Thứ bảy, 31/05/2025 19:27     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 26/09/2023 14:00

J&T Express tăng cường bảo vệ môi trường góp phần xanh hóa logistics

Tích cực triển khai nhiều giải pháp để giảm thải khí carbon đến môi trường, góp phần xanh hóa ngành logistics, từ đầu tháng 10, J&T Express sẽ sử dụng đồng loạt 3 triệu túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc.

Xu hướng xanh hóa logistics đang ngày càng trở nên quan trọng và trở thành xu hướng tất yếu trong ngành vận chuyển. Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB), trung bình mỗi năm, hoạt động vận tải ở Việt Nam phát thải khoảng 30 triệu tấn carbon. Với mục tiêu phát triển bền vững, “xanh hóa” trong vận hành, J&T Express đã triển khai nhiều giải pháp khác nhau: áp dụng công nghệ tối ưu tuyến đường vận chuyển nhằm giảm thiểu khí phát thải, sử dụng túi sinh thái, tăng cường các chương trình đào tạo lái xe an toàn tiết kiệm nhiên liệu,…

Empty

J&T Express sử dụng túi sinh thái (eco bag) tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc

Từ đầu tháng 10/2023, J&T Express sẽ đưa 3 triệu túi sinh thái (eco bag) vào sử dụng tại các trung tâm trung chuyển trên toàn quốc thay cho túi nhựa thông thường. Túi sinh thái được sản xuất từ các vật liệu có tính năng bền bỉ, có thể chứa đựng nhiều hàng hóa, an toàn hơn túi nhựa và có khả năng tự phân hủy hoặc dễ dàng tái chế. Mỗi chiếc túi sinh thái có tuổi thọ cao, có thể được sử dụng lại nhiều lần, điều này giúp hạn chế lượng rác thải nhựa và giảm khoảng 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Empty

Với chất liệu bền bỉ và thân thiện với môi trường, túi sinh thái giúp giảm đến 169g khí thải carbon so với việc sử dụng túi dệt thông thường.

Bên cạnh đó, theo tính toán của các chuyên gia, chi phí giao hàng ở chặng cuối chiếm hơn 53% tổng chi phí giao hàng và khoảng 28,2% lượng khí thải nhà kính (GHG) đến từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch để vận chuyển nên việc tích cực phát triển các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cũng đóng vai trò không nhỏ đến hành trình xanh hóa logistics.

Vì thế, các đơn vị chuyển phát nhanh không ngừng triển khai các giải pháp để có thể tiết kiệm nguyên liệu, hạn chế phát thải khí ra môi trường. Về phía J&T Express, cũng đã tích cực áp dụng công nghệ vào các khâu vận hành để tối ưu tuyến đường. Hãng đã sử dụng hệ thống phân loại thông minh DWS để phân loại hàng hóa theo từng khu vực, phần mềm quản lý thông tin vận hành JMS sẽ thực hiện phân tích tính toán lộ trình hợp lý, gần nhất cho từng tuyến vận chuyển. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả giao hàng, đảm bảo rằng hàng hóa được giao đến đích một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đóng góp vào việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải ô nhiễm đối với môi trường.

Đồng thời, J&T Express cũng tổ chức nhiều chương trình huấn luyện lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu dành cho các tài xế của công ty.

Empty

J&T Express tích cực phát triển các giải pháp hậu cần xanh, tổ chức chương trình huấn luyện lái xe tiết kiệm nhiên liệu cho các tài xế

Qua chương trình, các tài xế đã được trang bị những kỹ năng mới để giảm tiêu hao nhiên liệu trong quá trình lái xe thêm tới 10%, một con số ấn tượng đồng nghĩa với việc giảm tác động đến môi trường.

PGĐ Trung tâm trung chuyển hàng hóa của J&T Express tại Hà Nội - Ông Ngụy Tường Vinh chia sẻ việc lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu luôn là ưu tiên hàng đầu của J&T Express trong việc giao nhận hàng hóa. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho tài xế, hàng hóa mà còn tối ưu hóa hiệu suất vận hành, chi phí dịch vụ, mang lại lợi ích cho môi trường, xã hội.

Có thể thấy, xanh hóa logistics là mục tiêu phát triển bền vững quốc gia có tầm quan trọng rất lớn, góp phần chuyển đổi hệ thống vận chuyển thân thiện hơn với môi trường. Việc J&T Express luôn không ngừng phát triển các giải pháp công nghệ đã giúp giảm tác động tiêu cực đối với môi trường và tăng hiệu suất trong hoạt động logistics, giúp tiết kiệm thời gian và giảm chi phí cũng như tạo cơ hội cho sự phát triển kinh tế bền vững.

Phương Anh  
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Xem thêm