Thứ hai, 20/05/2024 04:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 04/03/2021 14:37

Hơn 1700 thanh niên tại Cần Thơ lên đường nhập ngũ

Thành phố Cần Thơ vừa tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn 1702 thanh niên ưu tú của thành phố lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Tại huyện Cờ Ðỏ - đơn vị được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố chọn làm điểm tổ chức lễ giao, nhận quân. Có 185 thanh niên lên đường nhập ngũ, buổi lễ được diễn ra nhanh gọn không quá 20 phút nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Cờ Ðỏ đã vận động xã hội hóa tặng mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ một phần quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng, hỗ trợ mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ 1 triệu đồng.

1 (2)

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ giao quân.

Trong tổng số 1702 thanh niên lên đường nhập ngũ (có 2 nữ), có 1302 thanh niên nhập ngũ trong các đơn vị Quân đội gồm: Quân chủng Hải quân (Vùng 5 Hải quân), Quân chủng Phòng không - Không quân (F367 và F370) và Sư đoàn BB330, Lữ đoàn Pháo phòng không 226, Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Cần Thơ (Quân khu 9); có 400 công dân nhập ngũ trong Công an TP. Cần Thơ. Chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay giao cho Bộ Quốc phòng có 17.36% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; 26,57% có chuyên môn kỹ thuật; 5 đảng viên, đạt 0,38%; đoàn viên thanh niên là 99,62%.

2 (2)

Ông Lê Quang Mạnh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong lễ giao, nhận quân năm 2021, mỗi thanh niên lên đường nhập ngũ chỉ được 1 người thân vào khu vực tổ chức buổi lễ. Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các quận, huyện sắp xếp ghế ngồi cho các cá nhân đúng giãn cách, mọi người đeo khẩu trang. Những người thân còn lại của thanh niên được bố trí ngoài khu vực Ban Chỉ huy Quân sự các quận, huyện.

Năm nay, các địa phương tổ chức lễ giao, nhận quân không quá 20 phút. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các quận, huyện tập trung tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trúng tuyển và đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Thời gian qua, tuy ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự quận, huyện triển khai thực hiện đúng các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy định.

3 (2)

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP.Cần Thơ tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, cơ quan quân sự các cấp đã tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển quân chặt chẽ, đúng quy trình, đạt chất lượng. Nhờ chuẩn bị tốt các bước chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ nên tất cả thanh niên đều nhận thức tốt vai trò trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

4 (1)

Ông Đào Chí Nghĩa – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ tặng hoa cho thanh niên lên đường nhập ngũ.

Ông Trần Việt Trường – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Cần Thơ phát biểu tại lễ giao quân: "Thay mặt lãnh đạo thành phố tôi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các bậc cha, mẹ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và giáo dục 185 thanh niên ưu tú của huyện Cờ Đỏ, để hôm nay tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ, tham gia xây dựng Quân đội và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tôi yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm hơn nữa đối với những gia đình thanh niên lên đường nhập ngũ lần này có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho những quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống."

5

Các thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.

Em Hà Tấn Phát - Thị trấn Cờ Đỏ chia sẻ: "Trong buổi lễ trang trọng hôm nay, với lời chúc mừng và nhắn nhủ ân cần của các cấp lãnh đạo và người thân, đó chính là niềm cổ vũ, động viên to lớn giúp chúng tôi thêm tự tin, vững bước lên đường nhập ngũ. Để xứng đáng với niềm tin yêu đó, thay mặt cho 185 các bạn thanh niên của huyện Cờ Đỏ nhập ngũ năm 2021 tôi xin hứa ra sức học tập, rèn luyện để xây dựng bản lĩnh chính trị, vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chấp hành nghiêm các quy định, điều lệnh của quân đội và công an, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng, đoàn kết, gắn bó, thương yêu và giúp đỡ đồng đội trong học tập và công tác để cùng tiến bộ."

Trước đó, lãnh đạo Thành ủy, UBND, Bộ CHQS TP. Cần Thơ tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên thanh niên và phân công từng thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các xã, phường, thị trấn xuống địa bàn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của thanh niên và gia đình. Đồng thời thực hiện chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm tư tưởng, hăng hái lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Trung Phạm  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm