Thứ năm, 18/04/2024 16:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 14/02/2022 06:00

Hôn 6 giây, sử dụng mật mã riêng để giữ lửa tình yêu

Tình yêu cũng giống như ngọn lửa, có thể bị suy yếu, thậm chí lụi tàn nếu không biết nâng niu, gìn giữ. Với những cặp đôi bên nhau nhiều năm để tình cảm ngày càng đong đầy càng trở nên khó khăn hơn.

Thực hành nụ hôn 6 giây

Bạn đã bao giờ thử đếm xem bạn hôn bạn đời trong bao lâu? Tiến sĩ John Gottman, người sáng lập Viện Gottman gợi ý rằng hãy hôn người ấy của bạn ít nhất 6 giây.

Ý tưởng cơ bản đằng sau điều này là 6 giây khuyến khích một nụ hôn có tâm hơn so với một cái hôn má trong tích tắc. Thời gian đủ dài để kết nối về cơ bản với đối tác của bạn, nhưng không quá lâu để bạn phải bỏ lỡ việc. Nó cũng xây dựng sự đánh giá cao và tăng cường tình cảm giữa bạn và đối phương.

giu lua tinh yeu Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Biết ngôn ngữ tình yêu của nhau

Khái niệm về 5 ngôn ngữ tình yêu được tạo ra bởi Tiến sĩ Gary Chapman. Tóm lại, đây là 5 cách chính mà chúng ta muốn thể hiện tình yêu của mình và cách chúng ta mong muốn được yêu. Để giữ cho người bạn đời của bạn hạnh phúc, việc học cách đón nhận tình yêu ưa thích của họ có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu trong việc giữ cho ngọn lửa yêu luôn bùng cháy. Xem ngôn ngữ tình yêu nào sau đây hấp dẫn đối tác của bạn nhất: Những món quà, dịch vụ, lời khẳng định, thời gian chất lượng, đụng chạm cơ thể.

giu lua tinh yeu Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Sử dụng mã đặc biệt chỉ 2 người biết

Các cặp vợ chồng cũng có thể có một mã “hết giờ” để sử dụng khi đang tranh cãi nảy lửa. Loại này dùng như một phanh khẩn cấp. Sau đó, họ có thể đánh giá xem liệu thời gian chờ đó có được đảm bảo hay không, nhưng khoảng thời gian cách nhau có thể cho họ không gian để xả hơi và có được quan điểm.

"Anh có thể giúp gì không?" là 3 từ có sức mạnh hơn cả “Anh yêu em"

Khi bạn nhìn thấy người bạn đời của mình đang gấp đồ, nấu bữa tối hoặc cắt cỏ, không có gì ngọt ngào hơn là giúp họ một tay. Công việc không chỉ hoàn thành nhanh chóng hơn mà còn ghi được nhiều điểm hạnh phúc khi cho đối tác thấy bạn quan tâm và đánh giá cao họ đến mức nào.

Thậm chí tốt hơn, khi nói đến công việc nhà, một cặp vợ chồng có thể ngồi xuống và trò chuyện thích hợp về việc ai là người chịu trách nhiệm về những công việc gia đình. Nếu đối tác của bạn gặp khó khăn với một nhiệm vụ cụ thể, hãy hiểu họ đang gặp khó khăn gì và thỏa hiệp.

giu lua tinh yeu Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Tìm các chủ đề sâu hơn để tương tác

Hãy để ý xem đôi khi các cuộc trò chuyện giữa các cặp vợ chồng lâu năm chỉ đơn giản là những câu hỏi chung chung như "Bữa tối ăn gì?" hoặc "Mấy giờ anh về nhà?" Rất nhiều cặp vợ chồng bị cuốn vào guồng quay hàng ngày của họ đến mức đôi khi họ quên dừng lại và có những cuộc trò chuyện ý nghĩa với đối phương.

Tìm những chủ đề sâu sắc hơn để nói chuyện không chỉ giúp thúc đẩy giao tiếp tốt hơn mà còn cho phép các đối tác hiểu thêm về nhau.

Nói ít hơn, lắng nghe nhiều hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý là khi đối tác của bạn đang trút bầu tâm sự với bạn, họ không nhất thiết phải cần bạn giải quyết vấn đề của họ. Hầu hết thời gian, họ chỉ muốn bạn lắng nghe.

Sự hỗ trợ tinh thần mà bạn dành cho việc lắng nghe tích cực cũng quan trọng không kém, nếu không muốn nói là quan trọng hơn việc đưa ra các giải pháp thiết thực. Chống lại sự thôi thúc muốn luôn muốn trở thành người hùng giải quyết tai ương của đối tác và là người bạn tốt nhất thừa nhận các vấn đề của họ và trấn an họ rằng mọi thứ cuối cùng sẽ ổn.

chia-se-bi-kip-giua-lua-trong-tinh-yeu-cho-cap-doi-dang-yeu-xa-giu-lien-lac-khi-yeu-xa-1210x642

Ảnh minh họa.

Tận hưởng giây phút tĩnh lặng

Hôn nhân không phải là một thế giới vô tận của những cuộc phiêu lưu kỳ thú. Không phải lúc nào các cặp đôi cũng bắt tay vào những chuyến đi ngẫu hứng, tận hưởng những sở thích thú vị hay hẹn hò lãng mạn. Trên thực tế, nó hoàn toàn ngược lại.

Rất nhiều lần, bạn thấy mình lặng lẽ đi cùng đối phương và không làm gì đặc biệt quan trọng. Nó thực sự ý nghĩa ngay cả khi cả hai bạn đang làm việc riêng của mình trong khi chia sẻ cùng một không gian. Trong những khoảnh khắc im lặng, hãy học cách trân trọng sự hiện diện của nhau. Mức độ thoải mái đó sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm áp.

Hành động yêu thương nhỏ còn lãng mạn hơn cử chỉ lớn lao

Những bất ngờ lớn, được tổ chức tốt có vẻ cực kỳ lãng mạn. Nhưng những cử chỉ nhỏ thường xuyên mới thực sự củng cố một mối quan hệ. Những hành động yêu thương nhỏ cho thấy sự kiên định.

Có thể đơn giản như viết một bức thư tình vào mỗi buổi sáng, hỏi đối phương của bạn ngày hôm nay của họ như thế nào, hoặc mang về nhà một món quà nhỏ cho biết bạn đã nghĩ đến họ.

Đừng quên chăm sóc bản thân

Chỉ vì bạn đang ở trong một mối quan hệ, không có nghĩa là toàn bộ thế giới của bạn phải xoay quanh đối phương. Bạn vẫn cần dành thời gian cho bản thân để trở thành đối tác tốt nhất có thể.

Giữ gìn vóc dáng, ăn uống lành mạnh hoặc dành thời gian cho bản thân ở spa. Không có gì sai khi đi nghỉ một mình. Chăm sóc bản thân và đầu tư vào hạnh phúc của bản thân sẽ cho người ấy thấy rằng bạn muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình đối với họ.

-> Tìm kiếm cả đời không thấy hạnh phúc vì 6 rào cản ai cũng từng mắc phải

T. Linh (Theo Brightside)  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm