Chủ nhật, 14/04/2024 02:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/03/2024 15:00

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng chuẩn Hàn Quốc

Phong cách trang điểm nhẹ nhàng như sao Hàn Quốc tôn lên vẻ đẹp tự nhiên, dành cho những bạn gái tự tin về bề ngoài.

Hai trường phái trang điểm Á và Âu gần như trái ngược. Nếu phong cách trang điểm phương Tây đậm nét thì phong cách trang điểm Châu Á lại thiên về tự nhiên.

Cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên này cũng đặc biệt được lăng xê bởi các sao Hàn, Nhật và Trung Quốc vì đem lại vẻ đẹp tự nhiên của từng đường nét ngũ quan một cách hài hòa, đồng thời giúp họ hack tuổi và trẻ trung như những nữ sinh.

Trang điểm nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc là không dùng kem nền dày lớp, không dặm phấn phấn tay, không dùng phấn mắt dày cộp và không sử dụng trang điểm màu đậm. Màu sắc chủ đạo của phong cách này được sử dụng các gam màu tựa tông màu da tự nhiên. Lớp trang điểm vừa đủ để che giấu những điểm sáng trên gương mặt, không gây mất độ thanh khiết của mặt kính.

6 bước trang điểm nhẹ nhàng chuẩn Sao Hàn

Bước 1: Bắt đầu với một làn da bóng mịn màng không tì vết

Phong cách trang điểm tối giản kiểu Hàn Quốc chú trọng đầu tiên là bước làm sạch kỹ càng sau đó đắp mặt nạ từ 10-15 phút để khi đánh nền lên da có độ bóng nhất định.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao Han

Ảnh: Instagram @ skuukzky

Với những sở hữu làn da căng bóng, bạn không cần phải trang điểm nhiều lớp, hạn chế những lớp trang điểm dày giúp da thông thoáng, phòng bị nổi mụn.

Bước 2: Cách tạo lớp nền căng bóng như sương chuẩn sao Hàn

Đối với phong cách trang điểm kiểu Hàn Quốc, một lớp nền trong trẻo, nhẹ nhàng, tự nhiên như da thật nhưng vẫn che phủ tốt chính là mấu chốt quan trọng để tỏa sáng.

Thay vì sử dụng kem lót, kem nền và phấn phủ sao Hàn chủ yếu thích sử dụng phấn nước bởi sự tiện lợi và giúp bạn nhanh chóng làm đều màu da, độ che phủ tốt một cách tự nhiên, nhẹ nhàng.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao  Han 1

Ảnh: Instagram @jennierubyjane

Chúng ta nên ưu tiên lựa chọn cushion có màu giống làn da hoặc sáng hơn 1 đến 2 tông để tạo hiệu ứng sáng cho da. Gần đây, cushion ánh nhũ ngọc trai cũng được nhiều chị em ưa thích bởi hiệu ứng bắt sáng và lấp lánh bling.

Với những người không thích cushion thì có thể dùng kem dưỡng da ban ngày có màu hoặc kem chống nắng có màu. Các sản phẩm này vừa có tính năng dưỡng da và có độ che phủ vừa phải. Khi cần che phủ mạnh tay hơn ở các làn da có tàn nhang hay mụn, bạn có thể phối hợp với kem khuyết điểm những vùng như dưới mắt, trên mũi và xung quanh má. Như vậy làn da mặt của bạn vẫn trông tự nhiên nhưng lại đều màu.

Bước 3: Vẽ chân mày tự nhiên

Vẽ lông mày tự nhiên sẽ giúp cho khuôn mặt nữ tính, mềm mại hơn. Sao Hàn Quốc thích kiểu dáng chân mày ngang vì kiểu chân mày này không sắc son như chân mày lá liễu, lại tạo nét cá tính cần thiết cho một mặt gương điểm nhẹ để tránh lu mờ đường nét khuôn mặt.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao  Han 2

Ảnh: Instagram @yuqisong.923

Chân mày ngang đẹp nhất là khi có khoảng cách vừa phải và không quá to. Độ dài có thể dài hơn mắt, đầu và đuôi chân mày sẽ thẳng với nhau. Hơn nữa, theo tướng số, phụ nữ sở hữu chân mày ngang là người thông minh, độc lập, tự tin, phun sương làm. Nếu bạn là người yêu thích phong thủy, và muốn thu hút sự may mắn, bạn có thể để mắt tới phong cách lông mày này.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao  Han 4

Ảnh: Instagram @aerichandesu

Bước 4: Trang điểm mắt tông màu trầm tự nhiên

Vùng mắt là nơi bạn có thể phát huy tối đa phong cách cá nhân. Với phong cách trang điểm chuẩn sao Hàn, bạn có thể đánh phấn mắt hoặc không, ưu tiên tone màu nude, nâu nhạt hoặc pastel như hồng nhạt, cam đào,… để không làm quá nổi bật. Bạn chỉ cần phủ phấn toàn bộ bầu mắt và ⅔ mí mắt dưới, dùng màu đậm hơn cùng tông để nhấn nhẹ ở vùng đuôi là được đôi mắt nhẹ nhàng nhưng vẫn hút hồn.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao  Han 3

Ảnh: Instagram @sooyaaa__

Bạn nên kẻ đường kẻ mắt thật mảnh, không nên kéo quá dài đuôi mắt và nên dùng chì hoặc bút kẻ mắt màu nâu thay vì đen để tăng vẻ trong trẻo.

