Thứ bảy, 18/05/2024 01:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/01/2024 10:05

Hơn 600 người dân Thừa Thiên Huế được tầm soát ung thư phổi miễn phí

Hơn 600 người dân ở Thừa Thiên Huế sẽ được đội ngủ y bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế và Trung ương Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tiến hành tầm soát, khám sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi.

Ngày 19/1, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh.

IMG_20240119_094431

Hàng trăm người dân đã đăng ký tham gia chương trình tầm soát ung thư phổi

Theo đó, chương trình này là một trong những hoạt động thuộc chương trình Tình nguyện mùa Đông, nằm trong khuôn khổ hoạt động "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Mục tiêu của chương trình nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp có khả năng mắc bệnh ung thư phổi và các bệnh lý nguy hiểm về phổi, hỗ trợ can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe. Từ đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

IMG_20240119_094354

Tiến hành tầm soát ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người dân

Tại Nhà văn hoá huyện Quảng Điền, hơn 600 người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã được đội ngũ y bác sỹ tư vấn sức khỏe, sàng lọc và nâng cao nhận thức về ung thư phổi và các bệnh lý về phổi qua các hoạt động khám, chụp x-quang phổi miễn phí, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết, đo chức năng hô hâp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong sàng lọc …

Sau khi khám sàng lọc, nếu phát hiện nghi ngờ, các bác sĩ sẽ chỉ định đo chức năng hô hấp, chụp CT phổi liều thấp không thuốc cản quang/có thuốc cản quang miễn phí

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phó chủ tịch Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Hiện nay, ung thư phổi và các bệnh lý về phổi khác đang trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Trong bối cảnh ca mắc mới và tử vong ngày một gia tăng, một thực tế đáng lo ngại là khoảng 75% bệnh nhân ung thư phổi tại nước ta được phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn trong việc điều trị và thường dẫn đến tỷ lệ sống thêm không cao.

Vì vậy, việc được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công là rất cao. Đó cũng chính là lý do khiến việc phát hiện sớm ung thư phổi thông qua sàng lọc là vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả điều trị và giảm chi phí.

Nguyễn Hiền  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm