Chủ nhật, 19/05/2024 00:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/05/2018 14:58

Hướng dẫn bơi sải dễ dàng nhất cho người mới học bơi

Bơi sải hay bơi tự do là kiểu bơi nhanh nhất phù hợp với mọi đối tượng có khả năng rèn luyện sức khỏe rất tốt.

Hướng dẫn bơi sải dễ dàng nhất

Bơi trườn sấp còn gọi là bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi. Để bơi sải (kiểu tự do), đầu tiên bạn phải nắm vững phương pháp nổi nước, hít thở, quạt tay và đạp chân. Những động tác này hoạt động liên tục: 2 chân đập, 2 tay quạt nước và luôn vươn người lướt nhanh tới trước.

boi-sai1

Bơi sải dễ học nhưng có tác dụng rèn luyện sức khỏe rất tốt (Ảnh minh họa)

-> Cách dạy bơi cho trẻ em hiệu quả nhất

Học bơi sải cần chú ý:

Tập chân rồi tập tay, sau cùng tập chân và tay.

Tập trên cạn thật nhuần nhuyễn, rỗi mới xuống nước.

Giai đoạn 1: Tập chân trườn sấp trên cạn khi bơi sải

Ngồi trên thành bể, người hơi ngửa, 2 chân (và cả 2 bàn chân) đều duỗi thật thẳng, nâng lên và đập xuống liên tục (gối luôn giữ thẳng) cho đến khi thật nhuần nhuyễn.

Giai đoạn 2: Tập chân trườn sấp dưới nước khi bơi sải

Mục tiêu nhằm giúp làm nổi thân mình trên mặt nước. Do đó Bạn không cần phải đạp chân thật mạnh mà chỉ cần đạp nhịp nhàng thoải mái đều đặn và hiệu quả.

Hai bàn chân vẩy vẩy phần mu chân, phần đùi hầu như rất ít cử động. Cố gắng không xòe hai chân sang hai bên như thế dáng bơi sẽ không được đẹp lắm

Bạn có thể đeo chân vịt (loại ngắn) trong những buổi tập đầu tiên, vừa cảm giác bơi hiệu quả hơn do dễ làm nổi cơ thể hơn, vừa bơi nhanh hơn sẽ giúp bạn an tâm khi đến bờ hồ bên kia nhanh hơn.

Giai đoạn 3: Kỹ thuật quạt tay khi bơi sải

Mục tiêu nhằm giúp cơ thể lướt nước (chứ không phải là đẩy nước, khác với bơi ếch).

Bạn cứ quạt tay một cách tự nhiên nhất như là một cái mái chèo vậym chỉ cần nhớ: ngón tay cái luôn chạm xuống mặt nước trước khi tay đưa ra trước và cũng ngón tay cái ấy chạm nhẹ vào đùi khi đưa ra sau.

Khởi đầu, bạn cứ quạt nước với tốc độ tùy thích, miễn người nổi và có đi tới là được. Càng về sau bạn càng giảm tốc độ quạt tay sẽ càng bơi đẹp hơn và nhanh hơn.

Video: Hướng dẫn tự học bơi ếch đơn giản lại hiệu quả

Phương Vũ (T/H)  
Xem thêm