Sự tiết chế trong trang điểm mắt là yếu tố quan trọng. Bạn chỉ cần dùng cụ kẹp mi để làm dài mi, sau đó chải mascara và không cần dùng mi giả trông mắt sẽ vô cùng tự nhiên.

Bước 5: Cách đánh son môi và má hồng

Các cô nàng xứ Kim Chi thường có xu hướng dùng má hồng dạng kem để tạo vẻ tự nhiên. Bạn thoa màu lên khắp ôm má và 2/3 gương mặt, cộng trên chóp mũi, để tạo cảm giác baby cho gương mặt. Các sao Hàn Quốc thích sử dụng sắc đỏ hồng để giúp gương mặt kiểu style “má hồng say rượu”, vô cùng quyến rũ.

Lối trang điểm tự nhiên kiểu sao Hàn Quốc chủ yếu sử dụng son bóng, son dưỡng thay vì dùng son lì, bởi son lì có thể tạo ra cảm giác như môi đang khô và không thật sự phù hợp với làn da mong manh, nhẹ nhàng của sao Hàn.

trang diem tu nhien nhe nhang chuan sao Han 5

Ảnh: Instagram @katarinabluu

Với những người muốn tạo hiệu ứng chúm chím trẻ trung, bạn thoa son kiểu xí muội. Bạn cần hai cây son môi màu đậm nhạt khác nhau. Gần viền môi màu hồng nhạt hơn, trong lòng tô màu đậm hơn, để tạo hiệu ứng chuyển màu. Sau đó phủ thêm một lớp sơn bóng.

Còn những ai thích vẻ trưởng thành hơn thì có thể tô son môi màu hồng da/nude, vẽ viền môi và tô viền xung quanh môi. Cách đánh son môi này tạo cảm giác gợi cảm nhưng vẫn trẻ trung.

Bước 6: Khóa lớp trang điểm

Bạn đừng quên xịt khóa trang điểm, vừa giúp giữ được lớp trang điểm suốt cả ngày dài, vừa cung cấp các chất khoáng cần thiết cho da để da luôn khỏe mạnh, tươi trẻ. Đặc biệt với thời tiết nóng ẩm thất thường như miền Bắc của chúng ta sẽ khiến bạn dễ ra mồ hôi hay đổ dầu thì bước xịt khóa trang điểm lại càng quan trọng.

Lối trang điểm nhẹ nhàng kiểu sao Hàn tuy không mang đến diện mạo tinh tế nhưng mang đến cho bạn vẻ ngoài nữ tính tự nhiên và phù hợp với mọi hoàn cảnh dù đi làm hay đi chơi.

-> Trang điểm tông trầm như Jisso, tông khói nổi bật như Lisa

Hoàng Ly (Theo Harper's Bazaar)  
Ly do khiến da chảy xệ ở người trẻ chiếm đến 80% mà ít ai biết
8 bí kíp chọn kem dưỡng ẩm, chống nắng phù hợp cho làn da dầu
10 cách diện quần short trẻ trung và tinh tế cho phụ nữ U40
Nâng cơ, dưỡng da săn chắc sau giảm cân tưởng khó mà lại cực dễ với 5 nguyên tắc này
Thiếu hụt vitamin D ảnh hưởng thế nào đến sắc đẹp phụ nữ?
6 lời khuyên giúp mái tóc chắc khỏe mùa nắng nóng
Bác sĩ da liễu chỉ cách dùng Vitamin C giúp trị vết thâm hiệu quả
7 điều phải nhớ giúp chị em ngồi điều hòa cả ngày da vẫn căng mướt, mịn màng
Sai lầm dùng kem chống nắng làm da xỉn màu, dễ gây ung thư da
Bí kíp mặc áo sơ mi với quần jeans vừa trẻ trung, vừa năng động
Tuân thủ 4 quy tắc 'vàng' giúp mái tóc mượt mà, giảm gãy rụng
Chu trình chăm sóc da của Gen Z có gì hay ho?
Bí quyết giúp Tâm Tít đẹp không tì vết, số đo chuẩn 3 vòng dù đã là hai con
8 thói quen xấu dễ hình thành nếp nhăn, gây lão hóa sớm
Bạn có thể ăn gì trong chế độ ăn Keto chay?
5 bước làm đẹp thư giãn cuối tuần tại nhà hiệu quả mà mất ít thời gian
5 cách buộc tóc cho nàng tóc thưa mỏng giúp 'ăn gian' độ dày, thu gọn gương mặt
5 mẫu áo thun trẻ trung và thanh lịch dành cho tuổi ngoài 40
Mẹo vệ sinh cọ trang điểm đơn giản và đúng cách
Vì sao không nên tập thể dục khi vẫn còn lớp trang điểm?
Xem thêm