Thứ sáu, 29/03/2024 03:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 15/06/2022 15:27

Hơn 49.300 thanh thiếu niên được trang bị kiến thức phòng chống bệnh không lây nhiễm 

Chương trình được thực hiện bởi AstraZeneca Việt Nam và Tổ chức Plan International Việt Nam trong ba năm qua, cùng với hai đối tác là Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật thành phố Hà Nội.

Với tổng vốn đầu tư 750.000 bảng Anh, chương trình được triển khai tại quận Hai Bà Trưng và Đông Anh, Hà Nội từ năm 2019 với trọng tâm là giải quyết các yếu tố nguy cơ chính của bệnh không lây nhiễm như sử dụng thuốc lá, sử dụng rượu, ít vận động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh và ô nhiễm không khí, cũng như hỗ trợ quyền và sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên.

1.b

Thông qua chương trình, chúng tôi cung cấp thông tin và tạo nền tảng để các em được trao quyền trở thành những người phấn đấu cho sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Chúng tôi tự hào về những thành tựu của Chương trình sức khỏe thanh thiếu niên đạt được, vì không những nâng cao nhận thức về dự phòng bệnh không lây nhiễm, chương trình còn thúc đẩy các chính sách mang lại lợi ích lâu dài cho thanh thiếu niên. Trước những kết quả đáng khích lệ này, AstraZeneca đang tìm kiếm cơ hội để tiếp tục hỗ trợ cho giai đoạn tiếp theo của Chương trình sức khỏe thanh thiếu niên tại Việt Nam- ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực Châu Á, cho biết.

2

“Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên Việt Nam hỗ trợ thanh niên nâng cao nhận thức và kiến thức về cách phòng chống các BKLN như chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường hoạt động thể lực, giảm sử dụng rượu bia, thuốc lá, góp phần loại bỏ ô nhiễm không khí để đảm bảo các em có một khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống tương lai”, bà Sharon Kane, Giám đốc Quốc gia, Plan International tại Việt Nam cho biết.

3

“Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ và đồng hành của Plan International Việt Nam và AstraZeneca trong suốt quá trình thực hiện hơn 3 năm qua. Sự phối hợp tốt đẹp giữa các bên đã chung tay nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của thanh thiếu niên Việt Nam”, ông Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam chia sẻ.

Sau ba năm, Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên Việt Nam đã hoàn thành tất cả các mục tiêu chính và có tác động quan trọng đến các nhóm đối tượng đích. Cụ thể, hơn 49.300 thanh thiếu niên tại các trường học, đại học và khu công nghiệp đã trực tiếp được truyền thông về các hành vi nguy cơ dẫn tới bệnh không lây nhiễm kiến thức thông qua hơn 1.000 cuộc thi sáng tạo, thảo luận và hoạt động nhóm do 538 Giáo dục viên đồng đẳng thực hiện.

Trong đó có gần 100 khóa đào tạo để cải thiện kiến thức bệnh không lây nhiễm và kỹ năng mềm đã được tổ chức cho các giáo dục viên đồng đẳng, bao gồm nhóm thanh thiếu niên, cha mẹ của họ và các nhà thủ lĩnh cộng đồng.

Kiều Yến  
4 bài tập đơn giản chữa đau ngón tay hiệu quả
Lý do khó ngờ khiến bạn đau đầu sau khi uống vang đỏ
Ngủ khỏa thân giúp giảm tiểu đường, tăng khả năng sinh sản
8 mẹo hay giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn
Rộ tin 'bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe': Bộ Y tế nói gì?
8 cách chữa thoái hóa đốt sống lưng hiệu quả tại nhà
Sai lầm khi sử dụng nước súc miệng
Nhịn ăn gián đoạn làm tăng 91% nguy cơ tử vong do tim mạch
Món ăn nhiều người thích nhưng là nguồn lây hàng đầu của cúm A/H5N1
Dịch vụ chăm sóc cao cấp cho người cao tuổi: Tiềm năng còn bỏ ngỏ
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Từ ca tử vong do cúm A/H5N1: Bộ Y tế khuyến cáo 5 cách phòng tránh
Cách giúp trẻ tăng đề kháng, giảm ốm vặt khi giao mùa
Cho trẻ vận động bao nhiêu giờ mỗi ngày để tốt cho sức khoẻ?
Dấu hiệu ung thư thực quản nhiều người lầm tưởng viêm họng
Vì sao một số người trở mình liên tục, không thể nằm yên khi ngủ?
Ăn sáng lúc mấy giờ để tốt cho sức khỏe?
Chữa đau bụng giun sán, bất ngờ phát hiện chửa ngoài tử cung
Nguyên nhân gây ù tai phải và cách cải thiện tại nhà
Xem thêm