Chủ nhật, 05/05/2024 16:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/09/2023 14:00

J&T Express tăng cường bảo vệ môi trường góp phần xanh hóa logistics

Tích cực triển khai nhiều giải pháp để giảm thải khí carbon đến môi trường, góp phần xanh hóa ngành logistics, từ đầu tháng 10, J&T Express sẽ sử dụng đồng loạt 3 triệu túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc.

Xu hướng xanh hóa logistics đang ngày càng trở nên quan trọng và trở thành xu hướng tất yếu trong ngành vận chuyển. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), trung bình mỗi năm, hoạt động vận tải ở Việt Nam phát thải khoảng 30 triệu tấn carbon. Với mục tiêu phát triển bền vững, “xanh hóa” trong vận hành, J&T Express đã triển khai nhiều giải pháp khác nhau: áp dụng công nghệ tối ưu tuyến đường vận chuyển nhằm giảm thiểu khí phát thải, sử dụng túi sinh thái, tăng cường các chương trình đào tạo lái xe an toàn tiết kiệm nhiên liệu,…

Empty

J&T Express sử dụng túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc

Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express sẽ đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc thay cho túi nhựa thông thường. Túi sinh thái được sản xuất từ các vật liệu có tính năng bền bỉ, có thể chứa đựng nhiều hàng hóa, an toàn hơn túi nhựa và có khả năng tự phân hủy hoặc dễ dàng tái chế. Mỗi chiếc túi sinh thái có tuổi thọ cao, có thể được sử dụng lại nhiều lần, điều này giúp hạn chế lượng rác thải nhựa và giảm khoảng 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Empty

Với chất liệu bền bỉ và thân thiện với môi trường, túi sinh thái giúp giảm đến 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Bên cạnh đó, theo tính toán của các chuyên gia, chi phí giao hàng ở chặng cuối chiếm hơn 53% tổng chi phí giao hàng và khoảng 28,2% lượng khí thải nhà kính (GHG) đến từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch để vận chuyển nên việc tích cực phát triển các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cũng đóng vai trò không nhỏ đến hành trình xanh hóa logistics.

Vì thế, các đơn vị chuyển phát nhanh không ngừng triển khai các giải pháp để có thể tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế phát thải khí ra môi trường. Về phía J&T Express, cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để tối ưu tuyến đường. Hãng đã sử dụng hệ thống phân loại thông minh DWS để phân loại hàng hóa theo từng khu vực, phần mềm quản lý thông tin vận hành JMS sẽ thực hiện phân tích tính toán lộ trình hợp lý, gần nhất cho từng tuyến vận chuyển. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả giao hàng, đảm bảo rằng hàng hóa được giao đến đích một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đóng góp vào việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải ô nhiễm đối với môi trường.

Đồng thời, J&T Express cũng tổ chức nhiều chương trình huấn luyện lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu dành cho các tài xế của công ty.

Empty

J&T Express tích cực phát triển các giải pháp hậu cần xanh, tổ chức chương trình huấn luyện lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho các tài xế

Qua chương trình, các tài xế đã được trang bị những kỹ năng mới để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%, một con số ấn tượng đồng nghĩa với việc giảm tác động đến môi trường.

PGĐ Trung tâm trung chuyển hàng hóa của J&T Express tại Hà Nội - Ông Ngụy Tường Vinh chia sẻ việc lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu luôn là ưu tiên hàng đầu của J&T Express trong việc giao nhận hàng hóa. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho tài xế, hàng hóa mà còn tối ưu hóa hiệu suất vận hành, chi phí dịch vụ, mang lại lợi ích cho môi trường, xã hội.

Có thể thấy, xanh hóa logistics là mục tiêu phát triển bền vững quốc gia có tầm quan trọng rất lớn, góp phần chuyển đổi hệ thống vận chuyển thân thiện hơn với môi trường. Việc J&T Express luôn không ngừng phát triển các giải pháp công nghệ đã giúp giảm tác động tiêu cực đối với môi trường và tăng hiệu suất trong hoạt động logistics, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cũng như tạo cơ hội cho sự phát triển kinh tế bền vững.

Phương Anh  
Khách hàng Viettel Store được gì khi theo dõi Mega Livestream 100 tỷ của Quyền Leo Daily?
Đại tiệc sinh nhật Viettel Store - Tròn 18, sale trọn tháng, trúng ngàn quà
“Vua đầu bếp” Lê Đình Cộng đầu quân cho Cơm Hà Nội tại Bình Dương
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Xem thêm