tuyến Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Quảng Ninh, Cao Bằng…

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cũng cho biết, sẽ phối hợp cùng các đơn vị vận tải bố trí phương tiện bảo đảm số lượng phương tiện để vận hành theo biểu đồ hoạt động đã đăng ký và tăng cường giải tỏa khách khi có yêu cầu phát sinh.

Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, lực lượng chức năng như công an phường, công an quận, thanh tra giao thông, Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội) để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp trước trong và sau Tết.

Ben

Các bến xe đã tăng cường lượng xe khách dự phòng để giải tỏa hành khách trong dịp nghỉ lễ tết.

Theo đại diện Bến xe Giáp Bát, dự kiến dịp Tết năm nay, lượng xe ra vào bến có thể tăng từ 300 - 350% so với ngày thường nên sẽ huy động lượng xe tăng cường để phục vụ người dân tăng khoảng 30%. Cùng với đó, lãnh đạo Bến xe Giáp Bát cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé niêm yết đúng với giá vé trên bảng điện tử, tránh trường hợp các nhà xe tự ý nâng giá vé và nhồi nhét khách.

Tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến không chở quá tải, phải có lệnh và theo đúng qui trình qui định. Bến xe cũng sẽ tập trung các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, an ninh trật tự, đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Vui - Giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết, lưu lượng hành khách và phương tiện dịp giáp Tết Nguyên đán sẽ tăng rất cao. Dự kiến tăng khoảng 300% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 500 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Do đó, nhân viên bến xe được yêu cầu trực 100% quân số trong những ngày cao điểm, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé niêm yết đúng với giá vé trên bảng điện tử, tránh trường hợp các nhà xe tự ý nâng giá vé và nhồi nhét khách.

Tăng cường công tác kiểm tra xe xuất bến tại đường xe ra, đảm bảo xe xuất bến không chở quá tải, phải có lệnh và theo đúng qui trình qui định. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống bia rượu hoặc dùng các chất kích thích.

Nam Anh  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm