Thứ hai, 13/05/2024 06:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 29/07/2023 14:33

Họa sĩ Anh Thư dùng doanh thu của “Em” xây trường nội trú cho trẻ Tây Nguyên

Phan Anh Thư cho biết, cô đã được chứng kiến công cuộc “tìm chữ” cùng cuộc sống khó khăn của các em nhỏ ở vùng cao, đa số là người dân tộc thiểu số và nghèo vì thế luôn đau đáu ý tưởng xây dựng trường cho các em.

Ngày 28/07/2023, Triển lãm tranh thiện nguyện “EM” nằm trong dự án EM Exhibition của hoạ sĩ trẻ Phan Anh Thư đã được tổ chức tại TP.HCM. Đây là dự án thiện nguyện, sử dụng 100% doanh thu từ việc bán tranh, Artbook “thư thênh thang” và một số sản phẩm khác của dự án, nhằm quyên góp 600 triệu đồng xây dựng trường nội trú cho các em nhỏ ở vùng núi Tây Nguyên.

Empty

Họa sĩ Anh Thư giới thiệu triển lãm “Em”.

Đến chúc mừng Phan Anh Thư có Nhà giám tuyển mỹ thuật Lý Đợi, Nhà báo Lưu Trọng Văn, Hiệu trưởng/nhà sáng lập trường John Robert. Powers – bà Võ Thị Xuân Trang, Nhà sáng lập Hệ sinh thái Nuôi Em – ông Hoàng Hoa Trung… Đặc biệt có sự xuất hiện của top 3 Miss World Việt Nam: Hoa Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi, hậu 1 Đào Thị Hiền, Á hậu 2 Huỳnh Minh Kiên và Á hậu/ MC Phương Anh dẫn chương trình…

Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm được chọn lọc từ hơn 500 bức tranh của họa sĩ Phan Anh Thư. Mỗi tác phẩm mang một câu chuyện và ký ức riêng, tái hiện những cảnh vật đa dạng từ thành thị đến nông thôn, trải theo chiều dài đất nước. Mỗi câu chuyện gắn cùng các địa danh như Tây Bắc, Hà Nội, Huế, Hội An, TP.HCM,...

Empty

Họa sĩ Anh Thư dùng doanh thu của “Em” xây trường nội trú.

Khác với những triển lãm nghệ thuật đơn thuần, tại triển lãm của EM Exhibition, người tham gia không chỉ cảm nhận cảnh vật qua những bức tranh mà còn đắm chìm trong giai điệu riêng biệt của những nơi mà họa sĩ Phan Anh Thư đã trực hoạ từng bức tranh. Phần âm thanh này do nhà sản xuất âm nhạc VRT sáng tác.

Chia sẻ về hành trình thực hiện hàng trăm bức tranh trên khắp mọi miền đất nước, đặc biệt ở các vùng sâu, vùng xa, Phan Anh Thư cho biết, cô đã được chứng kiến công cuộc “tìm chữ” cùng cuộc sống khó khăn của các em nhỏ ở vùng cao, đa số là người dân tộc thiểu số và nghèo. Các em không thể đến trường hàng ngày vì ở xa, một số phải nghỉ học, một số ở lại nhà nội trú.

Empty

“Tuy nhiên, nhà nội trú ở những miền đất này nhỏ và không đáp ứng đủ số lượng các em. Các điều kiện sống trong nhà nội trú cũng rất khó khăn. Nhiều nhà nội trú làm bằng tre nứa tạm bợ không thể chắn gió Lào vào mùa hè và không ngăn được sương muối vào mùa đông. Các em thiếu vật dụng sinh hoạt, thức ăn hàng ngày chủ yếu là rau dại và măng rừng”, Phan Anh Thư tâm sự.

Chia sẻ thêm về nguồn động lực cho dự án, Phan Anh Thư cho biết: “Động lực lớn nhất để Thư thực hiện dự án lần này chính là các em nhỏ. Không mơ mộng gì quá to lớn, Thư chỉ mong những "câu chuyện" và khoản quỹ của mình sẽ có thể giúp các em được phần nào trong chặng đường tương lai phía trước”.

Empty
Empty

Top 3 Miss World Vietnam 2023 đến chúc mừng Anh Thư

Trong suốt 4 năm qua, Phan Anh Thư cũng đã làm nên những chuyến Art-tour - trao những hộp màu đã được quyên góp đến tay các em và kết hợp tổ chức cuộc thi vẽ "Ước mơ của em" cho các em nhỏ tại một số khu vực vùng sâu vùng xa đặc biệt khó khăn trên khắp đất nước như: Lào Cai, Huế, Gia Lai, Lâm Đồng...

Phan Anh Thư sinh ra tại Huế, học và làm việc tại TP.HCM. Anh Thư được nhiều người biết đến khi cô thử sức trong các cuộc thi nhan sắc và tài năng. Anh Thư từng xuất sắc giành được ngôi vị Hoa khôi trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch trường THPT Nguyễn Huệ - Huế. Sau đó, cô thử sức mình ở một sân chơi sắc đẹp lớn hơn đó chính là cuộc thi Miss World Việt Nam 2019 và là một trong các thí sinh đẹp nhất khu vực phía Nam.

Ảnh: Tô Minh Hoàng - Khoa Phạm

An An  
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Hoa hậu Đỗ Hà không phủ nhận kết hôn trong năm nay
Hòa Minzy đưa ông nội xem diễu binh tại Điện Biên, đặc biệt ghi điểm vì điều này
Bị nói chơi xấu Hoài Linh, “dìm” Trấn Thành, vợ Lý Hải: “Anh hoạt động hơn 30 năm chưa từng nói xấu ai”
Một chi tiết nhỏ, Sam hé lộ quốc tịch của chồng
Hai đạo diễn nghìn tỷ: Người từng bị đuổi học, người bán hàng rong từ năm 8 tuổi
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Minh Hằng “kết thân” với pilates
Hội bầu showbiz Việt tập thể dục “nặng đô” vẫn an toàn: Mâu Thuỷ duy trì Yoga
Mẹ vợ cầu thủ Việt: Mặt trẻ măng, U50 body vẫn “lấn át” giới trẻ
2 phát ngôn gây tranh cãi của NSND Việt Anh, toàn chủ đề nhạy cảm
Minh Hằng: 'Tôi rất sợ và dè chừng anh Trấn Thành'
Nữ nghệ sĩ Việt đóng vai phụ nhiều nhất nhì Việt Nam: 1 đời vất vả, tuổi xế chiều mới có vai chính gây sốc
Xem thêm