Thứ ba, 23/04/2024 14:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 18/02/2022 19:00

Hôn nhân không tình dục

Các chuyên gia định nghĩa hôn nhân không tình dục nghĩa là cặp vợ chồng quan hệ tình dục ít hơn 10 lần một năm. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này, có nguy hiểm không?

Stephanie Rocha, một nhà trị liệu tâm lý tình dục tại New York cho biết: “Ý nghĩa của tình dục trong mối quan hệ rất khác nhau. Không có tần suất lý tưởng hoặc chính xác phù hợp với tất cả các cặp vợ chồng”.

Ví dụ, trong khi một cặp vợ chồng có thể cảm thấy bình thường nếu họ không quan hệ tình dục hàng tuần, một cặp vợ chồng khác có thể nghĩ rằng đó là điều rất tệ.

hon nhan khong tinh duc Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Dấu hiệu của một cuộc hôn nhân không tình dục

Rocha khuyến khích các cặp vợ chồng trao đổi về mức độ quan hệ tình dục mà họ muốn trong cuộc hôn nhân. Có thể đó không chỉ là quan hệ tình dục, còn là các hình thức kết nối thể chất và tình cảm khác. Bằng cách đó, họ có thể đặt ra những kỳ vọng của riêng mình và hiểu được liệu họ có đang thiếu hụt chúng hay không.

“Cuối cùng, chính cặp đôi là người xác định xem họ có bị thiếu thốn tình dục và tình dục hay không. Đừng nản lòng nếu bạn quyết định có một cuộc hôn nhân không tình dục. Nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ mà hai bên ủng hộ lẫn nhau và cam kết lâu dài thì việc cải thiện sự gần gũi là điều có thể" – Rocha cho hay.

Các cuộc hôn nhân thiếu “chuyện ấy” phổ biến như thế nào?

Rocha nhấn mạnh: “Nếu bạn đang trong một cuộc hôn nhân thiếu tình dục, bạn không đơn độc đơn độc. Rất nhiều cặp vợ chồng cảm thấy giảm ham muốn và có thể hứng thú với tình dục tại một số thời điểm trong mối quan hệ”.

Điều quan trọng cần lưu ý là nếu đời sống tình dục không làm bạn thỏa mãn, khiến bạn buồn phiền, đó là điều hoàn toàn bình thường.

Chuyên gia trị liệu tình dục Barry McCarthy khuyến khích các cá nhân nhớ rằng họ không làm gì sai. Cô nói: "Các cặp vợ chồng cần hiểu rằng điều này thường xảy ra và nó không phải là sự phản ánh họ thiếu tình yêu hoặc sự cam kết dành cho nhau. Việc hợp tác để đạt được sự hài lòng về tình dục và sức khỏe trong một mối quan hệ là một quá trình phức tạp, đáng được quan tâm và rất cần sự kiên nhẫn".

hon nhan khong tinh duc Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nguyên nhân nào dẫn đến hôn nhân không tình dục?

Theo Rocha, có một số lý do dẫn đến tình trạng thiếu tình dục trong một mối quan hệ và những lý do đó có thể khác nhau giữa các cặp vợ chồng.

Gia đình có thêm thành viên mới

Khi cặp vợ chồng có con, hai bạn có thể gặp khó khăn khi vừa chăm sóc một đứa trẻ, vừa dành thời gian cho bản thân và cho nhau.

Lo lắng và trầm cảm

Căng thẳng là một nguyên nhân rất phổ biến gây ra các vấn đề về tình dục. Rocha giải thích: “Khi vợ chồng căng thẳng, họ ít có mong muốn gần gũi nhau do bận tâm đến các tác nhân gây căng thẳng. “Các cặp đôi có xu hướng luyện tập và tận dụng cơ hội để kết nối thân mật hơn nếu họ đã học được các kỹ năng đối phó để kiểm soát căng thẳng”.

Bất kỳ vấn đề sức khỏe tâm thần nào, như trầm cảm và lo lắng, đều có thể dẫn đến hôn nhân không tình dục. Rocha nói: "Bạn không thể vừa cảm thấy lo lắng vừa muốn làm 'chuyện ấy'!"

Một chu kỳ luẩn quẩn

Những cặp vợ chồng tự mô tả mình có một cuộc hôn nhân không tình dục có thể cảm thấy rất tuyệt vọng và bi quan về mối quan hệ và tương lai của họ. Họ thường dự đoán tiêu cực về các "cuộc yêu" trong tương lai, làm giảm khả năng để vợ chồng gần gũi nhau.

hon nhan khong tinh duc Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Làm thế nào để giải quyết một cuộc hôn nhân không tình dục?

Tất nhiên, một khi bạn thấy mình đang trong một cuộc hôn nhân không tình dục, có nhiều cách để giải quyết tình trạng khó khăn và trở nên thân thiết hơn với đối phương.

Thay đổi kỳ vọng của bạn

Các phương tiện truyền thông nói với chúng ta mọi cuộc "yêu" phải nóng bỏng, kích thích và thỏa mãn. Nhưng thực tế thì khác nhiều, Rocha nói: “Không phải cuộc 'yêu' nào cũng sẽ tuyệt vời như bạn mong muốn, và điều này không có nghĩa là nó không đủ tốt".

Hãy tận hưởng khoảnh khắc và sự kết nối, thay vì tập trung vào số lần bạn quan hệ tình dục hoặc thời gian kéo dài bao lâu. Những cặp vợ chồng hòa hợp và gắn kết với nhau sẽ có nhiều khả năng tận hưởng và tìm thấy khoái cảm vì có nhiều sự tin tưởng hơn.

Dành thời gian nghỉ ngơi

Một số cặp vợ chồng có thể thoải mái hơn khi giảm bớt áp lực trong chuyện quan hệ tình dục. Tình dục bắt buộc hoặc bị gây áp lực có thể khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn cho cả hai vợ chồng, dẫn đến cảm giác thất vọng. Thay vào đó, hãy tìm những cách khác để kết nối về mặt cảm xúc, có thể bao gồm nắm tay, ôm và tôn trọng nhau hàng ngày.

-> Tiền bạc là kẻ thứ 3 phá vỡ hôn nhân

T. Linh (Theo Brides)  
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Xem thêm